Tết Đinh Dậu 2017: Bánh kẹo Việt vào mùa 'chạy đua' mẫu mã, hương vị

authorHoàng Dương 14:30 24/11/2016

(VietQ.vn) - Theo dự kiến của nhiều công ty sản xuất bánh kẹo trong nước, Tết Đinh dậu 2017 sẽ có nhiều sản phẩm độc đáo, thị trường sôi động từ tháng 12 Dương lịch.

Sự kiện: Tết Đinh Dậu 2017

Đến thời điểm này, các công ty sản xuất bánh kẹo trong nước đều đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng để chuẩn bị tung sản phẩm của mình ra thị trường. Theo dự kiến của  nhiều công ty, đầu tháng 12 Dương lịch, thị trường bánh kẹo Tết sẽ bắt đầu nhộn nhịp.

Gấp rút chạy đua dành thị phần

Theo ông Ngyễn Quang Hưng, Phó phòng Kinh doanh của một công ty sản xuất bánh kẹo trên địa bàn quận Hoàng Mai – Hà Nội: Thời điểm này, công ty đã hoàn thành kế hoạch sản xuất giai đoạn 1 phục vụ Tết Dương lịch và Nguyên đán 2017.

Theo kế hoạch, đầu tháng 12 Dương lịch, các sản phẩm bánh kẹo Tết sẽ được phân phối, tung ra thị trường. Một số sản phẩm đặc trưng, chiến lược như mứt Tết, ô mai, các loại bánh đặc biệt sẽ được sản xuất trong giai đoạn hai và tung ra thị trường trước Tết Định Dậu 20 ngày.

Ông Hưng cho biết, cho tới lúc này, công ty đã hoàn thiện kế hoạch marketing cho sản phẩm. Với hi vọng, bánh kẹo sản xuất trong nước sẽ chiếm được tình cảm của khách hàng, công ty ông Hưng không chỉ chú tâm đến chất lượng, mẫu mã sản phẩm mà cả khâu tiếp thị.

“Nếu nhiều năm trước, bánh kẹo nhập ngoại lấn át thị trường Tết Nguyên đán thì năm nay, bằng sự nỗ lực và nâng cao chất lượng cùng hình thức sản phẩm, bánh kẹo của các công ty sản xuất trong nước sẽ thu hút được người dùng. Năm nay, thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, công ty chúng tôi đã giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng sớm hơn và hi vọng việc “đi trước một bước” sẽ mang lại hiệu quả cao” – Ông Hưng nói.

Theo ông Hưng tiết lộ, để phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, công ty ông Hưng sản xuất sản lượng gấp đôi Tết năm 2016. Khoảng thời gian từ Tết Dương lịch đến Tết Nguyên đán được coi "thời điểm vàng" để các hãng bánh kẹo tung ra thị trường các sản phẩm độc đáo, riêng biệt.

 Năm nay, các công ty sản xuất bánh, mứt, kẹo Tết quyết tâm giành lại thị phần sau khi nhiều năm hàng ngoại lên ngôi - Ảnh minh họa 

Tại một cơ sản xuất bánh kẹo Hòa Thanh ở Hoài Đức (Hà Nội), chủ cơ sở cho biết, thời điểm này nguyên liệu đã được sơ chế và đang bắt đầu sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết.

Theo chủ cơ sở, điểm yếu của các đơn vị sản xuất bánh kẹo quy mô nhỏ là chưa nhận được sự tin tưởng cao từ người tiêu dùng. Bởi những năm trước, một số cơ sở đã để xảy ra tình trạng quá trình sản xuất không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nguyên liệu không rõ ràng. Tuy nhiên, năm nay, để cạnh tranh với thị trường, giành lại thị phần, các cơ sở tại đây đã kí cam kết với chính quyền về khâu sản xuất đạt chuẩn. 

“Từ nguyên liệu đến thành phẩm chúng tôi đều thực hiện dưới sự giám sát khắt khe của cơ quan quản lý. Các sở làm ẩu, làm bẩn sớm muộn gì cũng bị cơ quan chức năng phát giác. Vì thế, tôi mong mỗi người chủ cơ sở hãy bằng cái tâm của mình sản xuất sản phẩm an toàn vì sức khỏe nhân dân và vì chính cuộc sống của gia đình mình, của anh, chị, em nhân công” – Chủ cơ sở này nói.

Năm nay, cơ sở sản xuất quy mô nhỏ này cũng sản xuất mứt Tết truyền thống và trên nhãn mác của hộp mứt Tết sẽ có tem đảm bảo cũng như dấu kiểm định an toàn của cơ quan quản lý.

Vì vậy, chủ cơ sở khuyến cáo người dùng: Khi chọn mua sản phẩm nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và tem kiểm định chống hàng giả để đảm bảo chất lượng.

Tìm kiếm lối đi riêng

Không chỉ áp dụng chiến lược “đi trước một bước” mà các cơ sở sản xuất bánh kẹo phục vụ Tết Nguyên đán 2017 còn chú trọng đến chất lượng sản phẩm và mẫu mã. Về mẫu mã, nhiều nhà sản xuất lấy chủ đề "Gà vàng Đinh Dậu" làm trọng tâm để sản xuất bánh kẹo có hình dáng và màu sắc bắt mắt thu hút người dùng.

Ông Nguyên Quang Hưng cho biết, hình thức, mẫu mã rất quan trọng vì bánh kẹo ngày Tết không chỉ để thưởng thức mà còn để mang đi biếu. Thế nên, đầu tư cho chất lượng thì cần đầu tư cho cả mẫu mã. Năm nay, công ty ông Hưng sẽ có những sản  phẩm mẫu mã độc, lạ mà chắc chắn người dùng nhìn thấy cái là muốn lựa chọn luôn.

“Không cần lòe loẹt, chúng tôi hướng đến các mẫu thiết kế giản đơn mà vẫn rất sang trọng. Như vậy, mới mong cạnh tranh được hàng nhập ngoại” – Ông Hưng nói.

Khi được hỏi về giá thành chắc chắn sẽ cao khi đi kèm mẫu mã đẹp, bắt mắt thì ông Hưng khẳng định, giá thành sẽ phải chăng. Theo ông Hưng khi xây dựng được các tiêu chí:  bánh kẹo ngon, đẹp mắt, sang trọng đi kèm giá phải chăng thì cơ hội giành lại thị phần sẽ rất lớn.

Trong đó, nguyên liệu chủ đạo là các sản phẩm tự nhiên trong nước, ít chất hóa học và hướng đến hương vị cổ truyền. Hương vị sẽ được chế biến thật đa dạng, đậm đà để đáp ứng nhu cầu của mọi người. 

Đa dạng mẫu mã bánh kẹo Tết.

Tại làng nghề làm mứt Tết truyền thống Xuân Đỉnh (Hà Nội), nhiều cơ sở sản xuất bật mí: Hương vị năm nay sẽ đan xen giữa truyền thống và cách điệu thêm các vị được chế tác từ những nguồn thực phẩm có sẵn từ thiên nhiên.

Một chủ cơ sở nói: “Để ghi điểm được với người dân Việt, hương vị truyền thống là chưa đủ mà rất cần đến những nguyên liệu đặc trưng vùng miền khác. Muốn chiếm lĩnh thị trường phải tìm tòi nguyên liệu để tạo ra hương vị sao cho thật lạ mà vẫn ngon, đảm bảo an toàn. Hiện tại mứt Tết năm nay, cơ sở tôi sản xuất đang tiến hành thử nghiệm một vài loại mứt có hương vị từ núi rừng, đặc sản vùng miền. Sẽ không còn đơn giản là mứt bí, mứt gừng, mứt táo nữa...”.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang