Tập huấn thực hiện cơ chế 1 cửa quốc gia đối với 3 thủ tục của Tổng cục TCĐLCL

author 17:30 16/11/2017

(VietQ.vn) - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) vừa tổ chức buổi tập huấn thực hiện cơ chế một cửa quốc gia đối với 3 thủ tục của Tổng cục.

Chiều ngày 16/11, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã tổ chức buổi tập huấn thực hiện cơ chế một cửa quốc gia đối với 3 thủ tục của Tổng cục.

Tham dự buổi tập huấn có ông Nguyễn Nam Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL; ông Trần Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa; bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Đánh giá Hợp chuẩn Hợp quy; đại điện Trung tâm chăm sóc khách hàng - Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel cùng đại diện đến từ Văn phòng Tổng cục TCĐLCL, các vụ và đơn vị trực thuộc Tổng cục.

Buổi tập huấn thực hiện cơ chế 01 cửa quốc gia đối với 3 thủ tục của Tổng cục TCĐLCL.

Tại buổi tập huấn, đại diện phía Viettel đã tiến hành hướng dẫn Lãnh đạo, cán bộ thuộc các đơn vị của Tổng cục TCĐLCL thực hiện các thao tác truy cập, tìm kiếm, kiểm duyệt thông tin trên Cổng thông tin một cửa Quốc gia. Trong đó, đặc biệt chú ý vào 3 thủ tục trọng tâm nằm trong nhiệm vụ của Tổng cục TCĐLCL là Phê duyệt mẫu phương tiện đo; Kiểm tra nhà nước về đo lường đối với phương tiện đo, lượng của hàng đóng gói sẵn nhập khẩu và Đăng ký cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS).

Theo đánh giá của Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Nam Hải, hệ thống Cổng thông tin một cửa Quốc gia nói chung và hệ thống điện tử quản lý 3 thủ tục của Tổng cục TCĐLCL nói riêng đã góp phần tạo điều kiện đơn giản hóa quy trình hành chính, tiết kiệm thời gian cho cả doanh nghiệp và tổ chức trong quá trình thực hiện các trách nhiệm liên quan.

Tuy nhiên, đối với hệ thống điện tử quản lý 3 thủ tục của Tổng cục TCĐLCL do Viettel thiết kế, hướng dẫn vận hành, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Nam Hải cho rằng đội ngũ kỹ thuật bên phía Viettel cần có một số chỉnh sửa liên quan đến thể thức, nội dung dữ liệu, kết cấu cổng thông tin để giúp cho doanh nghiệp, các đơn vị trong Tổng cục có thể dễ dàng tra cứu và thực hiện các thao tác chức năng.

Đại diện phía Viettel đã hướng dẫn các thao tác trên Cổng thông tin một cửa Quốc gia cho Lãnh đạo, cán bộ Tổng cục TCĐLCL.

Ông Nguyễn Nam Hải cũng yêu cầu trong thời gian tới, các đơn vị có liên quan của Tổng cục TCĐLCL tiếp tục quá trình thử nghiệm, kiểm tra, rà soát tất cả các dữ liệu, hình thức trình bày của hệ thống quản lý điện tử nêu trên để phát hiện những điểm chưa hợp lý. Sau đó, tiến hành báo cáo lại với lãnh đạo Tổng cục và đại diện Viettel để có phương án xử lý tốt nhất.

Kết thúc buổi tập huấn, đại diện Trung tâm chăm sóc khách hàng của Viettel đã dành lời cảm ơn tới những ý kiến đóng góp từ Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Nam Hải nói riêng và các lãnh đạo, cán bộ Tổng cục TCĐLCL nói chung. Đại diện Viettel cũng hứa sẽ sớm khắc phục những điểm chưa hợp lý để hệ thống quản lý điện tử 3 thủ tục của Tổng cục TCĐLCL được vận hành hiệu quả, thông suốt.

Phong Lâm

Đảm bảo Cơ chế một cửa Quốc gia vận hành thông suốt(VietQ.vn) - Cơ chế một cửa quốc gia sẽ cho phép người khai có thể nộp hồ sơ qua mạng khi đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang