THACO AUTO giới thiệu Showroom Mazda Flagship đầu tiên và loạt xe Mazda cao cấp mới
(VietQ.vn) - Ngày 11/12, Thaco Auto chính thức giới thiệu Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời trưng bày và ra mắt các sản phẩm Mazda cao cấp thế hệ mới.
THACO AUTO áp dụng chính sách bảo hành 5 năm cho các dòng xe du lịch
Giảm 50% lệ phí trước bạ, khách hàng được hưởng 'ưu đãi kép' khi mua xe
THACO AUTO công bố giá bán mới và tăng ưu đãi cho các dòng xe Kia, Mazda
Sự kiện đánh dấu bước phát triển quan trọng trong chiến lược nâng tầm thương hiệu Mazda tại thị trường Việt Nam, hướng tới phân khúc cao cấp với trải nghiệm toàn diện về sản phẩm, dịch vụ và không gian trưng bày.
Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh cũng là showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á.Mazda là thương hiệu ô tô Nhật Bản với lịch sử hơn 100 năm, khởi nguồn từ một nhà máy sản xuất nút bần tại Hiroshima, trước khi vươn lên trở thành thương hiệu toàn cầu. Trong quá trình phát triển, Mazda tạo dấu ấn với triết lý thiết kế KODO, công nghệ SkyActiv và định hướng “Human-Centric”, lấy con người làm trung tâm nhằm tạo ra những chiếc xe mang lại cảm xúc và giá trị khác biệt cho người sử dụng.
Phát biểu tại sự kiện, Tổng Giám đốc Thaco Auto nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Thaco Auto và Tập đoàn Mazda được ký kết từ năm 2011, đánh dấu cột mốc chính thức sản xuất, lắp ráp và phân phối Mazda tại Việt Nam. Theo ông, với chiến lược bài bản, Mazda tại Việt Nam đã phát triển nhanh và bền vững từ thương hiệu, sản phẩm đến dịch vụ.
Đến nay, hơn 310.000 xe Mazda đã được giao đến khách hàng Việt Nam, qua đó cho thấy hiệu quả hợp tác giữa hai tập đoàn cũng như sự tin yêu của người tiêu dùng dành cho thương hiệu. Song song với đó, Thaco Auto đã phát triển hệ thống phân phối rộng khắp với hơn 110 showroom và xưởng dịch vụ hiện đại trên toàn quốc. Đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo theo tiêu chuẩn Mazda toàn cầu, đảm bảo mỗi chiếc xe đều được chăm sóc đúng quy trình và chất lượng.
Trong bối cảnh Mazda toàn cầu định hướng trở thành thương hiệu xe cao cấp Nhật Bản thông qua hệ thống nhận diện mới và danh mục sản phẩm thế hệ mới, Thaco Auto và Mazda tiếp tục mở ra một chương phát triển mới tại Việt Nam. Việc đầu tư vào không gian trải nghiệm và sản phẩm cao cấp thể hiện cam kết lâu dài trong việc hài hòa giữa trách nhiệm môi trường và niềm vui lái xe cho khách hàng.
Tại sự kiện, Thaco Auto trân trọng giới thiệu Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TP HCM, đồng thời cũng là showroom Mazda Flagship đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á. Showroom được khởi công xây dựng từ đầu năm 2025 với tổng vốn đầu tư 184 tỷ đồng, gồm 3 tầng nổi và 1 tầng hầm, tổng diện tích sàn hơn 11.500 m². Công trình tích hợp đầy đủ các chức năng như khu trưng bày xe, khu dành cho gia đình, khu vực tổ chức sự kiện và xưởng dịch vụ 3 tầng hiện đại.
Showroom được thiết kế theo tiêu chuẩn nhận diện mới nhất của Mazda, với ý tưởng chủ đạo do GK Design Nhật Bản phối hợp cùng Mazda Design Headquarters phát triển, lấy triết lý “Connecting - Kết nối” làm trọng tâm. Thiết kế hướng đến sự hòa quyện giữa thiên nhiên, con người và đô thị, lấy cảm hứng từ kiến trúc Việt Nam và Nhật Bản theo tinh thần “hòa mình vào thiên nhiên thay vì tách rời”. Ngoại thất nổi bật với hệ lam chắn nắng được bố trí ở nhiều góc độ khác nhau, tạo hiệu ứng bóng đổ thay đổi theo góc nhìn.
Theo Thaco Auto, toàn bộ không gian showroom được thiết kế để tạo ra nhiều góc nhìn khác nhau, khuyến khích khách hàng khám phá và tối ưu trải nghiệm. Showroom không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn được định vị là cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu, giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Ông Masahiro Moro - Chủ tịch và Giám đốc điều hành Mazda toàn cầu phát biểu tại sự kiện.Cùng với việc ra mắt showroom, Thaco Auto trưng bày và giới thiệu các mẫu xe Mazda cao cấp mới gồm CX-60, CX-90, New CX-5 và MX-5. Mazda CX-60 và CX-90 sở hữu ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng, không gian nội thất cao cấp với các chi tiết hoàn thiện tinh xảo, tính năng cá nhân hóa vị trí người lái, mang lại sự kết nối giữa xe và người sử dụng. Hai mẫu xe được trang bị động cơ SkyActiv 3.3 Turbo MHEV và 2.5 PHEV, dẫn động bốn bánh toàn thời gian, ưu tiên cầu sau, cùng hệ thống an toàn i-Activsense đạt chuẩn 5 sao toàn cầu.
New Mazda CX-5 là mẫu SUV thế hệ mới, ra mắt tại châu Âu từ tháng 7/2025, sở hữu thiết kế sang trọng, kích thước lớn hơn, không gian nội thất rộng rãi với màn hình giải trí 15,6 inch. Xe sử dụng động cơ 2.5L kết hợp hộp số tự động 6 cấp, tùy chọn dẫn động AWD và hệ thống an toàn i-Activsense thế hệ mới.
Theo kế hoạch, Mazda CX-60 và CX-90 dự kiến được nhập khẩu và giao xe từ tháng 4/2026, trong khi New CX-5 sẽ chính thức bán hàng từ tháng 11/2026. Cùng với việc giới thiệu các sản phẩm cao cấp mới, Thaco Auto tiếp tục gia tăng doanh số các mẫu xe hiện hữu thông qua đẩy mạnh nội địa hóa, phát triển tùy chọn cá nhân hóa và phụ kiện lifestyle nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng.
Lễ khánh thành Showroom Mazda Flagship đầu tiên và giới thiệu các sản phẩm Mazda cao cấp mới được xem là bước tiếp nối cho sự phát triển bền vững của Mazda tại Việt Nam, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành lâu dài giữa Thaco Auto và Tập đoàn Mazda tại thị trường trong nước.
Thành Long









