Tết Đinh Dậu 2017: Nên 'săn' tour du lịch độc - lạ ở đâu?

authorThúy Hạnh 17:08 01/12/2016

(VietQ.vn) - Tết là dịp để mọi người có thể nghỉ ngơi, hưởng thụ cuộc sống sau một năm làm việc vất vả, đi du lịch sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn thư giãn.

Đến hẹn lại lên, Tết là dịp các hãng lữ hành tung ra hàng trăm chương trình tour du lịch khắp trong và ngoài nước. Bên cạnh các chương trình tour truyền thống, còn có nhiều chương trình tour đo ni đóng giày, tour độc quyền với tiêu chí độc lạ, đặc biệt - khác biệt - duy nhất được tung ra thị trường.

Có một miền Tây khác biệt

Cho đến hiện nay, du khách kể cả những người làm tour cũng phải thốt lên du lịch miền Tây rất khó làm, khó bán vì rất giống nhau về điểu kiện địa lý, kiểu sinh thái vườn, hệ thực vật, lối sống của cư dân bản địa đến hang lưu niệm, đi đâu cũng na ná nhau… thế nhưng lại có một miền Tây Nam bộ rất khác.

Không chỉ có chợ nổi, vườn trái cây hay đàn ca tài tử mà còn có những sân chim bạt ngàn nơi bảo tồn và sinh sống của hàng ngàn con chim giữa sự mênh mông của những cánh rừng, những không gian xanh mát thích hợp để nghỉ dưỡng, thiền và bồi bổ sức khỏe, vận động và trải nghiệm, trải nghiệm những giá trị văn hóa ẩm thực, lối sống của người dân địa phương.

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác lớn nhất cả nước. 

Với mô hình coffee tour tại Buôn Ma Thuột, bạn sẽ được sống trong không gian yên tĩnh và xanh mát với những con rạch bao quanh, kề bên resort tiêu chuẩn 3 sao là Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác lớn nhất cả nước.

Ngay tại resort là không gian xanh của khu vườn rau sạch, giếng nước khoáng, có hẳn khu vực xuồng ba lá để du khách đi thăm ruộng Khóm và thu hoạch Thanh Long. Buổi chiều là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn ngắm hoàng hôn và những đàn chim về tổ, rợp kín cả khu rừng tựa như tiểu thuyết nổi tiếng “Đất rừng phương Nam” của nhà văn Đoàn Giỏi đã miêu tả.

Đêm đến là chương trình thả hoa đăng lung linh với những điều ước thầm kín, cầu mong sức khỏe cho những người thân yêu. Chương trình còn đưa bạn đến với trải nghiệm của nghề làm chiếu lát tại Long Định, học đổ bánh xèo tép, trồng rau sạch tại resort…

 Miền Tây có rất nhiều đặc sản nổi tiếng.

Tour miền Tây, còn có hai hành trình độc đáo khácnhư: Đồng Tháp – Cần Thơ – Tiền Giang (2 ngày) và tour Đồng Tháp (2 ngày). Theo những hành trình này, bạn sẽ khám phá một miền Tây rực rỡ với vườn quýt hồng Lai Vung, làng hoa Sa Đéc, chợ nổi Cái Răng rộn ràng trong những ngày giáp tết, trải nghiệm thu hoạch Khóm, Thanh Long, tham quan và thưởng thức đặc sản Mận tiến vua hấp cá lóc đồng của xã Hòa An, Lai Vung, Đồng Tháp,…

Tham quan vườn quýt hồng Lai Vung, bạn sẽ ngất ngây giữa một không gian đầy cây trái chín trĩu quả. Đây là dịp để bạn kết hợp mua hoa, trái cây cho dịp Tết vô cùng phù hợp. Ngoài ra, chắc chắn bạn sẽ có một bộ sưu tập ảnh đáng yêu sau chuyến đi, với những góc chụp vô cùng độc đáo.

Tây Nguyên còn có vịnh Hạ Long xanh

 Tây Nguyên là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc.

Tháng ba là thời điểm đặc biệt của thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, với sự kiện “Lễ hội Cà phê”. Đây là dịp để bạn cảm nhận đầy đủ nhất hương vị cà phê đích thực giữa đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ, nơi đó viện Eakmat, nơi giới thiệu kỹ thuật gieo trồng, phân loại các loại cà phê cũng như các giống cây công nghiệp khác như Ca cao, Macca, Bơ booth…

Bên cạnh đó, còn có hàng loạt những địa danh nổi tiếng để bạn khám phá như: thác trời Draynur - hùng vĩ nhất Tây Nguyên, Làng cà phê, Bảo tàng Cà phê, show diễn Barista ngay tại trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, Chùa Sắc Tứ Khải Đoan làm bằng gỗ quý,….

Đặc biệt trong hành trình, bạn sẽ khám phá vịnh Hạ Long Tây Nguyên – Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng, với hàng chục “hòn đảo” lớn nhỏ xanh mát giữa vùng sông nước mênh mông.

Để khám phá hết vẻ đẹp Tà Đùng, bạn sẽ có những góc chụp ảnh đẹp từ trên cao, hay dạo quanh hồ khoảng 3 giờ đồng hồ để cảm nhận không khí trong lành và đời sống quanh hồ. Đây là hành trình hoàn toàn mới, kết hợp giữa không gian huyền bí của Tây Nguyên, thánh địa cà phê và cảnh quan tuyệt vời của Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng.

Khám phá Maldive, vùng đất sắp biến mất giữa đại dương

Maldive: thiên đường du lịch 

Tour Maldives hiện có rất nhiều công ty khai thác trên thị trường với mức giá từ 42.990.000 - 49.990.000 đồng. Thay vì chỉ đơn thuần với các hoạt động dạo quanh đảo trên những chiếc cầu gỗ, lặn bằng ống thở, ngắm cá heo, tham quan Đền thờ Hồi giáo Male, Nhà thờ Hukuru Miskiiy, chợ địa phương…, một số công ty tour như Công ty du lịch Đặng Lê còn khai thác các điểm nhấn khác biệt.

Ví dụ như kết hợp cơ hội mua sắm tại Hongkong – Thiên đường giải trí mua sắm nhộn nhịp nhất Châu Á và khám phá đảo thiên đường Maldives, nơi dự báo sẽ biến mất trong long đại dương, với hàng loạt các chương trình độc lạ như: thưởng thức hải sản BBQ do chính du khách đánh bắt được ngay trên biển, ở tại Water Villa, kiểu phòng nghỉ cao cấp nằm giữa biển để du khách cảm nhận hơi thở của biển, tiếng sóng rì rào, ngắm hoàng hôn và bình minh, trải nghiệm mô tô scooter, một loại phương tiện di chuyển đặc biệt dưới biển để du khách ngắm san hô, các loài cá.

Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực du lịch đánh giá: Đây là đường tour được kỳ vọng sẽ tạo nên sức hút lớn đối với thị trường, đến khi Maldives thực sự chìm vào lòng đại dương xanh.

Thúy Hạnh 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang