Tạm giữ 61.900 khẩu trang y tế và 400 kit test nghi vấn nhập lậu

author 07:28 12/03/2022

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh An Giang phát hiện lô hàng hóa gồm 61.900 khẩu trang y tế các loại do các công ty trong nước sản xuất và 400 bộ kit test do nước ngoài sản xuất nghi vấn nhập lậu.

Theo đó, ông Huỳnh Ngọc Hồ - Phó Cục trưởng phụ trách Cục quản lý thị trường tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã niêm phong và lập biên bản tạm giữ 61.900 khẩu trang y tế các loại và 400 kit test không có hóa đơn chứng từ để tiếp tục xác minh, có đủ chứng cứ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tại lề đường thuộc khu vực khóm Đông Thịnh 8, phường Mỹ Phước, Đội quản lý thị trường số 1 (Cục quản lý thị trường tỉnh An Giang) phối hợp Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh An Giang), Công an phường Mỹ Phước (TP.Long Xuyên) tiến hành kiểm khám các thùng giấy carton do ông H.P.H (SN 1996, ngụ phường Mỹ Thới) làm chủ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện lô hàng hóa gồm 61.900 khẩu trang y tế các loại do các công ty trong nước sản xuất và 400 bộ kit test do nước ngoài sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra, ông H. không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và kèm theo hàng hóa theo quy định đối với 61.900 khẩu trang y tế; 400 kit test có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam đính kèm trên sản phẩm.

Sau đó, ông H. có trình bày đối với 2 lô hàng hóa này, tổng trị giá hơn 41 triệu đồng. Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp. Vì vậy, lực lượng chức năng nghi vấn có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.

Tạm giữ 61.900 khẩu trang y tế và 400 kit test nghi vấn nhập lậu. Ảnh tư liệu

Theo lực lượng chức năng, tình trạng vận chuyển hàng lậu, buôn bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc đang gia tăng trong thời điểm có dịch COVID-19. Qua kiểm tra các phương tiện vận chuyển cũng như các trang bán hàng online khẩu trang y tế, test nhanh COVID-19 đã tịch thu được số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Tất cả các vụ vận chuyển hàng lậu khi phát hiện, tạm giữ thì các đối tượng thường không khai thông tin người gửi, người nhận nên cơ quan chức năng chỉ tịch thu và xử lý. Dự báo, thời gian tới, các đối tượng lợi dụng dịch COVID-19 để vận chuyển hàng lậu còn diễn biến phức tạp nên các cơ quan chức năng sẽ phân công lực lượng tập trung theo dõi để ngăn chặn, không chỉ trên đường bộ mà còn nắm chắc các trang bán hàng giả, hàng lậu trên mạng để xử lý, bảo vệ người tiêu dùng, nhất là các mặt hàng liên quan đến phòng chống dịch COVID-19.

An Nguyên (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang