Thái Lan giảm gần hết phí thị thực đối với lao động Việt Nam

author 06:49 18/11/2015

(VietQ.vn) - Chính phủ Thái Lan vừa đồng ý giảm mức phí thị thực đối với lao động Việt Nam từ 2.000 baht xuống còn 500 baht.

Thông tin mới nhất từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, theo tờ trình của Bộ Lao động Thái Lan, mức phí thị thực đối với lao động Việt Nam sẽ giảm từ 2.000 baht xuống còn 500 baht, ngang bằng mức dành cho lao động từ Myanmar, Lào và Campuchia được làm việc tại Thái Lan theo Biên bản ghi nhớ với Chính phủ các nước trên.

Thái Lan giảm gần hết phí thị thực đối với lao động Việt Nam

Thái Lan mới ra quyết định giảm gần hết phí thị thực đối với lao động Việt Nam 

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đánh giá, quyết định trên sẽ cho phép hàng nghìn lao động Việt Nam sang Thái Lan với thị thực du lịch trước ngày 10/2/2016 được đăng ký và hoàn tất các thủ tục để được lao động hợp pháp tại nước này trong thời gian 1 năm. Những người nhập cảnh vào Thái Lan sau thời điểm trên sẽ phải về nước.

Các loại hình công việc mà lao động Việt Nam có thể làm tại Thái Lan bao gồm đánh bắt hải sản, giúp việc gia đình, phục vụ quán ăn và lao động chân tay.

Lao động Việt Nam muốn xin giấy phép làm việc phải trải qua một cuộc kiểm tra y tế và mua bảo hiểm y tế của Bộ Y tế Thái Lan trong thời gian được ấn định tại giấy phép làm việc.

Trước đó, ngày 27/7/2015, Bộ Lao động​ - Thương binh​ và Xã hội Việt Nam (đại diện cho Chính phủ Việt Nam) và Bộ Lao động Thái Lan (đại diện cho Chính phủ Thái Lan) đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác lao động và Thỏa thuận về phái cử và tiếp nhận lao động giữa hai nước.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang