Vũ khí hạt nhân Mỹ có thể khiến một quốc gia ‘bốc hơi’ ít phút đã áp sát Syria chờ lệnh

author 19:15 14/04/2018

(VietQ.vn) - Với kho vũ khí hạt nhân khổng lồ, tàu ngầm USS Georgia lớp Ohio được coi là lớp tàu ngầm nguyên tử đáng sợ nhất hiện nay đã tiến sát Syria.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Vụ tấn công hóa học tại Syria đã gây ra sự căng thẳng lên tới đỉnh điểm khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh điều một lực lượng hùng hậu chiến hạm mặt nước và tàu ngầm áp sát lãnh hải Syria, chuẩn bị cho một kịch bản tấn công.

Trong số hai chiếc tàu ngầm của Mỹ đang áp sát lãnh hải Syria có tàu ngầm hạt nhân tấn công chiến lược USS Georgia (SSGN-729) thuộc lớp Ohio.  Ngoài tàu ngầm USS Georgia, còn có ba tàu khác cùng lớp được cải tạo thành tàu ngầm hạt nhân tấn công gồm: USS Michigan (SSGN-727), USS Florida (SSGN-728) và USS Ohio (SSGN-726). Các tàu này đều là những chiếc đầu tiên thuộc lớp tàu ngầm hạt nhân chiến lược Ohio có lượng giãn nước toàn tải lên đến 18.450 tấn, dài 170m.

Tàu ngầm USS Georgia thuộc biên chế của Hạm đội 6 của Mỹ và đang đặt trong tình trạng báo động chiến đấu cao, sẵn sàng phóng tên lửa vào Syria. Mỗi ống phóng tên lửa đạn đạo tàu ngầm hạt nhân USS Georgia được thiết kế chứa module bệ phóng lắp đến 7 quả tên lửa hành trình Tomahawk.

 Tàu ngầm USS Georgia lớp Ohio Mỹ cũng đã tới Syria. Ảnh: ANTĐ

 Tàu ngầm USS Georgia lớp Ohio Mỹ cũng đã tới Syria. Ảnh: ANTĐ

Như vậy, với 22 ống phóng tên lửa (lược bỏ hai ống so với nguyên bản), tổng cộng USS Georgia mang tới 154 quả tên lửa hành trình Tomahawk. Với số lượng tên lửa Tomahawk khổng lồ tới vậy, tàu ngầm USS Georgia và ba chiếc Michigan, Florida, Ohio trở thành các tàu ngầm hạt nhân tấn công mạnh nhất thế giới, mang nhiều tên lửa nhất thế giới.

Tàu ngầm USS Georgia trang bị một lò phản ứng hạt nhân S8G PWR và hai tuốc bin cung cấp khả năng đạt tốc độ tối đa 25 hải lý/h khi lặn, dự trữ hành trình 60 ngày, tầm hoạt động không giới hạn, lặn sâu 240m. 

Nói tới sức mạnh tàu ngầm lớp Ohio của Mỹ, theo tiết lộ được biết, tàu ngầm Ohio là một trong bộ ba vũ khí hạt nhân chiến lược của Mỹ, hai phần kia là tên lửa liên lục địa phóng từ hầm ngầm trên đất liền (ICBM) và oanh tạc cơ chiến lược mang bom hạt nhân như B-52, B-2.

Vũ khí ‘thần sấm sét’ của Nga khiến NATO 'rụng rời chân tay' mỗi khi nhắc tên(VietQ.vn) - Với khả năng vừa tiến vừa bắn tên lửa phòng không Tor-M2U trở thành vũ khí "độc nhất vô nhị" của Nga khiến đối phương sợ chết khiếp.

Lớp tàu Ohio dài 170 m, lượng choán nước khi lặn 19.000 tấn, lặn sâu đến 250 m, tốc độ khi lặn khoảng 46 km/giờ, thủy thủ đoàn 155 người. Tàu có thể ở dưới nước tối đa 70 - 90 ngày tùy lượng thực phẩm mang theo. Tổng số vũ khí mà tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio mang theo gồm ngư lôi, tên lửa hạt nhân có sức mạnh bằng tất cả số bom đạn được các phe sử dụng trong đại chiến thế giới thứ hai.

Chỉ cần riêng tàu Ohio khai hỏa vũ khí hạt nhân cũng dư sức hủy diệt toàn bộ một lục địa. Được biết tàu ngầm USS Georgia (SSGN-729) thuộc biên chế của Hạm đội 6 của Mỹ tại Địa Trung Hải. Hạm đội này đang đặt trong tình trạng báo động chiến đấu cao, sẵn sàng phóng tên lửa vào Syria một khi có lệnh.

Nhất cử nhất động của tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Ohio của Mỹ đều được đối phương theo dõi sát sao. Với biến thể mang tên lửa đạn đạo Trident II, loại tàu này đủ sức làm "bốc hơi" bất cứ một quốc gia nào. Còn với biến thể mang tên lửa Tomahawk nó đủ sức san bằng các căn cứ trọng yếu nhất của đối phương.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang