Tập trung triển khai hiệu quả Luật khoa học và công nghệ

author 17:26 18/03/2015

(VietQ.vn) - Sáng 11/3, lãnh đạo TP. Hà Nội đã làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ về tình hình thực hiện các nhiệm vụ 3 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2015.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thông tin từ Cổng thông tin điện tử Thành phố Hà Nội cho biết, theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ, 3 tháng đầu năm 2015, các đề tài, dự án đã được triển khai nghiên cứu nghiêm túc, đảm bảo tiến độ. Đáng chú ý, sản phẩm của đề tài, dự án có hàm lượng khoa học và khả năng ứng dụng vào thực tiễn khá cao.

Hầu hết các kết quả nghiên cứu đã được hoàn thiện để triển khai ứng dụng thành công vào thực tế, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng, bưu chính viễn thông, y tế, bảo vệ môi trường; hỗ trợ nông dân trong việc xây dựng nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm làng nghề truyền thống, các sản phẩm nông nghiệp đặc sản; xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề, các khu công nghiệp, khu đô thị.

Luật khoa học công nghệ

Đồng chí Lê Hồng Sơn kết luận tại buổi làm việc

Trong 3 tháng đầu năm, Sở Khoa học và Công nghệ đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký hoạt động KH&CN cho 05 tổ chức; thẩm định công nghệ cho 04 dự án đầu tư.

Về lĩnh vực an toàn bức xạ và hạt nhân, Sở đã thẩm định và cấp giấy phép cho 4 cơ sở X quang y tế, 08 chứng chỉ nhân viên bức xạ và 10 kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ cấp cơ sở. Đồng thời đã tổ chức hướng dẫn, tư vấn xác lập quyền sở hữu công nghiệp cho 05 tổ chức và cá nhân trên địa bàn,…

Sở đã tiến hành thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, sở hữu công nghiệp, ghi nhãn hàng hóa và mã số mã vạch tại 27 đơn vị sản xuất, nhập khẩu hàng hóa lương thực, thực phẩm,… Qua thanh tra cho thấy, các đơn vị đã thực hiện các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, sở hữu công nghiệp, ghi nhãn hàng hóa và mã số mã vạch. Thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo về sở hữu công nghiệp tại 02 đơn vị. Qua thanh tra đã xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cơ bản nhất trí với kế hoạch mà Sở đã đề ra, đồng thời đề nghị Sở tổ chức tập trung triển khai hiệu quả Luật khoa học công nghệ, Nghị định và những văn bản hướng dẫn theo các nhóm. Trong đó, Sở Khoa học và Công nghệ cùng với các sở, ngành rà soát lại toàn bộ cơ chế chính sách của Thành phố hiện có, so sánh với quy định của cơ chế chính sách mới nhằm tham mưu sửa đổi, bổ sung phù hợp với Luật mới và các văn bản hướng dẫn thi hành; nghiên cứu đề xuất ban hành mới những cơ chế chính sách để thúc đẩy KHCN của Thủ đô.

Về Quỹ khoa học công nghệ, Sở hoàn thành việc kiện toàn tổ chức bộ máy và tiến hành ra mắt, đưa Qũy phát triển khoa học và công nghệ Thành phố Hà Nội đi vào hoạt động làm cơ sở để thực hiện các chính sách ưu đãi theo Nghị quyết 04 của HĐND TP và Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm của Thủ đô.

H. Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang