Tàu đổ bộ lớn thứ hai của Pháp vừa cập cảng Cam Ranh

author 06:53 03/05/2016

(VietQ.vn) - Tàu đổ bộ đa năng Tonnerre của Hải quân Cộng hòa Pháp vừa cập cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), thăm chính thức Việt Nam và sẽ ở cảng đến ngày 6/5.

Đây là lần thứ hai tàu đổ bộ và chỉ huy Tonnerre thăm Việt Nam. Tàu Tonnerre rất hiện đại, có lượng giãn nước 21.500 tấn, dài 200 m, rộng 32 m, chiều cao tối đa 48 m. Tàu tàu đổ bộ có chức năng như một bộ chỉ huy trên biển, tàu sân bay trực thăng, tàu bệnh viện và đổ bộ các lực lượng quân đội bằng đường hàng không hoặc từ hướng biển. Tàu cũng có chức năng chở quân và trang thiết bị.

Tàu đổ bộ lớn thứ hai của Pháp cập cảng Cam Ranh

Đại diện lãnh đạo Vùng 4 Hải quân, Cảng Quốc tế Cam Ranh và nhóm chỉ huy tàu Tonnerre chụp ảnh lưu niệm bên tàu

Đặc biệt, tàu đổ bộ Tonnerre là chiến hạm lớn thứ 2 của Pháp, chỉ sau tàu sân bay Charles de Gaulle.

Theo bình luận của giới chuyên gia quân sự, chuyến thăm của tàu đổ bộ Tonnerre là một biểu hiện mới và mạnh mẽ cho thiện chí hợp tác ngày càng phát triển giữa 2 quân đội, 2 chính phủ Việt Nam và Pháp. Trong thời gian chuyến thăm, thủy thủ đoàn sẽ tham gia nhiều hoạt động và gặp gỡ các cấp chính quyền Việt Nam, qua đó nỗ lực thắt chặt hơn nữa các mối quan hệ hữu nghị và quốc phòng giữa Pháp và Việt Nam.

Dự kiến, sau khi rời Cảng Quốc tế Cam Ranh, hai bên sẽ phối hợp tiến hành luyện tập chung tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và thực hành Bộ quy tắc ứng xử cho các cuộc gặp gỡ bất ngờ trên biển (CUES).

Chỉ huy tàu BPC Tonnerre là Đại tá Laurent Sudrat, thủy thủ đoàn gồm 60 sĩ quan, 133 học viên sĩ quan (trong đó có 14 học viên ngoài Cộng hòa Pháp), 322 hạ sĩ quan, thủy thủ và 4 nhà công nghiệp.

Trước đó, năm 2013, kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp, tàu tàu đổ bộ Tonnerre cùng tàu hộ tống George Leygues đã thực hiện tốt đẹp chuyến thăm Thành phố Hồ Chí Minh.

 >>Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không bao che bất cứ ai trong vụ cá chết

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang