Thẩm định lò đốt rác thải sinh hoạt mới cho năng suất, chất lượng tốt

author 14:52 18/12/2015

(VietQ.vn) - Hội đồng thẩm định sau khi tiến hành họp kín và đưa ra kết luận: đây là công nghệ phù hợp, lò đốt và tiêu chuẩn khí thải có thể đảm bảo môi trường; Hồ sơ trình bày rõ ràng, cẩn thận có các công thức tính toán khoa học.

Theo tin tức từ Sở KHCN tỉnh Bắc Ninh, Sở đã tiến hành họp thẩm định công nghệ lò đốt rác thải sinh hoạt nhiều tầng ghi có sàn sấy trong lò theo quyết định: số 461/QĐ-SKHCN, ngày 15/10/2015 của Giám đốc Sở khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh.

Lò đốt rác thải sinh hoạt nhiều tầng ghi có sàn sấy rác trong lò; Mã hiệu lò: VINABIMA-1500-RSO1; công suất đốt 1500 kg/h. Tham dự hội đồng thẩm định công nghệ lò đốt rác VINABIMA -1500-RS01 có nhiều chuyên gia là những nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo lò, môi trường.

Các chuyên gia thẩm định phía trước lò đốt rác Các chuyên gia phía trước lò đốt rác được thẩm định

Hội đồng thẩm định sau khi nghe các thành viên phản biện, đóng góp và chủ đầu tư, thiết kế, chế tạo giải trình về những vấn đề hội đồng thẩm định đã chỉ ra. Hội đồng tiến hành họp kín và đưa ra kết luận: đây là công nghệ phù hợp, lò đốt và tiêu chuẩn khí thải có thể đảm bảo môi trường; Hồ sơ trình bày rõ ràng, cẩn thận có các công thức tính toán khoa học; Lò đốt có chi phí thấp, và có thể chuyển giao, nhân rộng ra các huyện, thị xã và thành phố khác khi có nhu cầu.

Lựa chọn mô hình xử lý rác thải sinh hoạt phù hợp là yêu cầu cấp bách trong bảo vệ môi trường (BVMT) nông thôn, sản xuất nông nghiệp và phong trào xây dựng nông thôn mới hiện nay. Lò đốt rác thải sinh hoạt là một thiết bị hữu hiệu trong công tác xử lý rác thải giữ gìn môi trường xanh, phát triển bền vững. 

Nghiên cứu chế tạo lò đốt rác thải sinh hoạt ưu việt là giải pháp công nghệ hữu hiệu cần được các cơ quan có thẩm quyền quan tâm đầu tư hỗ trợ nguồn lực phát triển; góp phần xử lý hiệu quả cao nguồn rác thải khu vực nông thôn và quá trình sản xuất nông nghiệp ở nước ta hiện nay.

Lò đốt rác thải sinh hoạt có thể thay thế hoàn toàn phương pháp chôn lấp hoặc đốt lộ thiên; không phát sinh mùi và ô nhiễm nguồn nước ngầm do quá trình tích tụ rác như mô hình trước đây và góp phần xử lý tình trạng ùn ứ rác thải tại khu vực nông thôn. Thậm chí lò đốt có khả năng xử lý rác thải nhanh trong vòng 24h/24h.

Lưu Ly 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang