Thái Nguyên phát hiện 398 đơn vị sản phẩm gia dụng nhập lậu

author 15:49 08/04/2024

(VietQ.vn) - Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát lực lượng QLTT tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện lô hàng gia dụng nhập lậu và nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3- Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin, nhận thấy có đầy đủ căn cứ Đội đã tiến hành khám kho chứa hàng hóa thuộc hộ kinh doanh T.V.H do ông T.V.H làm chủ, địa chỉ tại xóm Mỹ Hòa, xã Cây Thị, huyện Đồng Hỷ.

Tại thời điểm khám, Đoàn kiểm tra phát hiện trong kho có chứa 398 đơn vị sản phẩm hàng hóa là đồ gia dụng có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu gồm: 60 chiếc nồi lẩu điện đa năng Mandeli, 50 chiếc nồi chiên không dầu Camel các loại, 75 chiếc nồi chiên không dầu Airfryer Kaisavilla, 90 chiếc máy làm sữa Ostmrs, 23 bộ đệm hơn Single size Y-5056.

Thái Nguyên phát hiện lượng lớn sản phẩm gia dụng nhập lậu. Ảnh: Cục QLTT Thái Nguyên

Đồng thời, Đoàn kiểm tra phát hiện 70 chiếc ấm siêu tốc Jipplai ThaiLamd, 30 bộ đèn năng lượng mặt trời LED Solar Light là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, trên hàng hóa, bao bì hàng hóa không có bất cứ thông tìn gì là căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa có tổng trị giá tang vật trên 11 triệu đồng.

Theo ghi nhận ban đầu lực lượng chức năng cho biết, toàn bộ hàng hóa vi phạm trên vỏ hộp có nhãn hàng hóa bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam có trị giá tang vật vi phạm trên 32 triệu đồng. Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông H không cung cấp được bất cứ hóa đơn, giấy tờ gì chứng minh tính hợp pháp của toàn bộ số hàng hóa trên.

Liên quan tới nhãn hàng hóa, tại Khoản 3, Điều 7, Nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định: "Hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đầy đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc".

Tiếp đó, khoản 1, Điều 10 Nghị định này quy định rõ: "nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau: tên hàng hóa; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa; xuất xứ hàng hóa".

Do đó để mua được những sản phẩm đúng chất lượng, người tiêu dùng cần chủ động lựa chọn mua hàng ở các điểm kinh doanh, sàn thương mại uy tín. Khi mua cần có sự tham khảo, khuyến cáo của người thực sự có chuyên môn; mua hàng có hóa đơn, chứng từ, nhãn mác rõ nguồn gốc nơi nhập khẩu, sản xuất.

Khách hàng kiên quyết tẩy chay với các hàng hóa thiếu các thông tin, xuất xứ theo quy định chủ động tìm hiểu về sản phẩm trên các trang thông tin của ngành chuyên môn để bảo đảm sản phẩm đã được cấp phép hoặc sản phẩm không thuộc diện bị thu hồi do phát hiện các lỗi sau khi đưa ra thị trường.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang