Techfest 2017: Dấu ấn từ Cổng thông tin Kết nối Hệ sinh thái khởi nghiệp

author 13:30 14/11/2017

(VietQ.vn) - Cổng thông tin Kết nối Hệ sinh thái khởi nghiệp (startup.gov.vn) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp những thông tin thiết thực nhất phục vụ cho quá trình phát triển dự án.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Năm 2017 là năm thứ ba Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thực hiện chỉ đạo của Chính phủ triển khai ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Techfest 2017). Theo đó, sáng ngày 14/11, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2017 – Techfest 2017 đã được khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Năm đầu tiên triển khai (năm 2015), Techfest có khoảng 1.000 lượt người tham dự. Con số này tăng lên thành xấp xỉ 3.000 người trong Techfest 2016. Mục tiêu của Techfest năm 2017 là thu hút từ 4.000-4.500 người đến tham dự, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp, 130 nhà đầu tư và quỹ đầu tư quốc tế, 80 doanh nghiệp cùng các tập đoàn kinh tế lớn và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp.

Techfest 2017 có quy mô lớn hơn với nhiều điểm mới so với năm 2016. Không gian tổ chức được chia theo 6 lĩnh vực cụ thể dành cho các Làng khởi nghiệp, gồm có: Làng Các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Community village); Làng Công nghệ nông nghiệp (AgriTech village); Làng Công nghệ giáo dục (EdTech village); Làng Công nghệ Y tế (MedTech village); Làng Công nghệ du lịch và ẩm thực (Tourism and Food & Beverage village); Làng Công nghệ tiềm năng (Emerging Tech village) và Công nghệ tiên phong (Frontier and Fin Tech).

Ra mắt Cổng thông tin Kết nối Hệ sinh thái khởi nghiệp

Dấu ấn đặc biệt của Techfest năm nay chính là sự ra mắt của Cổng thông tin Kết nối Hệ sinh thái khởi nghiệp (startup.gov.vn) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp những thông tin thiết thực nhất phục vụ cho quá trình phát triển dự án như: Tìm kiếm địa điểm Trung tâm ươm tạo, tìm kiếm nhà đầu tư, hướng dẫn thủ tục hành chính…

Theo Thứ trưởng Trần Văn Tùng, sự ra mắt của cổng thông tin là một dấu ấn của Techfest 2017. Đây là môi trường tạo sự kết nối giữa các cơ quan làm chính sách, giữa các bộ ngành địa phương, trung tâm ươm tạo khởi nghiệp, nhà đầu tư và những người làm khởi nghiệp với nhau. 

"Cổng thông tin kết nối đã công khai số liệu các kết quả kết nối trong suốt thời gian qua. Tại đây có toàn bộ cơ sở dữ liệu trong và ngoài nước, các công nghệ đã được chuyển giao ở Việt Nam. Qua đó, những người làm khởi nghiệp quan tâm có thể tìm kiếm xem trung tâm ươm tạo ở đâu, có những quỹ hỗ trợ nào, nhà đầu tư nào đang ở Việt Nam... để tìm hiểu và kết nối. Ở đây có cả các thủ tục hành chính, khuôn khổ chính sách, hướng dẫn làm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" - Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết.

Techfest 2017 sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động quan trọng như: Chuỗi hội thảo chuyên sâu về đổi mới sáng tạo; Kết nối đầu tư giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp; Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới của các Làng khởi nghiệp; Lễ tôn vinh doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...

Huy Hùng

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang