Thạch giảm cân P.LAR’S Slim: ‘Biến hóa’ tên gọi, đánh tráo bản chất

author 06:48 20/12/2021

(VietQ.vn) - Được Cục ATTP - Bộ Y tế cấp phép với tên gọi là TPBVSK P.LAR’S Slim nhưng sản phẩm này lại đang được tổ chức kinh doanh “biến hóa” thành “Thạch giảm cân P.LAR’S Slim” ... là cố tình lừa dối người tiêu dùng.

Hiện nay, trên thị trường rất nhiều sản phẩm từ mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo có khả năng giảm cân nhanh, đốt cháy mỡ thừa, đào thải mỡ... nhưng chất lượng khó kiểm chứng. Đó cũng là nguyên nhân khiến người tiêu dùng lạc vào ma trận, hoang mang không biết sản phẩm nào tốt và công dụng thật sự có như quảng cáo.

Vừa qua, Chất lượng Việt Nam (VietQ) nhận được phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm thạch giảm cân P.LAR’S Slim quảng cáo trên mạng xã hội với cam kết giảm cân nhanh chóng, đốt cháy mỡ thừa, đào thải mỡ nội tạng tích tụ... có dấu hiệu trái với quy định pháp luật.

Thạch giảm cân P.LAR’S Slim sử dụng hình ảnh bác sỹ để quảng cáo là trái quy định pháp luật?

Cụ thể, tại website https://polarispharma.vn/san-pham/, sản phẩm này được biến tấu tên gọi thành “Thạch giảm cân P.LAR’S Slim”, quảng cáo chiết xuất từ các thành phần DNF-10, nấm linh xanh, dứa, cần tây, chitosan... Theo tổ chức kinh doanh, loại thạch này dành cho người khó giảm mỡ, đốt cháy năng lượng gấp 3 lần, giảm mỡ nội tạng, không gây mệt mỏi, không mất nước.

Để tạo niềm tin cho người dùng, thạch giảm cân P.LAR’S Slim còn sử dụng hình ảnh PGS. TS. BS Trần Đình Toán – Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Lâm sàng để quảng cáo cho sản phẩm. Nội dung quảng cáo nêu nguyên nhân dẫn đến thừa cân, béo phì... lồng ghép các cuộc gọi giới thiệu là khán giả chia sẻ có cân nặng không tương xứng với chiều cao, sau đó được giới thiệu dùng giảm cân P.LAR’S Slim. Thậm chí trong cuộc gọi đăng tải còn khẳng định thạch giảm cân P.LAR’S Slim giảm 4kg trong 1 tháng, kèm theo nhiều lời khen ngợi.

 
Việc sử dụng hình ảnh y, bác sỹ, đơn vị cơ sở y tế để quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe là có dấu hiệu vi phạm Thông tư 13/BYT về hướng dẫn hoạt động thông tin, quảng cáo thuốc. Bộ Y tế nghiêm cấm “lợi dụng hình thức thầy thuốc hướng dẫn cách phòng bệnh, chữa bệnh hoặc hướng dẫn sử dụng thuốc bằng các bài viết trên báo, chương trình phát thanh, truyền hình để quảng cáo thuốc”.
 

Ngoài “nổ” trên trang webise, thạch giảm cân P.LAR’S Slim còn “loan tin” trên mạng xã hội khi ví như “bí quyết” đốt cháy mỡ thừa, đào thải mỡ nội tạng tích tụ lâu, giảm cân nhanh... đồng thời cam kết hiệu quả giảm cân ngay trong tuần đầu sử dụng.

Trong vai người có nhu cầu dùng sản phẩm, PV được một nhân viên tư vấn dùng thạch giảm cân P.LAR’S Slim. Trong quá trình trao đổi, người này cho biết, sản phẩm này rất an toàn, cơ chế giảm cân hiệu quả và cam kết sau 1 tháng sử dụng sẽ giảm từ 2-3kg.

 Nhiều thông tin quảng cáo chưa được kiểm chứng.

Theo tìm hiểu của PV, Cục ATTP -  Bộ Y tế không cấp phép lưu hành cho sản phẩm nào có tên “Thạch giảm cân P.LAR’S Slim”. Cục chỉ cấp xác nhận cho TPBVSK P.LAR’S Slim, do đó, toàn bộ quảng cáo về sản phẩm thạch giảm cân là không đúng sự thật, người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác.

Được biết, TPBVSK P.LAR’S Slim do Công ty TNHH Polaris Pharma (Địa chỉ: Số 3, ngõ 507, đường Hoàng Quốc Việt, phường Đáp Cầu, Bắc Ninh) phân phối độc quyền.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế quy định, việc quảng cáo TPCN phải tuân thủ Luật Quảng cáo 2012, Nghị định 181/NĐ-CP hướng dẫn thi hành chi tiết một số điều của Luật Quảng cáo, Thông tư số 09/2015 của Bộ Y tế về hướng dẫn quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế. 

Theo đó, các tổ chức, cá nhân không quảng cáo TPCN có tác dụng chữa bệnh. Không dùng hình ảnh, thư cảm ơn của bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân để quảng cáo cho sản phẩm.

Vậy việc sản phẩm thạch giảm cân P.LAR’S Slim quảng cáo rộng rãi tác dụng như thuốc giảm cân được đánh giá thuộc mức nghiêm trọng, Chất lượng Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng cần xác minh làm rõ, kiểm tra, xử lý nghiêm để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

 NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang