Techmart thúc đẩy thị trường công nghệ phát triển và hội nhập quốc tế

author 15:19 24/06/2015

(VietQ.vn) - Techmart năm nay ngoài sự tham gia của các nước ASEAN +3 còn có các nước của Cộng đồng Châu Âu, Hoa Kỳ, Nga và nhiều nước khác trên thế giới.

Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2015 (Techmart Quốc tế Việt Nam 2015) sẽ diễn ra ngày 1 – 4/10/2015 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế, Hà Nội. Đây là nội dung quan trọng nhất được thông báo trong hội thảo giới thiệu Chợ Công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2015 được tổ chức sáng nay (24/6) tại Hà Nội.

Techmart Quốc tế Việt Nam 2015 là sự kiện khoa học, công nghệ (KH&CN) quan trọng trong năm 2015 ở quy mô quốc tế với mục đích đẩy mạnh việc tạo lập và phát triển thị trường công nghệ, tăng cường gắn kết giữa nghiên cứu, đào tạo với sản xuất – kinh doanh, xúc tiến thương mại hóa sản phẩm KH&CN, hỗ trợ đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động và chất lượng hàng hóa, dịch vụ, tôn vinh năng lực và sức sáng tạo cảu đội ngũ KH&CN đất nước. Đây cũng là cơ hội để tăng cường trao đổi hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ với các nước ASEAN +3 và các nước EU, Nga, Mỹ...Các đơn vị có thể giới thiệu, chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ, thiết bị và sản phẩm mới của mình vào sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài.

Đánh giá về Techmart Quốc tế Việt Nam 2015, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân cho hay: “Chợ công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2015 là sự kiện xúc tiến thương mại hóa kết quả nghiên cứu, thúc đẩy giao dịch mua bán công nghệ tiên tiến, góp phần phát triển thị trường công nghệ và hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ”. Theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, năm nay ngoài sự tham gia của các nước ASEAN và các nước đối tác trong khu vực, còn có các nước của Cộng đồng Châu Âu, Hoa Kỳ, Nga và các nước khác trên thế giới. Bộ KH&CN cùng Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Ủy ban Nhân dân TP. HCM đồng chủ trì.

Ông Lê Xuân Định, Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, đại diện đơn vị tổ chức cho hay: “Techmart Quốc tế Việt Nam 2015 là chợ công nghệ và thiết bị tổng hợp, đa ngành với mục đích khuyến khích các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp, tập thể và cá nhân giới thiệu, chào bán, tìm mua công nghệ thiết bị trong mọi lĩnh vực. Trong sự kiện lần này các thành tự nghiên cứu khoa học và đặc biệt là các công nghệ, thiết bị được ứng dụng và có tác động sâu rộng tới kinh tế, xã hội của các Bộ, ngành, địa phương và đối tác quốc tế sẽ được chuyển giao”.

Techmart

Techmart 2015 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay

Bà Lê Thị Khánh Vân, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia cho rằng, 5 năm mới có hai lần Techmart Quốc gia có quy mô Quốc tế. Do đó, Techmart Quốc gia ở quy mô Quốc tế bao giờ cũng có sự phối hợp giữa 3 bên là Bộ KH&CN, Sở KH&CN TP. Hà Nội và Sở KH&CN TP.HCM. Mục đích chính là xúc tiến các kết quả nghiên cứu vào sản xuất, kinh doanh, kết hợp các nhà quản lý, khoa học, doanh nhân, nông dân. Đối tượng vẫn là các nhà khoa học, các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp nước ngoài, cá nhân tập thể, tổ chức có nhu cầu mua, bán công nghệ và thiết bị. “Chúng tôi gửi toàn bộ danh sách các thiết bị công nghệ sẽ được chuyển giao để các sở KH&CN chuyển giao cho các doanh nghiệp. Do đó, các hoạt động chuyển giao được làm trước khi Techmart diễn ra, mục đích lớn nhất là làm thế nào để bên cầu gặp được bên cung”, bà Lê Thị Khánh Vân nói.

Theo bà Lê Thị Khánh Vân, có 5 hoạt động chính là: Trưng bày, giới thiệt công nghệ, thiết bị sản phẩm KH&CN tại các gian hàng; Kết nối giao dịch, thương thảo, ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ tại Techmart; Tư vấn về KH&CN; Hội thảo, giao lưu, diễn đàn bao gồm cả hội thảo Quốc tế và hội thảo khoa học chuyên ngành và Trao tặng Cúp vàng Techmart Quốc tế Việt Nam chiều ngày 4/10/2015.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang