Thẩm mỹ viện Natural của 'Bác sĩ tiktok' Hồ Phi Nhạn hoạt động không phép

author 14:40 05/04/2023

(VietQ.vn) - Dù không có giấy phép hoạt động, Thẩm mỹ viện Natural của bác sĩ Hồ Phi Nhạn vẫn thực hiện tư vấn và nhận phẫu thuật cho khách hàng, gây biến chứng nặng.

Ngày 5/4, đại diện Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị đã tiến hành phối hợp cơ quan chức năng liên quan để kiểm tra thẩm mỹ viện Natural (quận 10) sau khi nhận thông tin phản ánh về việc bác sĩ Hồ Phi Nhạn hoạt động tại cơ sở này, sửa mũi, gây tai biến nặng cho khách hàng.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế phối hợp cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở thẩm mỹ địa chỉ số 658, đường Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10. Đoàn kiểm tra phát hiện, địa chỉ nêu trên chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Cơ sở do một người tên Hồ Phi Nhạn làm chủ. Ông Hồ Phi Nhạn có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Ngoại và chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cấp.

Bác sĩ Hồ Phi Nhạn còn được biết đến với tên gọi “bác sĩ tiktok” khi sở hữu tài khoản tiktok với hàng ngàn người theo dõi. Trong các clip đăng tải trên kênh H.P.N của mình, vị này thường xuyên đăng tải những clip nâng mũi, làm đẹp, chỉnh sửa mũi hỏng và những khách hàng đã làm phẫu thuật tại đây. Theo đó, mỗi clip người này đăng tải đều đón nhận được nhiều sự quan tâm từ chị em phụ nữ. Nhiều người tìm đến để phẫu thuật tại Thẩm mỹ viện Natural (quận 10) cũng đều xuất phát từ những video quảng cáo trên tiktok của bác sĩ Nhạn.

 Thẩm mỹ viện Natural (địa chỉ số 658, đường Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10), nơi bác sĩ Nhạn làm việc. 

Trước cơ sở có biển hiệu “Natural Thẩm mỹ tự nhiên”, bên trong bố trí các khu vực tiếp nhận khách tại tầng trệt, khu vực tư vấn và tiểu phẫu tại lầu 1, lầu 2. 

Kiểm tra tại khu vực tiểu phẫu tại lầu 1 có các khách hàng đang chờ và được nhân viên cơ sở thay băng sau khi thực hiện nâng mũi, hút mỡ bụng tại bệnh viện bên ngoài.

Tại tầng trệt, Đoàn kiểm tra phát hiện và tạm giữ 01 sổ phiếu tư vấn của TMV Natural có ghi thông tin tư vấn nâng mũi cấu trúc, chỉnh xương…), 01 sổ ghi chép thông tin khách hàng tại cơ sở.

Kiểm tra trên trang website: thammyviennatural.vn ghi nhận cơ sở có đăng tải các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực khám, chữa bệnh (nâng mũi sụn sườn, nâng mũi Surgiform, nâng mũi cấu trúc Alar…).

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong tạm giữ hàng hóa, trang thiết bị, dụng cụ y tế tại cơ sở để làm căn cứ xử lý theo quy định. Thanh tra Sở yêu cầu cơ sở Thẩm mỹ viện Natural ngưng ngay hoạt động khám, chữa bệnh tại địa chỉ 658 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10 khi chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định điều kiện hoạt động theo quy định. Đồng thời, buộc cơ sở này tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai phạm.

Thanh tra Sở Y tế đang tiến hành tổng hợp hồ sơ, mời các cá nhân đến làm việc và tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương xử lý theo quy định của pháp luật. 

Được biết, nạn nhân được bác sĩ Hồ Phi Nhạn tư vấn và làm phẫu thuật là chị N.(31 tuổi, quê Tây Ninh) đã bị biến chứng nặng ngay sau khi làm dịch vụ nâng mũi.

Theo đó, chị N. thấy tài khoản tên "bác sĩ Hồ Phi Nhạn" tự nhận mình là bác sĩ thẩm mỹ và thường xuyên đăng tải các clip sửa mũi với lời quảng cáo thay đổi diện mạo hấp dẫn nên đã đến thẩm mỹ viện Natural.

 Nạn nhân bị biến chứng nặng sau khi phẫu thuật nâng mũi cấu trúc và đặt sụn sau khi nghe lời tư vấn của “bác sĩ tiktok" Hồ Phi Nhạn vào hồi tháng 2 vừa qua.

Tại đây qua tư vấn, chị N. chấp nhận để bác sĩ Nhạn nâng mũi cấu trúc và đặt sụn mũi, làm trụ mũi với giá 100 triệu đồng. Tuy nhiên đến khi thực hiện, cô lại được chuyển đến một bệnh viện thẩm mỹ khác trên địa bàn quận 10 để sửa mũi. Khoảng 3 tuần sau, chị N. quay trở lại gặp bác sĩ Nhạn tái khám trong tình trạng 2 bên cánh mũi lõm vào, đầu mũi co rút nặng. Sau đó, bác sĩ Nhạn tiêm collagen để mũi sớm đầy đặn lại. Tuy nhiên, chỉ sau vài tiếng tiêm, mũi của cô gái chẳng những không đầy mà còn bị sưng đỏ, sau đó chuyển dần sang màu tím đen.

Tại Bệnh viện Trưng Vương, các bác sĩ khoa Bỏng và Tạo hình thẩm mỹ xác định, bệnh nhân bị tiêm filler trên nền mũi đã từng chỉnh sửa trước đó, khiến mũi bị tắc mạch, hoại tử nặng. Đáng nói, khi bệnh nhân gặp biến chứng lần đầu, cơ sở thẩm mỹ đã rút sống mũi ra và tiếp tục cấy thêm trung bì mũi, trên nền mũi đang hoại tử, khiến tình trạng diễn tiến xấu hơn. Bệnh nhân hiện đang phải theo dõi, điều trị biến chứng lâu dài.

Theo Chất lượng Việt Nam tìm hiểu, vào tháng 11/2020, BS Hồ Phi Nhạn đã bị Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận ra quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Tạo hình - Thẩm mỹ, chỉ 5 tháng sau khi được cấp. Lý do là vì phạm vi hoạt động chuyên môn không phù hợp so với giấy xác nhận thực hành. Thẩm mỹ viện Natural từng bị UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt 120 triệu đồng. Đồng thời, cơ sở cũng bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động vào hồi tháng 11/2020.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang