Tạp chí Đồ uống Việt Nam - 25 năm truyền thông có trách nhiệm, vì cộng đồng

author 15:28 22/05/2025

(VietQ.vn) - Trên hành trình 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, làm tốt công tác truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam, thực hiện truyền thông có trách nhiệm, vì cộng đồng và phát triển bền vững, trở thành kênh thông tin cầu nối giữa nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Hành trình 25 năm truyền thông có trách nhiệm

Ngày 22/5/2025, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã kỷ niệm 25 năm ngày thành lập. Thành lập tháng 5/2020, trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, làm tốt công tác truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam.

Là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã phát huy tốt vai trò truyền thông về ngành Đồ uống, trở thành kênh thông tin cầu nối giữa nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam Nguyễn Văn Chương nhận Bằng khen của Hội nhà báo Việt Nam.

Tạp chí luôn làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của VBA, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, được Hiệp hội, các doanh nghiệp và bạn đọc ghi nhận, đánh giá cao.

Tạp chí đã tạo ra nhiều dấu ấn quan trọng trong các giai đoạn phát triển. Dấu ấn đầu tiên được viết lên từ tháng 5/2005 khi Tạp chí ra mắt Bộ Mới với măngset mới (màu sắc nổi bật bởi nền đỏ, chữ viền trắng), kích thước 20 x 28cm, 60 trang, in 4 màu trên giấy couche, nội dung phong phú, có nhiều chuyên mục hấp dẫn. Đây được coi là bước ngoặt của Tạp chí, tạo ra những đổi mới về nội dung và hình thức, chất lượng ngày càng được nâng cao.

Sự kiện Tạp chí Đồ uống Việt Nam ra mắt Bộ nhận diện mới ấn tượng với măng sét và kích thước mới vào tháng 12/2024 được coi là sự đổi mới lần thứ hai trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, mở ra giai đoạn phát triển mới, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc trong nước và du khách quốc tế.

Tạp chí có măng sét đẹp mắt, phối màu hợp lý giữa màu xanh và màu đỏ trên nền trắng, nội dung song ngữ Việt - Anh, số trang tăng từ 60 trang lên 74 trang, kích thước 25x28cm, in 4 màu trên giấy couche, đảm bảo các tiêu chí “Sang trọng - Hấp dẫn - Thiết thực - Hiệu quả”.

Đặc biệt, dấu ấn nổi bật trong hành trình đổi mới, đó là sự kiện Tạp chí ra mắt trang Điện tử Douongvietnam.vn vào tháng 2/2025. Từ khi ra mắt đến nay, trang Điện tử Douongvietnam.vn luôn thu hút đông đảo bạn đọc truy cập nhờ nội dung bài viết chuyên sâu, bổ ích, hình ảnh, video hấp dẫn, ấn tượng...

Bên cạnh công tác chuyên môn báo chí, Tạp chí đã tổ chức thành công nhiều hội thảo, tọa đàm, cuộc thi viết nhằm tuyên truyền văn hóa uống có trách nhiệm. Bên cạnh đó, tham gia các sự kiện Hội báo toàn quốc nâng cao uy tín kênh truyền thông của ngành, góp phần khẳng định vị trí, vai trò của ngành Đồ uống đối với sự phát triển kinh tế, xã hội đất nước.

Trên hành trình 25 năm phát triển, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam luôn quan tâm đến các chương trình vì cộng đồng, đồng hành cùng học sinh nghèo vượt khó, trao học bổng cho 600 học sinh tại Thanh Hóa trong năm học 2009 - 2010; thăm hỏi và tặng quà cho các thương bệnh binh tại Bắc Ninh, và gia đình chính sách tại Hà Nam, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ, tới người dân chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi năm 2024...

Với những nỗ lực không ngừng, Tạp chí vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2010; Huân chương Lao động hạng Ba năm 2015; Bằng khen của Bộ Công Thương, Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam năm 2020; năm 2025 và nhiều Bằng khen của các Bộ-Ban ngành liên quan trao tặng.

Chủ tịch Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam Nguyễn Văn Việt (bên phải) trao Cờ thi đua cho Tạp chí Đồ uống Việt Nam

Trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và Đồ uống Việt Nam”

Nhân dịp này, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã trao giải cho 11 tác phẩm xuất sắc của Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và Đồ uống Việt Nam”. Cuộc thi có ý nghĩa sâu sắc, góp phần khơi dậy niềm tự hào và tôn vinh giá trị truyền thống văn hóa ẩm thực của dân tộc.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi đã nhận được hàng trăm tác phẩm dự thi (gồm các thể loại thơ tự do, lục bát, thất ngôn...) của đông đảo bạn đọc trên mọi miền Tổ quốc, từ các tỉnh miền núi phía Bắc đến các tỉnh thuộc vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Các tác phẩm đã khai thác những nét đẹp văn hóa ẩm thực, đồ uống của các địa phương, vùng miền, mang đến cái nhìn đa chiều về đời sống văn hóa ẩm thực trên dải đất hình chữ S.

Nhà báo Hồ Quang Lợi - Chủ tịch Hội đồng Chấm giải cho biết, đây là cuộc thi thực sự có ý nghĩa vì góp phần giáo dục truyền thống và khơi dậy niềm tự hào về những nét văn hóa ẩm thực lành mạnh. Phần lớn các tác phẩm đã đi sâu khai thác các chủ đề ca ngợi nét đẹp văn hóa ẩm thực, đồ uống Việt Nam gắn với các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống trong xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời gắn liền sản phẩm đồ uống với đời sống sinh hoạt, uống có văn hóa, văn minh.

Từ 33 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, Hội đồng Chấm giải đã chọn ra 11 tác phẩm có chất lượng cao, xuất sắc nhất để trao giải.

Thông qua Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”, Tạp chí Đồ uống Việt Nam muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa ẩm thực, đồ uống Việt Nam tới đông đảo bạn đọc trong nước và du khách quốc tế. Qua những vần thơ đi vào lòng người, Cuộc thi góp phần giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức, sử dụng đồ uống một cách có văn hóa, văn minh, từ đó giữ gìn nét văn hóa truyền thống ẩm thực của dân tộc ta”- Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam Nguyễn Văn Chương chia sẻ.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang