Tất siêu rẻ 5.000 đồng đắt khách ngày đầu đông tại Hà Nội

authorPhương Nam 12:04 02/11/2016

(VietQ.vn) - Dọc các tuyến đường Trường Chinh, Láng tại Hà Nội rất nhiều cửa hàng tất chân với giá siêu rẻ mọc lên như nấm và thu hút người mua.

Sự kiện: tin tức thị trường

Nếu như trước đó khi gió mùa đông bắc chưa về chỉ thưa thớt một, hai cửa hàng bán tất chân thì hai ngày trở lại đây, nhiều cửa hàng bán tất chân mọc lên như nấm, bởi một điều tất yếu có cầu thì ắt có cung. Với giá khá rẻ chỉ 5000 đồng/đôi, những cửa hàng tất chân này luôn nhộn nhịp người mua. Một phần giá rẻ, cũng một phần đây là đoạn đường khá nhỏ và thường xuyên trong tình trạng ùn tắc, lượng người lưu thông tương đối cao, nhất là giờ cao điểm. Vì thế, nhiều người tranh thủ thời gian đi làm hoặc tan sở dừng lại mua vài đôi tất về đi dần đối phó với cái lạnh đầu mùa.

Theo quan sát của phóng viên, việc mua bán được diễn ra nhanh chóng, cũng bởi, giá khả rẻ, mặt hàng lại co dãn nên không cần xem, thử nhiều mà chỉ cần chọn màu. Thậm chí, có nhiều người còn mua theo bó.

Tất chân giá rẻ được bày bán khá nhiều trên đường Trường Chinh những ngày Hà Nội chớm lạnh

Chị Phương Anh, một khách hàng mua tất cho biết: Mình đi qua thấy khá rẻ ghé qua mua. Đường đông nên là cũng tranh thủ mua và không cần chọn lựa làm gì cả. Rẻ vậy về đi cho ấm chấn, nếu hỏng bỏ đi cũng không tiếc. Còn chất lượng thì chắc chắn tiền nào của ấy rồi, tất 5000 đồng thì sẽ không thể sánh được mặt hàng cao cấp 50.000 đồng chẳng hạn. Nhưng mà, mua đi ít ngày trời lạnh đầu đông. Chứ tất này mà cho vào máy giặt thì sẽ bị rão ngay. Nhưng, ai chịu khó giặt tay thì vẫn dùng được thời gian khá lâu.

Tất 5000 đồng cũng khá là đa dạng và nhiều loại. Có cả dành cho trẻ con và người lớn, với đa dạng chủng loại cao cổ lẫn thấp cổ. Mình thì mua loại cao cổ về đi cho ấm chân, so với thị trường thì là rất rẻ, cũng dày dặn và đẹp mắt” -  Chị Phương Anh cho biết thêm.

Còn cô Kim Thoa, một người dân sống trên đường Trường Chinh cho biết: Hai năm nay tôi dùng tất chân 5000 đồng/đôi được bán tại đầu ngõ. Đi cũng thích lắm, nếu giữ gìn cẩn thận sẽ không sợ roãng hay rách. Tất được làm từ nguyên liệu là len sợi mỏng và đây là len loại của nhà máy len, có thể vì thế nên giá 5000 đồng. Tôi vẫn hay mua về cho cả gia đình đi, tôi thấy hợp với đám trẻ con, vì chúng đi hay làm rách và mua tất này cho chúng quăng quật lăn lê, rách thì thôi không thấy tiếc, mà cũng ấm chân chứ không đến nỗi nào.

Không chỉ khách hàng là nữ giới mà khách hàng là nam giới cũng tranh thủ giờ tan sở mua những đôi tất giá rẻ được bán trên vỉa hè 

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, chị Đỗ Quyên, một người bán tất giá rẻ cho biết: Tất được chị nhập từ một xưởng may tại Hải Phòng. Chị nhập theo cân và lên Hà Nội thì bán lẻ theo đôi. Tính ra, mỗi đôi cũng lãi được hơn 1000 đồng. Mỗi ngày chị bán được khoảng gần 300 đôi tất. Những ngày gió lạnh về như hai hôm nay thì bán được nhiều hơn. Có ngày lên đến 500 đôi. Hầu hết, mọi người đi qua nhìn thấy biển giá rẻ thì mua, có người mua một đôi, có người mua vài chục đôi và cũng có người hỏi mua buôn. Nếu mua buôn sẽ bán cân và lấy giá nhích hơn lấy ở Hải Phòng một chút vì chị mất công vận chuyển từ đó lên đây.

Còn chị Thục cũng bán tất trên đường Trường Chinh nói: Đường Trường Chinh đoạn qua khúc này cũng nhỏ. Mọi người thường mua rất nhanh, không ai mặc cả vì giá đã khá rẻ rồi. Cũng ít người chọn lựa kĩ càng. Họ chỉ cần nói số lượng và màu sắc mình sẽ cho vào túi nilon và giao hàng, nhận tiền, thế là xong nên cũng không gây tắc đường.

Tất tuy mỏng hơn so với những loại bán trong siêu thị hay các chợ nhưng mà đi nhẹ chân và cũng nhiều màu bắt mắt nên mọi người thích thú. Tất được làm bằng len sợi mỏng nên đi rất êm và không bị vướng cộm đối với những người đi giày cao gót. Mình bán tất ở đây đã 3 năm rồi, thu nhập cũng được và nhàn. Nhưng, mấy hôm nay khách đông đứng cả ngày bán hàng nên cũng khá mỏi. Tất ở đây hầu hết mọi người đều nhập theo cân từ Hải Phòng lên bằng đường sắt và ra ga tàu lấy.” – Chị Thục cho biết thêm.

Những ngày này, không chỉ thị trường tất chân được bày bán giá rẻ tại vỉa hè Hà Nội mà nhiều mặt hàng khác như chăn ga, gối đệm hay quần áo hàng thùng cũng bày bán nhiều. Năm nay, mùa đông về muộn hơn so với mọi năm và thời điểm này, thị trường đồ dùng mùa đông cũng đã bắt đầu thu hút mọi người mua sắm nhộn nhịp. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang