TECHFEST VIETNAM 2015: Tiếp sức ý chí và hoài bão đam mê khoa học và công nghệ

author 06:39 16/05/2015

(VietQ.vn) - TECHFESH Việt Nam 2015 sẽ diễn ra từ ngày 15 – 17/5/2015 tại Hà Nội. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho rằng các doanh nghiệp startups phải khởi đầu, khởi nghiệp trong các trường Đại học, sản sinh ra thế hệ nhà khoa học trẻ có năng lực, hoài bão và ý chí

Nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam lần thứ 2 – 18/5/2015 và được sự cho phép của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Cục Thị trường và Doanh nghiệp Khoac học và Công nghệ (NATEC) và Trường Đại học Công nghệ tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2015 (TECHFEST VIETNAM 2015). Sự kiện diễn ra tại khuôn viên Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 – Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội  trong vòng 3 ngày, từ 15 đến 17/5/2015.

Tới dự buổi lễ khai mạc có ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy Ban Khoa học, Công nghệ & Môi trường của Quốc hội; ông Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ KH&CN, ông Đặng Huy Đông, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư, ông Phùng Xuân Nhạ, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, đại diện các ban, ngành địa phương cùng hơn 50 nhà đầu tư trong và ngoài nước.

TECHFESH 2015 là một ngày hội cho các doanh nghiệp và cs nhân đam mê và làm việc trong lĩnh vực công nghệ sáng tạo cũng như đại diện và tổ chức quan tâm đến đầu tư và cố vấn khởi nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệp và tìm kiếm cơ hội hợp tác tiềm năng.

Phát biểu khai mạc tại, ông Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ KH&CN cho hay, TECHFESH là sự kiện chào mừng Ngày KH&CN 18/5 tổ chức lần thứ 2 cùng với hệ thống khởi nghiệp được tổ chức dưới sự phối hợp giữa Bộ KH&CN và ĐH Quốc gia Hà Nội là hoạt động có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với thế giới.

Bộ trưởng Nguyễn Quân phát biểu tại Ngày hội Khởi nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2015

Bộ trưởng Nguyễn Quân phát biểu tại Ngày hội Khởi nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2015. Ảnh: PV

Từ nhiều năm nay, Bộ KH&CN luôn coi doanh nghiệp là trung tâm của quá trình đổi mới công nghệ, nâng cao trình độ công nghệ đất nước, đảm bảo sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập. Từ năm 2007, với tinh thần đổi mới sáng tạo, Chính phủ ban hành Nghị định 80 về Doanh nghiệp KH&CN, Bộ KH&CN mong đây là biểu tượng quan trọng nhất của doanh nghiệp đi đầu trong ứng dụng KH&CN vào sản xuất kinh doanh, tạo sản phẩm có sức cạnh tranh cao, có giá trị gia tăng để chúng ta bước vào cạnh tranh toàn cầu và khu vực.

“Trong bối cảnh đó, kinh nghiệm của các nước đi trước chúng ta vô cùng quan trọng, giúp chúng ta xây dựng đội ngũ doanh nghiệp KH&CH đủ nhân lực, đáp ứng cạnh tranh trong nền kinh tế tri thức. Có thể nói bài học Israel, một quốc gia hội nhập hàng đầu trên thế giới là rất đáng quý. Chúng ta gọi doanh nghiệp KH&CN, nhưng là doanh nghiệp mới bắt đầu , chỉ có điều cơ chế chưa thực sự khuyến khích. Vì thế, trong 7-8 năm vừa qua, số lượng doanh nghiệp phát triển chậm so với mong muốn, mục tiêu chiến lược phát triển KH&CN đến 2020. Chúng tôi cho rằng các doanh nghiệp startups phải khởi đầu, khởi nghiệp trong các trường Đại học, sản sinh ra thế hệ nhà khoa học trẻ có năng lực, hoài bão và ý chí”, Bộ trưởng Nguyễn Quân nói.

TECHFEST VIETNAM 2015

TECHFEST VIETNAM 2015 - nơi tiếp sức đam mê khoa học

Tại TECHFEST 2015, các cố vấn và những cá nhân hay tổ chức đầu tư cũng sẽ có một cái nhìn toàn cảnh hơn về thị trường công nghệ tại Việt Nam và có thêm các xu hướng phát triển trong tương lai để có những hướng đi chiến lược nhất định trong đầu tư và cố vấn khởi nghiệp. Năm nay, có hơn 50 nhà đầu tư cá nhân và cố vấn trong và ngoài nước tham dự. Sự kiện cũng ghi nhận sự tham gia của rất nhiều các cơ sở ươm tạo như Khu công nghệ Cao Đà Nẵng, Đại học BK TP.HCM, HATCH!PROGRAM, Expara IDM Ventures....

Trần Hoài

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang