Tận dụng tối đa mối quan hệ kinh doanh với ISO 44003

author 05:51 01/05/2021

(VietQ.vn) - Hướng dẫn mới về quan hệ hợp tác kinh doanh dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa được xuất bản.

Tăng khả năng cạnh tranh, sức mua hiệu quả cao hơn và nhiều ý tưởng sáng tạo hơn là một trong số những lợi ích của việc hợp tác trong hợp tác kinh doanh. Nhưng nó không chỉ dành cho những doanh nghiệp lớn mà còn cho những doanh nghiệp nhỏ và vừa (MSME). ISO vừa công bố hướng dẫn mới về quản lý mối quan hệ hợp tác kinh doanh, đặc biệt được thiết kế dành riêng cho những MSME.

ISO 44003Quản lý hợp tác trong mối quan hệ kinh doanh - Hướng dẫn cho những doanh nghiệp nhỏ và vừa để thực hiện các nguyên tắc cơ bản, nhằm mục đích giúp những doanh nghiệp này tận dụng được nhiều lợi thế do việc thiết lập các mạng lưới và quan hệ đối tác mới. Điều này bao gồm chia sẻ rủi ro và nguồn lực, tận dụng chuyên môn và kiến ​​thức, tiếp cận thị trường mới cũng như nghiên cứu và phát triển.

 Ảnh minh họa.

Tiêu chuẩn này đưa ra các hướng dẫn dựa trên 12 nguyên tắc quản lý hợp tác mối quan hệ kinh doanh được nêu trong báo cáo kỹ thuật ISO / TR 44000Các nguyên tắc quản lý mối quan hệ hợp tác kinh doanh thành công .

ISO 44003 bao gồm một loạt các lĩnh vực, bao gồm các mục tiêu hoạt động, lãnh đạo, quản trị và quy trình, quản lý rủi ro, sắp xếp đo lường và chiến lược rút lui. Nó áp dụng cho tất cả các loại MSME, bất kể lĩnh vực nào, môi trường hoạt động, vốn xã hội và mục tiêu của họ. Tiêu chuẩn này bổ sung cho bộ tiêu chuẩn ISO / TR 44000 cũng bao gồm  ISO 44001Hệ thống quản lý cộng tác cho mối quan hệ kinh doanh - Các yêu cầu và khuôn khổ làm việc và ISO 44002Hệ thống quản lý cộng tác cho mối quan hệ kinh doanh - Hướng dẫn thực hiện ISO 44001 .

Để biết thông tin chi tiết về bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin- Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 024 37562608/37564268 hoặc email: [email protected]

Hà My

Lạm dụng thuốc cắt cơn, người bệnh hen nguy hiểm tính mạng(VietQ.vn) - Tình trạng lạm dụng thuốc cắt cơn hen tại Việt Nam đang ở mức báo động. Việc làm này có thể gây tác hại xấu cho sức khỏe người bệnh.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang