Tập đoàn PVN nộp ngân sách Nhà nước 97,5 nghìn tỷ đồng năm 2017

author 17:01 12/01/2018

(VietQ.vn) - Hầu hết các chỉ tiêu sản xuất Chính phủ giao Tập đoàn đều về đích trước kế hoạch, nộp ngân sách Nhà nước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng.

Sáng 12/1 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức hội nghị tổng kết năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo của PVN cho biết, trong điều kiện còn rất nhiều khó khăn nhưng tập thể lãnh đạo, cán bộ quản lý, nhân viên, người lao động của ngành dầu khí đã nỗ lực phấn đấu và hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ được giao với những con số về các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh rất tích cực.

tap-doan-pvn-nop-ngan-sach-nha-nuoc-975-nghin-ty-dong-nam-2017

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự hội nghị. Ảnh: Chính Phủ

 

Hầu hết các chỉ tiêu sản xuất Chính phủ giao Tập đoàn đều về đích trước kế hoạch năm từ 3-53 ngày, qua đó đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng GDP và cân đối ngân sách Nhà nước năm 2017.

Tổng sản lượng khai thác năm 2017 vượt 1,60 triệu tấn quy dầu (vượt 6,7%) so với kế hoạch Chính phủ giao đầu năm. Tập đoàn đã đạt mốc khai thác tấn dầu thứ 380 triệu vào ngày 20/8/2017.

Sản xuất điện hoàn thành kế hoạch cả năm trước 8 ngày, vượt 481 triệu kWh (2,4%) so với kế hoạch năm. Tập đoàn đã đạt mốc sản xuất kWh điện thứ 150 tỷ vào ngày 17/12/2017.

Sản xuất đạm đạt 1,65 triệu tấn, hoàn thành kế hoạch cả năm trước 53 ngày, vượt 128.000 tấn (8,4%) so với kế hoạch năm. Tập đoàn đã đạt mốc sản xuất tấn đạm thứ 15 triệu vào ngày 22/11/2017.

Sản xuất xăng dầu năm 2017 đạt 6,24 triệu tấn, bằng 92% kế hoạch năm. Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã đạt mốc sản xuất tấn sản phẩm các loại thứ 50 triệu vào ngày 16/12/2017.

Tập đoàn nộp ngân sách Nhà nước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch cả năm trước 2 tháng, vượt 22,9 nghìn tỷ đồng so với kế hoạch năm, tăng 8% so với năm 2016.

Cùng với đó, công tác an toàn trên các công trường/nhà máy được các nhà thầu dầu khí, các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, không có sự cố nào xảy ra. Tất cả các đơn vị trong Tập đoàn đều giữ được nhịp độ sản xuất kinh doanh bình thường.

Công tác thực hiện đề án tái cấu trúc doanh nghiệp được triển khai khẩn trương, nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành dầu khí vẫn còn những mặt tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục có hiệu quả trong năm 2018 và trong thời gian tới.

Sự phát triển ngành dầu khí cả về quy mô, năng lực, công nghệ còn chậm, chưa đồng bộ so với mục tiêu, yêu cầu đặt ra. Quy mô, tiềm lực tài chính của Tập đoàn chưa đủ mạnh. Trong khi đó, sự tham gia của các thành phần kinh tế khác ở trong nước vào ngành dầu khí còn hạn chế; một số dự án đầu tư ra nước ngoài hiệu quả còn thấp, rủi ro cao.

Năng lực điều hành và khả năng kinh doanh còn hạn chế so với một số nước trong khu vực. Mô hình, phương thức quản lý của Tập đoàn và các đơn vị thành viên còn chậm được hoàn thiện, bộc lộ nhiều bất cập. Việc tái cấu trúc tập đoàn tuy đã được tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện nhưng kết quả vẫn còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Chậu bonsai sưa đỏ giá 1,4 tỷ đồng ở Hà Nội có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Một nhà vườn đến từ Đồng Nai đang trưng bày một chậu bonsai sưa đỏ giá 1,4 tỷ đồng tại thị trường Hà Nội.

Đối với ngành dầu khí, trong năm 2018, ngoài việc khắc phục hiệu quả những mặt hạn chế nêu trên, còn phải thích ứng với những khó khăn, rủi ro từ yếu tố khách quan. Giá dầu tuy đã có dấu hiệu phục hồi nhưng chưa ổn định, còn tiềm ẩn nhiều biến động khó lường. Cùng với đó là việc giảm sút sản lượng ở các mỏ đang khai thác; sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ những tập đoàn dầu khí trên thế giới; những diễn biến phức tạp của tình hình khu vực và quốc tế…

Tại hội nghị, các ý kiến thảo luận đã tập trung phân tích những kết quả đã đạt được, những mặt còn hạn chế, yếu kém, chỉ ra các bài học kinh nghiệm và kiến nghị giải pháp để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của năm 2018 và các năm tiếp theo.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang