Tăng cường hợp tác, triển khai các hoạt động về mã số, mã vạch

author 11:47 06/12/2016

(VietQ.vn) - Đại diện GS1 khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã có buổi làm việc với GS1 Việt Nam về các hoạt động mã số, mã vạch đối với các sản phẩm hàng hoá.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ngày 6/12/2016, ông Patric Jonason – Giám đốc hành chính công của GS1 toàn cầu văn phòng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã có buổi làm việc với GS1 Việt Nam bàn về hợp tác tăng cường năng lực, triển khai các hoạt động về mã số, mã vạch đối với các sản phẩm hàng hoá.

Tiếp ông Patric Jonason, về phía Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) có ông Nguyễn Nam Hải - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL; ông Nguyên Văn Khôi - Phó vụ trưởng, phụ trách Vụ Tiêu chuẩn cùng đại diện các đơn vị Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI), Văn phòng GS1 Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc
Ông Nguyễn Nam Hải - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL (bên phải) trong buổi làm việc

Tại buổi làm việc 2 bên đã cùng trao đổi, giải quyết những vấn đề để thúc đẩy các hoạt động trong thời gian tới. Đồng thời nâng cao năng lực, tạo cơ hội và cơ chế thúc đẩy tăng cường giao lưu thương mại không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước ASEAN, Châu Á - Thái Bình Dương.

Sau khi cùng nhau trao đổi thông tin về các hoạt động hiện tại, cả 2 bên đã cùng thống nhất định hướng làm sao để tăng cường cơ sở dư liệu, tiêu chuẩn toàn cầu. Thúc đẩy các hoạt động thương mại, tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp giảm chi phí, giá thành sản phẩm khi xuất khẩu. Đồng thời xây dựng cơ chế mã vạch để giảm tình trạng hàng giả hàng nhái, giúp cho lực lượng Hải quan dễ dàng kiểm soát các hàng hoá thông quan xuyên qua biên giới.

Bồi dưỡng nghiệp vụ TCĐLCL cho cán bộ CHDCND Lào(VietQ.vn) - Sáng nay (16/11) tại Hà Nội, Tổng cục TCĐLCL đã khai mạc khóa bồi dưỡng nghiệp vụ về TCĐLCL cho các cán bộ của Bộ KH&CN CHDCND Lào.

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang