Tận mắt thấy cá voi hình dạng kỳ quái dài 70m tại Peru

author 11:07 03/12/2017

(VietQ.vn) - Một nhân viên của Bộ Văn hoá Peru đã phát hiện ra hình ảnh của chú cá voi hình dạng kỳ quái có chiều dài khoảng 70m.

Thep Daily Mail, ông Johny Isla – nhân viên của Bộ Văn hoá Peru đã phát hiện ra hình ảnh của chú cá voi sát thủ kỳ quái, có chiều dài khoảng 70m được khắc họa trên sườn đồi ở giữa sa mạc Peru. Giới khoa học cho rằng, đây là bức họa có niên đại hơn 2.000 năm và do người Nazca thuộc nền văn hoá Paracas vẽ.

Trước đó, bức khắc họa cá voi sát thủ này đã được các nhà khoa học người Đức phát hiện vào năm 1960 ở vùng Palpa thuộc miền Nam Peru. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà nó bị mất tích vài thập niên, cho đến tháng 1/2015 mới tìm lại được.

Hình khắc họa cá voi kỳ quái dài 70m trên sườn đồi ở giữa sa mạc Peru. Ảnh: Daily Mail

Các nhà khoa học nhận định, những người từng sống trong khu vực này đều tôn thờ cá voi sát thủ và cho rằng đây là vị thần biển hùng mạnh nhất. Chính vì vậy, nhiều người đang nỗ lực bảo vệ khu vực có bức khắc họa cổ xưa này.

Thế nhưng, những nỗ lực đó đang vấp phải khó khăn cực lớn khi vùng đất này đang bị đe dọa bởi những kẻ buôn bán đất đai. Thêm vào đó vấn đề thời tiết cực đoan rất có thể hủy hoại bức khắc họa. Cụ thể, trong những năm qua, thời tiết bất thường đã khiến một số nét khắc họa bị mờ đi hoặc hiện ra nét mới không theo khuôn khổ.

Bảo Bình (T/h)

Tàu lặn cá heo, cá voi độc đáo ở Nha TrangHai tàu lặn hình cá heo, cá voi chỉ có ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Tàu mô phỏng theo sự di chuyển của các chú cá thật, tạo cho người chơi cảm giác mạnh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang