Tết này xem gì: Sảng khoái với 'Táo cười đón Xuân'

author 17:22 27/01/2015

(VietQ.vn) - Nhà hát Tuổi Trẻ dàn dựng chương trình Táo cười đón xuân phát trên 7 đài truyền hình của khu vực, địa phương tối 11/2 (Tết ông Công ông Táo) nhằm đáp ứng câu hỏi Tết này xem gì, đi chơi đâu của công chúng.

Theo thông tin từ Nhà hát Tuổi trẻ, khác với câu chuyện các Táo lên chầu Ngọc Hoàng, báo cáo về cuộc sống một năm qua dưới hạ giới, “Táo cười đón xuân” của Nhà hát Tuổi trẻ kể về các Táo trở lại cuộc sống thường nhật sau khi lên Thiên đình. Đó là hành trình báo cáo cuối năm của hai Táo ông và Táo bà trở nên dở khóc dở cười với những lộn xộn thường ngày trong cuộc sống đô thị trong “Táo say”, hay những thói hư tật xấu lãng phí của công trong “Táo chùa”, những tệ nạn, thói vô cảm trong y đức của một số nhân viên y tế trong “Táo y tế kiểu mẫu”…

Tất cả những mảnh ghép nhỏ này trong chùm tiểu phẩm làm nên một bức tranh châm biếm đặc sắc, mà theo như NSƯT Chí Trung, là đưa ra những vấn đề nhỏ, để nói lên những thông điệp lớn. Điểm đặc biệt là các tiểu phẩm này đều được tương tác với các video clip chiếu trên màn hình.

Tết này xem gì là câu hỏi của nhiều người khi Tết đến

Poster chương trình "Táo cười đón xuân" phục vụ như cầu giải trí của người dân dịp Tết

Năm ngoái, 'Táo cười đón xuân' ra mắt lần đầu, chỉ diễn ở rạp trong những ngày sau Tết Nguyên đán. Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ Trương Nhuận nói rằng sau khi bán vé doanh thu tiền tỷ, nay các nghệ sỹ dựng lại chương trình một cách cô đọng để bán cho truyền hình, báo Tiền Phong đưa tin. Nhà hát Tuổi trẻ hy vọng chương trình sẽ là món ăn tinh thần khó quên với khán giả, đáp ứng nhu cầu Tết này xem gì, đi chơi đâu của khán giả. 

Chương trình này ăn theo thương hiệu Táo quân chăng? “Nhà hát cố ý không lấy nhân vật nào trong Táo quân của VTV. 'Táo cười đón xuân' bù đắp phần còn thiếu, là những lát cắt rất nhỏ trong cuộc sống mà Táo quân không đề cập, thường Táo quân mang tính vĩ mô. Chương trình của nhà hát chủ yếu phê phán thói hư tật xấu trong cuộc sống thường nhật, mang tính dân sinh. Đó là sự vô cảm trong bệnh viện, tệ nạn phong bì, thói đục khoét ngân sách của bộ phận cán bộ tham nhũng", ông Nhuận chia sẻ với báo Tiền Phong.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang