Tập đoàn Intel đưa ra cảnh báo về 34 lỗ hổng đe dọa đến an toàn thông tin người dùng

author 06:15 21/02/2024

(VietQ.vn) - Tập đoàn sản xuất chip bán dẫn hàng đầu thế giới Intel, đã công bố phát hiện 34 lỗ hổng trong các sản phẩm của họ. Thông tin này đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng người dùng.

Sự kiện: AN TOÀN THÔNG TIN

Theo trang tin công nghệ Tom's Hardware, Tập đoàn Intel cho biết có 34 lỗ hổng xuất hiện trong sản phẩm của hãng. Nhóm lỗ hổng này ảnh hưởng đến nhiều thành phần khác nhau, từ bộ xử lý và chipset đến bộ điều khiển Wi-Fi và Thunderbolt (chuẩn giao thức kết nối giao tiếp bằng phần cứng do Apple và Intel phát triển).

Trong trường hợp với bộ điều khiển Wi-Fi và Thunderbolt, người dùng có thể tự bảo vệ mình khỏi hành động của kẻ xấu bằng cách cập nhật trình điều khiển cho bộ điều khiển. Ở cấp độ trình điều khiển Thunderbolt, 20 lỗ hổng đã được phát hiện cho phép kẻ tấn công có thể tăng cấp độ đặc quyền, thực hiện các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) và đánh cắp dữ liệu nếu chúng có thể tiếp cận trực tiếp với PC bị tấn công. Chỉ một trong những lỗ hổng được chỉ định trong Thunderbolt cho phép truy cập từ xa vào PC bị tấn công, nhưng mức độ nguy hiểm của nó được xếp vào loại trung bình.

Ngoài ra, các tiện ích XTU, oneAPI Toolkit và Intel Unison cũng đã mắc phải nhiều loại lỗ hổng khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đã được sửa trong các phiên bản mới nhất. Các tiện ích mà người dùng ít tương tác trực tiếp cũng có thể dễ mắc phải các lỗ hổng, nhưng đã được khắc phục thông qua quá trình cập nhật.

Về phía nhà sản xuất, Intel chỉ từ chối khắc phục lỗ hổng bảo mật thông tin khi làm việc với tiện ích System Usage Report for Gameplay, tuy nhiên tiện ích này không còn được phân phối nữa.

Không chỉ riêng Intel, Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Microsoft cũng vừa công bố bản vá sửa lỗi cho 72 lỗ hổng trong hệ sinh thái Windows. Trong số này, có ba lỗ hổng được xếp vào loại nguy hiểm, có thể được kẻ tấn công sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công lừa đảo và giả mạo, nhằm vượt qua các công cụ bảo mật của Windows.

Điều này làm nổi bật nguy cơ toàn cầu về an toàn mạng và đặt ra những thách thức lớn đối với cả người sử dụng và các nhà sản xuất chip và hệ điều hành. Việc duy trì cập nhật an toàn và sử dụng các biện pháp bảo mật là quan trọng để bảo vệ thông tin cá nhân và đảm bảo an toàn khi sử dụng các sản phẩm công nghệ.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang