Tặng xe đạp cho học sinh ngày khai trường

author 06:28 06/09/2014

(VietQ.vn) - Hàng trăm chiếc xe đạp đã được dành tặng cho các em học sinh có thành tích cao, hoàn cảnh khó khăn thuộc 8 trường của tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

Tặng xe đạp cho học sinh

Công ty TNHH Canon Việt Nam tặng xe đạp cho học sinh. Ảnh: Hải Đăng

Công ty TNHH Canon Việt Nam (CVN) phối hợp với Tỉnh Đoàn Bắc Giang, trường THPT Tân Yên số 2 tổ chức chương trình tặng xe đạp “Canon - Nâng bước chân em đến trường” nhân khai giảng năm học mới 2014-2015.

Với ý nghĩa của dự án nhằm giúp cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà ở cách xa trường mà các em không có phương tiện để đến trường, CVN đã trao trặng 140 xe đạp với tổng trị giá hơn 154 triệu đồng cho các em học sinh. Trong đó, 100 chiếc xe đạp được trao cho 4 trường mới của dự án năm nay: THPT Tân Yên 2 và THCS Tam Tiến (thuộc huyện Tân Yên), trường THPT Mỏ Trạng và THCS Quang Tiến (huyện Yên Thế) và 40 xe cho 4 trường thuộc dự án năm 2013 (THPT Sơn Động 2, THPT Lục Ngạn 4, THCS Tuấn Đạo, THCS Phú Nhuận). Ngoài ra, công ty cũng trao tặng phần quà là máy in Canon cho đại diện các nhà trường để phục vụ cho công tác giảng dạy. 

Ông Michio Motohashi - Phó Tổng Giám đốc CVN chia sẻ: “Canon Việt Nam luôn hướng các hoạt động xã hội của mình tới những chủ nhân tương lai của đất nước nhằm giúp các em học tập và có điều kiện sinh hoạt tốt hơn. Mong rằng những đóng góp đó sẽ là bàn đạp chắp cánh cho các em đạt được ước mơ của mình để có thể đóng góp nhiều hơn nữa xã hội Việ Nam nói chung”.

Cũng theo ông Michio Motohashi, ngoài chương trình tặng xe đạp và máy in, Canon Việt Nam cũng đã phối hợp với tỉnh đoàn tỉnh Bắc Giang thực hiện buổi lễ bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang với mức đầu tư gần 200 triệu đồng cho hơn 9km của 2 xã: Xuân Phú, Tân Hưng của huyện Yên Dũng và Lạng Giang của tỉnh Bắc Giang, dự án lắp đặt hệ thống chiếu sáng thắp sáng các ngõ, xóm, thôn tại các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã góp phần đảm bảo ATGT, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, giúp xây dựng nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại hơn.

Ngoài tỉnh Bắc Giang, vừa qua Canon Việt Nam cũng trao tặng 100 xe đạp cho 4 trường ở tỉnh Bắc Ninh gồm THPT Lê Văn Thịnh và THCS Đại Lai (thuộc huyện Gia Bình), THPT Lương Tài và THCS Bình Định (huyện Lương Tài) nâng tổng số xe đạp được trao lên tới 480 chiếc với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng từ khi bắt đầu đầu dự án.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang