Tesla chia sẻ trạm sạc pin cho các hãng xe điện khác

author 15:30 04/11/2021

(VietQ.vn) - Hãng xe điện Tesla sắp mở cửa hệ thống sạc cho các mẫu xe điện khác vào cuối năm nay. Nhờ việc chia sẻ trạm sạc xe điện với các chủ xe trên thế giới tại hệ thống trạm sạc của mình, Tesla có thể thu về 25 tỷ USD mỗi năm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Trạm sạc xe điện của Tesla

Hệ thống sạc nhanh của Tesla, hiện có hơn 25.000 cổng sạc trên toàn cầu, mang lại cho hãng lợi thế cạnh tranh khó so sánh trước các đối thủ. Cụ thể, trong khi Tesla hoàn toàn độc lập về hệ thống sạc, thì các hãng khác phải tạo liên minh hoặc đầu tư vào các startup khi bước chân vào thị trường xe điện.

Trạm sạc Supercharger của Tesla 

Kế hoạch của hãng xe Mỹ là mở hệ thống sạc nhanh cho cả các chủ xe không phải của Tesla cùng sử dụng, có nghĩa họ sẽ phải trả tiền cho Tesla.

Trên thực tế, chính Elon Musk gần đây đã đăng thông tin trên mạng xã hội như một phần của câu trả lời về vấn đề trên. Ông nói rằng Tesla sẽ cung cấp mạng Supercharger của mình cho các EV khác vào cuối năm nay.

Ngân hàng Mỹ Goldman Sachs ước tính lợi nhuận mà Tesla có thể thu về nếu xe điện của các thương hiệu khác đến sạc tại Supercharger là 25 tỷ USD mỗi năm.

Các bộ sạc sẽ được trang bị sẽ tương thích với bất kỳ loại xe điện nào được trang bị cổng sạc tổng hợp (CCS). Đây là hệ thống được nhiều nhà phát triển toàn cầu như BMW, Mercedes-Benz, Ford hay Volkswagen sử dụng trong thiết kế, chế tạo xe điện.

Ngoài ra, các hãng cung cấp hệ thống sạc như Blink Charging Co, EVgo Inc, ChargePoint Holdings Inc và Electrify America của Volkswagen đều đang xây dựng các hệ thống tương tự trên khắp nước Mỹ.

Nâng cấp hệ thống sạc khắp nước Mỹ có thể khuyến khích người dân mua xe điện, mang lại cho General Motors và Ford thêm lợi thế đấu lại Tesla.

Phát triển các trạm sạc pin xe điện ở Việt Nam

Tại Việt Nam, VinFast đã ra mắt những trạm sạc pin VinFast tại nhiều địa điểm trong toàn quốc. Nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tiêu dùng, cũng như khuyến khích người người sử dụng xe điện thay cho xe xăng, bảo vệ môi trường.

Với lượng xe máy điện, ô tô điện đang lớn dần, VinFast ưu tiên triển khai các trạm sạc pin xe máy điện và ô tô điện (sau đây gọi là trạm sạc xe điện) phủ khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Nó là một dự án lắp đặt hệ sinh thái sạc pin cho xe điện khổng lồ nhất nước ta.

Ở mỗi tòa chung cư, văn phòng, VinFast dự kiến triển khai từ 1-2 trụ sạc ô tô (tổng cộng có thể sạc cho 9 xe ô tô điện) 

Dự kiến đến hết năm 2021, VinFast sẽ khai triển hơn 2.000 trạm sạc với hơn 40.000 cổng sạc cho xe máy điện và ô tô điện tại các bãi đỗ xe của các địa điểm ở giữa trung tâm Tỉnh/Thành phố như: chung cư, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị, bến xe, bãi đỗ xe công cộng, trường đại học, cao đẳng, khách sạn….. VinFast kính mời các đối tác là cá nhân, công ty hiện diện bằng ổn nêu trên, hợp tác với VinFast lắp đặt và khai thác trạm sạc xe điện (hợp tác kinh doanh trạm sạc xe điện).

Được biết, trạm sạc được lắp đặt ở khu vực đỗ xe mà không làm thay đổi công năng mặt bằng khu vực đỗ xe. Trạm sạc được VinFast tăng trưởng hoàn toàn với hình thức đẹp và đạt những chuẩn mực Châu Âu giúp tăng thêm phong phú về tiện ích. tất cả đều được vận hành hoàn toàn tự động thông qua ứng dụng của VinFast.

Ngoài ra, với tiêu chí giúp đỡ tối đa mong muốn của người dùng, để người dùng xe có khả năng tìm được vị trí của trạm sạc và thuê pin rất nhanh, VinFast đã cho ra đời phần mềm VinFast eScooter. người sử dụng có khả năng lên CH Play Google tải app về máy và thiết lập để cho tương thích chiếc xe máy điện của mình là đã có khả năng kiểm duyệt tình trạng của xe lẫn dò tìm được nơi có trạm sạc gần nhất.

Không những mang đến thị trường đất nước ta dòng xe điện chất lượng, với nhiều chức năng nổi trội mà VinFast còn giúp đỡ cao nhất quá trình đi lại của người dùng bằng việc cho tạo ra rất nhiều trạm sạc xe điện Klara VinFast.

Hà An (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang