Tháng 11 rong ruổi ba miền ngắm những cánh đồng hoa tuyệt đẹp

author 11:30 03/11/2016

(VietQ.vn) - Đến hẹn lại lên, tháng 11 là thời điểm đánh dấu nhiều cánh đồng hoa đẹp trên khắp mọi miền đất nước bung nở rực rỡ.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Hoa cải – Sắc trắng phủ kín Mộc Châu 

Nhắc đến Tây Bắc tháng 11 là không thể không nhắc tới cao nguyên Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La. Với thế mạnh là những dải đất đỏ Bazan màu mỡ do thiên nhiên ưu ái ban tặng, Mộc Châu nổi tiếng "xinh xắn" nhất nhì vùng Tây Bắc với các loài hoa tươi đẹp đầy màu sắc. Thậm chí người ta đi Mộc Châu không dựa theo tháng mà dựa theo mùa hoa nở trong năm. 

Một trong những mùa hoa ấn tượng nhất của Mộc Châu chính là mùa hoa cải với sắc trắng bạt ngàn phủ khắp cao nguyên. Hoa cải ở khắp mọi nơi, leo lên những triền núi cao, tràn xuống cả thung lũng sâu. Khu vực rừng thông Bản Áng là địa danh được nhắc đến là nơi đẹp nhất với không gian rộng lớn bao ra, một màu trắng của hoa cải ngút ngàn tầm mắt khiến ai cũng sững sờ khi tới đây. 
Những người đam mê du lịch thường rỉ tai nhau những địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa cải đó sau rừng thông bản Áng, các bản Ba Phách 1, 2, 3 và khu vực Ngũ Động Bản Ôn. Tuy nhiên, đẹp nhất và nổi tiếng nhất vẫn là khu vực phía sau rừng thông Bản Áng với hàng chục hecta cải đang nở hoa trắng xóa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những luống cải chạy hút tầm mắt, từ chân mình tới tận đỉnh đồi…
Đi trên con đường ngập sắc trắng tinh khôi, tâm hồn bạn như bay bổng theo hương hoa cỏ nồng nàn. Những hối hả thường nhật cuốn trôi theo cơn gió, chỉ còn phút giây thư thái.

Tây Nguyên kiêu sa trong sắc vàng dã quỳ

 Từ tháng 11, cả núi rừng Tây Nguyên khoác lên mình chiếc áo mới – được dệt bởi sắc vàng cam đầy quyến rũ của dã quỳ. Vẻ đẹp thanh khiết, mộc mạc của hoa được ví như tâm hồn giản dị, chân phương của người phố núi. 

 Hoa dã quỳ hao hao tựa hướng dương nhưng nhỏ hơn, mọc thành từng bụi san sát nhau tạo nên một dải vàng rực khắp các triền đồi và thảo nguyên.  Đứng từ đồi cao, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ “đóng khung” cảnh vật thiên nhiên thành một bức tranh tuyệt mỹ.

Những vệt vàng trải dài bất tận, rồi hòa vào màu nắng rót mật, để lại chút bâng khuâng khó nói hết thành lời Những ngọn đồi rợp sắc vàng óng ả dưới nền trời trong xanh, vài ngôi nhà gỗ nhỏ nép mình sau rặng cây càng tô điểm thêm khung cảnh bạt ngàn nơi phố núi.

 
Ngọt ngào nhạc khúc cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An
Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An rộng 100 ha nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, nằm ngay sát đường Hồ Chí Minh nên vào mỗi mùa hoa, khi cánh đồng hoa bạt ngàn nở rộ, nơi đây lại trở thành điểm dừng chân thú vị cho các bạn trẻ mong muốn được khám phá vẻ đẹp rạng rỡ, thuần khiết của hoa mặt trời.
 Những cánh đồng hoa vàng, lá xanh mơn mởn giao nhau cùng tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn có thể len lõi giữa những hàng cây thẳng tắt, chụp ảnh cùng những bông hoa hướng dương bung nở rực rỡ ánh vàng hoặc thuê chiếc tháng nhỏ (25k/chiếc) để săn những tấm ảnh đẹp tại cánh đồng hoa.

Sẽ chưa bao giờ bạn thích lạc đến thế, lạc giữa cánh đồng hoa hướng dương, lạc bước trước vẻ đẹp bạt ngàn của loài hoa mặt trời trên đất "Bác" - Vùng đất xứ Nghệ.

Để đến cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An, nếu xuất phát ở Hà Nội, bạn chỉ cần khoảng 1 ngày cho lịch trình cả đi, cả về và ngắm, chụp ảnh với hoa, bởi thế bạn hoàn toàn có thể đưa nơi này vào danh sách địa điểm vui chơi cuối tuần của mình để thay đổi không khí.
 
Hà Nội nhẹ nhàng mùa hoa cúc họa mi

Những loài hoa đặc trưng cho mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng không trộn lẫn, là mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh chung về Hà Nội. Thế nhưng với nhiều người, cúc họa mi vẫn là nét chấm phá vô cùng đặc biệt, làm nên một Hà Nội rất đỗi bình dị, nhìn thấy những đóa hoa trắng ngần li ti ấy là đã ngỡ như chạm tay vào mùa đông.

Cúc họa mi chỉ được trồng rải rác ở khu bãi đá sông Hồng, thuộc phường Nhật Tân, đoạn sau chợ hoa Quảng An, quận Tây Hồ. Vào những ngày cuối tháng 11 hàng năm khi cúc họa mi bắt đầu nở rộ bạn sẽ không khỏi choáng ngợp và thích thú khi được đứng giữa vườn hoa bạt ngàn một màu trắng tinh khiết…

Nếu bạn có thời gian dạo phố phường vào những ngày này, không hề khó bắt gặp những chiếc xe đạp chở đầy cúc họa mi, thong dong trên những con phố Hà Nội. Cúc họa mi là loài hoa nhỏ, có những cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi. Điều đặc biệt là nó chỉ nở trong ba tuần ngắn ngủi rồi tàn. Có lẽ cũng chính vì lý do đó mà người Hà Nội càng yêu và trân quý loài hoa này hơn. Không cần rực rỡ, kiêu sa, cúc họa mi có một vẻ đẹp dịu nhẹ và thuần khiết, giản đơn mà rất gần gũi, rất đời thường.

 

Trần Huyền (t/h)

Cảnh đẹp như mơ xuất hiện trong phim 'Tuổi thanh xuân 2'(VietQ.vn) - Những cảnh quay đẹp như mơ tại các địa danh du lịch nổi tiếng ở Việt Nam khiến khán giả càng mong ngóng ngày bộ phim "Tuổi thanh xuân 2" lên sóng.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang