Thẩm mỹ viện Việt Sing: 'Bất chấp’ thực hiện dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể trái phép?

author 09:28 18/03/2020

(VietQ.vn) - Theo phản ánh và ghi nhận, Thẩm mỹ viện Việt Sing vẫn “vô tư” quảng cáo và thực hiện hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể trái phép…

Ngay sau khi Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đăng tải bài viết: Thẩm mỹ viện Việt Sing: Ngang nhiên thực hiện dịch vụ ‘cấy trắng collagen’ trái phép?, chúng tôi tiếp tục nhận được nhiều phản ánh của khách hàng về việc thẩm mỹ viện này tiếp diễn thực hiện nhiều dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể trái phép có tính chất ngày càng nghiêm trọng.

Đi từ cắt mí… đến cắt môi

Theo quảng cáo trên Facebook Việt Sing Clinics, dịch vụ Cắt mí MINI DEEP ưu đãi trọn gói có giá khoảng 2 triệu đồng giúp hô biến mắt 1 mí, mí mắt bị sụp, 2 mí không đều nhau, nhiều mỡ bọng mắt thành mắt 2 lớp mí đều đẹp tự nhiên, tươi trẻ chỉ sau 15 phút thực hiện. Việc cắt mí được quảng cáo sẽ không sưng, không đau, không tím, không cần nghỉ dưỡng và được bảo hành vĩnh viễn.

Ảnh chụp màn hình.

Đáng chú ý, thẩm mỹ viện quảng cáo dịch vụ cắt mí được thực hiện bởi Bác sĩ 108 (!?) Liệu cơ sở này có đang “mập mờ” nhằm gài bẫy lòng tin của khách hàng về việc bác sĩ thực hiện có tay nghề cao đến từ bệnh viện uy tín?

Ảnh chụp màn hình. 

Không chỉ cắt mí, thẩm mỹ viện Việt Sing còn “ngang nhiên” quảng cáo đối với dịch vụ tạo hình cắt môi trái tim: “Cắt môi nên cắt nhiều nhiều để sau này nó đầy lại là vừa bởi môi sẽ tái tạo lại. Tiêm tê chỉ nhói một chút chứ quá trình làm không đau…”.

Ảnh chụp màn hình.  

Liên quan đến dịch vụ xâm lấn cơ thể, trước đó, phóng viên cũng đã vào vai khách hàng để tìm hiểu về dịch vụ Cấy trắng collagen tại thẩm mỹ viện này. Cụ thể, đánh vào tâm lý luôn mong muốn có làn da trắng của chị em phụ nữ, thẩm mỹ viện Việt Sing cũng quảng cáo rầm rộ dịch vụ này trên fanpage Việt Sing Clinics như: Chỉ 60 phút da trắng sáng rạng rỡ, điều trị dứt điểm tình trạng nám tàn nhang, da khô lỗ chân lông to, da thâm sạm, kích thích sản sinh collagen và hình thành tế bào mới; Làm da chắc khỏe, không bị lão hóa chảy sệ…

Chưa dừng lại ở đó, những quảng cáo “rất có tâm” khi dịch vụ cấy trắng collagen “thần thánh” có thể an toàn với tất cả mọi loại da: Da nâu bẩm sinh, da không đều màu; Lỗ chân lông to, da khô thô ráp, da chết nhiều; Da lão hóa, trùng nhão, có dấu hiệu xuất hiện nếp nhăn; Da thâm mụn, nám và tàn nhang đồi mồi; Da mỏng, yếu do sử dụng kem trộn, bị nhiễm corticoid;… Thậm chí kể cả những da mặt đã qua lột tẩy, bị bào mòn, mất đàn hồi cũng có thể sử dụng được dịch vụ này… với cam kết hiệu quả duy trì lâu dài từ thẩm mỹ viện này.

Hoạt động khi chưa được cấp phép?

Như Chất lượng Việt Nam Online đã đăng tải ở bài viết trước, trong cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược - Sở Y tế Hà Nội, ông Trung cho biết, thẩm mỹ viện Việt Sing hoàn toàn chưa được cấp phép đối với các dịch vụ làm đẹp bằng phương pháp xâm lấn cơ thể.

Hơn nữa, theo Khoản 2, Điều 3, Nghị định số 109/2016/NĐ-CP ban hành ngày 01/07/2016 nêu rõ: Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Thẩm mỹ viện Việt Sing bất chấp thực hiện cắt mí, cắt môi, cấy trắng collagen trái phép… Câu hỏi đặt ra là thẩm mỹ viện này có đang vì lợi nhuận trước mắt mà “coi thường” pháp luật và sức khỏe, tính mạng của khách hàng? 

Để có thông tin khách quan về sự việc, phóng viên đã kiên trì liên hệ đến Hotline của thẩm mỹ viện nhưng không nhận được phản hồi. Khi phóng viên đến trực tiếp cơ sở thì nhân viên cho biết: “Sếp em đang đi du lịch…”.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, kính đề nghị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội sớm vào cuộc, xử lý nghiêm những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật!

Cảnh báo từ các chuyên gia thẩm mỹ chỉ ra: Đối với phẫu thuật cắt mí, tuy thời gian thực hiện nhanh nhưng phẫu thuật này lại tiềm ẩn nhiều hiểm họa khủng khiếp do vùng mi mắt tập trung nhiều mạch máu, dây thần kinh quan trọng, con ngươi mắt lại ở ngay bên trong. Nhẹ thì sưng bầm quanh mắt do chảy máu nơi mổ, mi mắt hai bên xếp không đều; chảy nước mắt nhiều do phẫu thuật đã làm xáo trộn bộ máy bài tiết... Nặng thì bờ mi mắt bị lật ngược ra ngoài, không nhắm được mắt do cắt da quá nhiều, có thể ảnh hưởng rất lớn tới thị giác hoặc để lại sẹo xấu, mắt bị khô, bị lõm hoặc viêm kết mạc mắt. Nguy hiểm nhất vẫn là tụ máu sau nhãn cầu gây chèn ép dây thần kinh thị giác hay do cơ chế phản xạ gây co thắt động mạch trung tâm mắt có thể sẽ gây mù mắt vĩnh viễn.

Còn đối với phẫu thuật cắt môi, nếu phẫu thuật tại cơ sở thẩm mỹ, spa không giấy phép, khách hàng có thể bị nhiễm trùng, biến dạng môi, sẹo co kéo, sẹo xấu, hở răng, không khép được kín miệng nếu môi quá mỏng…

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

Thẩm mỹ viện Việt Sing: Ngang nhiên thực hiện dịch vụ ‘cấy trắng collagen’ trái phép?(VietQ.vn) - Lợi dụng tâm lý mong muốn có làn da căng mịn và trắng sáng của chị em phụ nữ, Thẩm mỹ viện Việt Sing ngang nhiên quảng cáo và thực hiện dịch vụ Cấy trắng collagen khi chưa được cấp phép.

Nguyễn Xen

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang