Tết đến, hàng thùng "lên ngôi"

author 09:34 26/01/2013

(VietQ.vn) - Kinh tế suy thoái, giá cả leo thang, khoản chi cho nhu cầu mua sắm trong dịp tết Nguyên đán sắp tới cũng được người dân thắt chặt. Nhiều người tiêu dùng đã tìm đến các khu chợ hàng thùng để săn quần áo độc, lạ mặc tết. Và "cuộc đua" giữa các tín đồ thời trang khiến các khu chợ hàng thùng vô cùng sôi động.

Sính hàng thùng

Thông thường, cứ gần dịp tết Nguyên đán, các tuyến phố bày bán hàng thùng cũng trở nên tấp nập bởi lượng người đổ về để mua quần áo, giày dép, khăn mũ “secondhand” tăng cao. Năm nay, kinh tế khó khăn, giá cả nhiều mặt hàng leo thang, tiền lương, thưởng tết lại bị cắt giảm nên nhu cầu này càng cao hơn mọi năm.

Chủ cửa hàng thời trang hàng thùng phố Nghĩa Tân (Hà Nội) lạnh lùng: “Dù cắt xén chi tiêu nhưng tết nhất đến nơi ai chẳng có nhu cầu mặc đẹp. Thay vì đến các cửa hàng, cửa hiệu sang trọng mà giá mỗi bộ quần áo có khi bằng cả tháng lượng, người ta tìm đến hàng thùng để kiếm đồ hiệu độc, lạ, giá rẻ là điều dễ hiểu”.

Không chỉ phái nữ thích hàng thùng mà cánh màu râu cũng ưa chuộng và lựa chọn. Ảnh: Đinh Thùy

Tại các chợ hàng thùng có tiếng tại Hà Nội như Đông Tác, Kim Liên, Nghĩa Tân, Thành Công, Trần Quốc Hoàn… không khó để nhận ra lượng người mua ở đây đông hơn ngày thường.

Dãy cửa hàng bán hàng thùng ở đường Trần Quốc Hoàn đua nhau căng biển giảm giá, xả hàng có màu chữ vàng trên nền vải đỏ chói để thu hút khách mua.

Những hàng thùng đổ đống vỉa hè sát bên công viên Nghĩa Đô chất đầy các bao tải. Hàng toàn là quần áo, khăn mũ… Khách hàng kẻ đứng, người ngồi, thi nhau bới, lật để chọn được món hàng ưng ý.

Đông đảo nhất phải kể tới chợ hàng thùng Đông Tác (Trung Tự, Đống Đa), nơi được mệnh danh là đầu mối hàng thùng của Thủ đô. Nơi đây, các cửa hàng chuyên hàng thùng nối nhau san sát. Các cửa hàng ở đây cũng chuyên nghiệp hơn bởi không chỉ có hàng đổ đống mà họ còn khéo léo chọn ra những mẫu quần áo bắt mắt để treo trên giá, mặc lên người manơcanh nhằm hút khách.

Đồ đẹp ăn khách

Chị Hương - tiểu thương chợ Đông Tác chuyên nhập hàng thùng tận gốc chia sẻ: “Nắm bắt được nhu cầu sắm Tết của mọi người, đặc biệt mùa đông dự báo kéo dài; kinh tế khó khăn nên mới đánh thêm mấy kiện hàng đông để phục vụ cho khách.

Quần áo hàng thùng vừa đẹp, vừa rẻ, rất được ưa chuộng. Ảnh: Đinh Thùy

“Nếu muốn sắm được đồ mùa đông đẹp mắt, chất tốt theo “đúng chuẩn” thì khách hàng nên tìm đến chợ vào khoảng tháng 7, tháng 8 âm lịch bởi đây là thời điểm hầu hết các cửa hàng bắt đầu mở kiện hàng thu đông nên sẽ có nhiều hàng mới, mẫu mã đa dạng, khách hàng thoải mái lựa chọn”, chị Hương nói.

Theo nhiều tiểu thương, giáp Tết, đa số các cửa hàng không mở thêm kiện nữa mà bán nốt hàng sân để sau khi ăn Tết xong là chuẩn bị mở các kiện hàng hè.

Theo chị Hương, khách đến vào thời điểm này đa phần là để sắm đồ mặc Tết nên việc lựa chọn của họ cũng kỹ càng hơn bình thường. Số lượng hàng hóa chị bán được trong dịp này khá cao, có người rất “chịu chi”, lấy cùng lúc rất nhiều hàng. Có những vị khách “sộp”, liền một lúc lấy tới vài triệu đồng tiền quần áo.

Như một thói quen thường lệ, cứ đến đầu tháng 12 âm lịch là chị Thanh Huyền (Thanh Thủy, Phú Thọ) lại đi sắm một vài bộ quần áo mới để diện trong mấy ngày Tết.

Năm nay vì kinh tế khó khăn, mới tốt nghiệp Đại học và hiện vẫn đang chạy đôn chạy đáo tìm việc nên chị Huyền hạ quyết tâm phải cắt giảm chi tiêu. Chị Huyền đến chợ hàng thùng Đông Tác để lựa chọn cho mình một vài bộ đồ có kiểu dáng đẹp, chất liệu tốt mà giá cả lại phải chăng.

“Hai chiếc váy này kiểu dáng độc đáo, vải mềm mại, tôn dáng người nên tôi rất ưng. Bỏ ra 200.000 đồng mà có váy đẹp, không đụng hàng để diện Tết thì quả không uổng công chút nào. Hơn nữa, trông váy vẫn còn mới nguyên, mình không nói thì chẳng ai biết đấy là hàng thùng”, chị Thanh Huyền nói.

Theo một tiểu thương bán hàng tại đây thì khách hàng tới sắm đồ Tết rất đa dạng từ học sinh sinh viên, dân công sở cho tới cả những người giàu có. Chị này bày tỏ: “Toàn người giàu mới mua hàng thùng chứ em. Giám đốc ngân hàng còn đến đây chọn mua đấy. Em phải nghĩ thế này, nhà người ta giàu, mặc hàng hiệu, hàng nước ngoài quen rồi, không mặc được đồ rởm, đồ vớ vẩn nên tìm đến chợ hàng thùng để mua hàng thùng nước đẹp. Em đừng tưởng hàng thùng là rẻ tiền, thực ra rất nhiều hàng hiệu vốn chất liệu và kiểu dáng rất đẹp, giá mua mới luôn cao chót vót. Mua được hàng thùng xịn lại chẳng tiết kiệm được khối tiền”.

Để tiết kiệm chi phí mà vẫn có đồ đẹp ăn diện khi Tết đến xuân về, các chợ hàng thùng đã trở thành địa chỉ được nhiều người tìm đến. Trong bối cảnh kinh tế vẫn còn đang rất khó khăn thì đây có lẽ cũng là một xu hướng mua sắm đầy khôn ngoan.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang