Tận dụng sức mạnh AI, tạo CV ấn tượng cùng JobsGO

author 08:04 03/07/2024

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt, JobsGO ra mắt công cụ viết CV bằng AI, mở ra cơ hội mới cho ứng viên. Giải pháp này hứa hẹn cách mạng hóa quá trình tạo hồ sơ xin việc, đặc biệt hỗ trợ sinh viên mới tốt nghiệp tạo ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng.

Công nghệ AI tiên tiến - Trợ thủ đắc lực trên hành trình tìm việc

Xây dựng một bản CV chuyên nghiệp, nổi bật và phù hợp với từng vị trí tuyển dụng luôn là thách thức không nhỏ với ứng viên. Tuy nhiên, giờ đây, với công cụ tạo CV mới từ JobsGO, quy trình này đã trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn bao giờ hết.

JobsGO AI - đồng hành cùng ứng viên trên hành trình tìm kiếm việc làm

Được trang bị công nghệ AI tiên tiến như xử lý ngôn ngữ tự nhiên và phân tích dữ liệu lớn, công cụ này đóng vai trò như một "chuyên gia", hỗ trợ ứng viên xây dựng những bản CV chuyên nghiệp, hấp dẫn và mang tính cá nhân hóa cao.

Ứng viên chỉ cần cung cấp thông tin cơ bản như kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn và mục tiêu nghề nghiệp. Từ những dữ liệu này, công nghệ AI sẽ tự động phân tích, đề xuất các nội dung nâng cao độ phù hợp và tạo ra một bản CV hoàn chỉnh, sẵn sàng gửi đến nhà tuyển dụng.

Để hỗ trợ ứng viên tốt hơn trong việc cung cấp thông tin, JobsGO còn tích hợp tính năng mẫu prompt giới thiệu bản thân. Người dùng có thể tham khảo các ví dụ về cách giới thiệu kinh nghiệm, học vấn, bằng cấp và vị trí công việc mong muốn. Nhờ đó, quá trình tạo CV trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn.

Ví dụ đối với việc ứng tuyển vị trí content marketing, một số prompt mẫu như: "Tôi học khoa Ngôn ngữ Anh trường Đại học Thăng Long. Tôi muốn tìm việc về content marketing. Tôi có thể làm được kịch bản và quay clip Tiktok, viết nội dung quảng cáo Facebook Ads và viết bài PR cho báo. Tôi đã có 6 tháng thực tập làm content tại Revu, nền tảng kết nối influencer với nhãn hàng…". Như vậy, ứng viên chỉ việc nhập thông tin cá nhân của mình là công cụ sẽ tự hoàn thiện nội dung CV, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức.

Đáng chú ý, công cụ viết CV bằng AI của JobsGO còn hỗ trợ tạo CV tiếng Anh, đáp ứng nhu cầu của các ứng viên muốn ứng tuyển vào các vị trí quốc tế hoặc tại các công ty đa quốc gia. Với tính năng này, các ứng viên sẽ dễ dàng tạo ra một bản CV tiếng Anh có thể đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và nâng cao cơ hội trúng tuyển.

"Giữa làn sóng cạnh tranh ngày càng gay gắt, một hồ sơ ứng tuyển thu hút và thuyết phục là chìa khóa để ứng viên nổi bật trong đám đông. Với Trợ lý AI viết CV, chúng tôi mong muốn đem đến trải nghiệm xây dựng CV nhanh chóng, hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao để ứng viên có thể chinh phục thành công nhà tuyển dụng." - ông Trần Nguyên Lượng, CTO JobsGO phát biểu.

Nâng cao cơ hội trúng tuyển

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một lợi thế cạnh tranh quan trọng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả tuyển dụng & tìm việc làm tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay các thành phố lớn khác. Công cụ viết CV bằng AI của JobsGO đã mang đến một cách tiếp cận mới và hiệu quả hơn trong việc tạo lập hồ sơ xin việc chuyên nghiệp, giúp ứng viên nâng cao khả năng đạt được thành công trong quá trình ứng tuyển.

Một trong những ưu điểm nổi bật của công cụ viết CV bằng AI chính là giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức. Thay vì phải dành nhiều giờ đồng hồ để nghiên cứu và viết từng phần của hồ sơ, người dùng chỉ cần cung cấp thông tin cơ bản về kinh nghiệm, kỹ năng cùng mục tiêu nghề nghiệp, công cụ sẽ tự động tạo ra một bản CV hoàn chỉnh với cấu trúc và định dạng chuyên nghiệp.

Quan trọng hơn, công cụ còn tối ưu hóa nội dung hồ sơ để tăng cơ hội được tuyển dụng. Với khả năng phân tích dữ liệu về yêu cầu của nhà tuyển dụng cũng như xu hướng trong ngành, công cụ sẽ điều chỉnh nội dung sao cho hồ sơ trở nên nổi bật nhất để phù hợp với từng vị trí cụ thể. Qua đó, giúp hồ sơ của ứng viên có thể thu hút sự quan tâm và chú ý của nhà tuyển dụng hơn.

Ngoài ra, công cụ viết CV bằng AI cũng có khả năng cá nhân hóa nội dung hồ sơ dựa trên đặc điểm cá nhân của ứng viên. Bằng cách phân tích dữ liệu về kinh nghiệm, kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp, công cụ sẽ đề xuất những phần nội dung phù hợp, nhấn mạnh ưu điểm cá nhân để tạo ra một hồ sơ ấn tượng, riêng biệt cho từng CV.

Tạo CV bằng AI - sức mạnh của công nghệ trong tìm việc làm

Phản hồi tích cực từ người dùng

Hiệu quả của công cụ viết CV bằng AI đã được chứng minh qua trải nghiệm thực tế của người dùng. Theo khảo sát gần đây của JobsGO, 85% người dùng công cụ viết CV bằng AI cho biết họ cảm thấy tự tin hơn khi ứng tuyển công việc mơ ước.

Chị Phạm Ngọc Ánh, 28 tuổi, ứng viên đang tìm kiếm việc làm vị trí nhân viên tài chính tại Hà Nội, chia sẻ về trải nghiệm sử dụng công cụ của JobsGO của mình: “Sau 3 năm làm việc, tôi muốn tìm cơ hội mới trong lĩnh vực tài chính. Tôi đã dùng công cụ AI của JobsGO để chỉnh sửa CV. Nó giúp tôi trình bày rõ ràng những kỹ năng phân tích số liệu và kinh nghiệm làm việc với phần mềm kế toán. Sau khi gửi CV mới được khoảng 2 ngày, tôi đã nhận được email mời phỏng vấn từ một công ty tài chính có tiếng. Công cụ này giúp tôi tiết kiệm thời gian đáng kể trong việc viết CV và làm nổi bật được những điểm mạnh của mình. Nhờ đó, tôi có thời gian chuẩn bị kỹ hơn cho buổi phỏng vấn sắp tới.”

Công cụ viết CV bằng AI là một phần trong bộ ứng dụng Trợ Lý Phát Triển Sự Nghiệp bằng AI (Career Coach) của JobsGO, giúp ứng viên không chỉ tạo CV, đánh giá CV mà còn đưa các gợi ý giúp người dùng nắm bắt kịp thời các cơ hội việc làm phù hợp và phát triển sự nghiệp của mình. Với những lợi ích đáng kể này, không có gì ngạc nhiên khi công cụ viết CV bằng AI của JobsGO đang trở thành một xu hướng mới trong lĩnh vực tuyển dụng.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang