Tạp chí khoa học Việt Nam đạt chuẩn quốc tế sớm 4 năm

author 22:24 11/07/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam đã công bố Tạp chí khoa học Advances in Natural Sciences, một tạp chí đạt chuẩn hàng đầu của quốc tế.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

"Nanoscience and Nanotechology" đạt chuẩn quốc tế sớm 4 năm so với mục tiêu. Theo đó, Tạp chí đạt kết quả vào năm 2016, sớm 4 năm so với mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao trong Chương trình phát triển vật lý Việt Nam đến năm 2020.

 Tạp chí khoa học Advances in Natural Sciences đạt chuẩn hàng đầu của quốc tế

Tạp chí Advances in Natural Sciences: Nanoscience and Nanotechnology - ANSN (do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản IOP tại Vương quốc Anh) là Tạp chí khoa học đầu tiên của Việt Nam được vào cơ sở dữ liệu Science Citation Index Expanded (SCIE) của Thomson Reuters vào cuối năm 2015.

Mới đây, Thomson Reuters đã thông báo chính thức chỉ số ảnh hưởng (IF) năm 2015 của ANSN là 1,581. Thông tin về chỉ số IF của Tạp chí cũng đã được IOP công bố trên webstie: http://iopscience.iop.org/journal/2043-6262. Từ năm 2014, ANSN cũng đã được đưa vào cơ sở dữ liệu của Scopus.

IF của một tạp chí khoa học là số lần trích dẫn trung bình trong năm cho các bài báo công bố trên tạp chí đó trong vòng 2 năm trước. IF được coi là thước đo chất lượng của một tạp chí khoa học. Cho đến nay, các tiêu chí đánh giá và thống kê của Thomson Reuters vẫn được hầu hết tổ chức khoa học - công nghệ trên thế giới sử dụng làm nguồn tham khảo chính để đánh giá, xếp hạng năng lực nghiên cứu của một viện nghiên cứu, trường đại học hoặc thậm chí là của một quốc gia.

Minh Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang