Tân Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vừa được bổ nhiệm là ai?

author 11:34 26/06/2019

(VietQ.vn) - Tổng Giám đốc mới của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là ông Lê Mạnh Hùng, nguyên Phó tổng giám đốc Tập đoàn này.

Ngày 26/6/2019, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức triển khai công bố các Quyết định bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hùng giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn. Được biết, trước khi có quyết định bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hùng làm Tổng giám đốc PVN, ngày 20/6/2019, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã có quyết định bổ nhiệm có thời hạn, nhiệm kỳ 5 năm với ông Lê Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc PVN giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên PVN. 

Hội nghị thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự chức danh thành viên Hội đồng thành viên - Tổng giám đốc PVN được đơn vị này tổ chức vào giữa tháng 4/2019. Tại hội nghị này, ông Lê Mạnh Hùng đã nhận được sự nhất trí cao từ các thành viên hội đồng quản trị, ban lãnh đạo tập đoàn.

 Chủ tịch Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh (bên trái) và Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Sỹ Thanh (bên phải) trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc PVN cho ông Lê Mạnh Hùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh khẳng định: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc, hoàn chỉnh, đồng bộ cả về chiều rộng và chiều sâu, là điểm sáng chứng minh vai trò quan trọng của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Nhấn mạnh về việc PVN đang trong giai đoạn khó khăn do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan, trách nhiệm và vai trò của HĐTV, Tổng Giám đốc PVN là rất nặng nề, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đề nghị trong thời gian tới, tân Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cần tập trung cùng tập thể lãnh đạo Tập đoàn tiếp tục triển khai thực hiện chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035 đúng với tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 41-NQ/TW; thường xuyên học hỏi, cập nhật các kiến thức mới về quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp đặc thù như ngành Dầu khí.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cũng yêu cầu tân Tổng Giám đốc PVN tập trung xây dựng chiến lược và quy hoạch phát triển nguồn nhân lực, tạo môi trường làm việc có văn hóa, công bằng, khoa học, kỷ luật và chuyên nghiệp. Xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp tiên tiến, hiện đại, nâng cao năng suất lao động, cải cách hành chính. Tập trung xử lý dứt điểm các khó khăn, vướng mắc tại 5 dự án chưa hiệu quả theo đúng chủ trương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trên cơ sở nhận thức sâu sắc những khó khăn, thách thức của Tập đoàn, phân tích những đặc thù của ngành, thuận lợi cũng như khó khăn và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, giao nhiệm vụ của cấp trên, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng khẳng định sẽ cố gắng hết mình vì sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và thực hiện 6 nhiệm vụ lớn của PVN, đó là: Hoàn thiện bộ máy lãnh đạo Tập đoàn; Quản trị nguồn lực và tổ chức thực hiện Chiến lược của ngành; Quản trị chặt chẽ về tài chính và đầu tư; Quản trị và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường để gia tăng giá trị và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; Triển khai đồng bộ và toàn diện công tác quản trị rủi ro và kiểm soát rủi ro trong các hoạt động của tập đoàn và tái tạo văn hóa dầu khí trong giai đoạn mới để người lao động tin tưởng gắn bó và cống hiến, phát huy năng lực và tinh thần sáng tạo vượt qua khó khăn vì sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cũng kiến nghị và mong các cấp lãnh đạo hãy tin tưởng ngành Dầu khí, quan tâm giúp đỡ, đặc biệt tháo gỡ khó khăn về cơ chế, chính sách để Tập đoàn tiếp tục phát triển.

Được biết, ông Lê Mạnh Hùng sinh năm 1973 tại Hưng Yên, tốt nghiệp Đại học Bách khoa với chuyên môn Kỹ sư Công nghệ Tổng hợp Hoá dầu và Hữu cơ. Năm 2008, ông có học vị Tiến sỹ chuyên ngành Hoá dầu và xúc tác hữu cơ. Trong sự nghiệp của mình, ông Hùng có kinh nghiệm gần 20 năm công tác trong ngành dầu khí, kinh qua nhiều đơn vị trong ngành như Công ty liên doanh Nhà máy lọc dầu Việt - Nga, Tổng công ty Dung dịch khoan và hóa phẩm dầu khí (DMC), Ban Chế biến Dầu khí của PVN, cán bộ vụ Dầu khí của Văn phòng Chính phủ.

Ông Hùng cũng có 12 năm kinh nghiệm quản lý với các vị trí Phó trưởng Ban Chế biến Dầu khí của PVN, Trưởng ban dự án Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau, Tổng giám đốc Nhà máy Đạm Cà Mau và Phó tổng giám đốc PVN. 

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang