Thành công nhờ áp dụng ISO 22000 tại Công ty CP Thực phẩm 1/6

author 06:41 09/05/2020

(VietQ.vn) - Nhờ áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 đã giúp Công ty CP Thực phẩm 1/6 nâng cao năng lực quản lý, cải thiện chất lượng sản phẩm, đồng thời tiết kiệm đáng kể chi phí cho hoạt động sản xuất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong khuôn khổ Chương trình “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”, Công ty CP Thực phẩm 1/6 đã được QUACERT (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) triển khai thực hiện Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000.

Sau quá trình triển khai, các chuyên gia đánh giá của QUACERT cho biết, việc áp dụng ISO 22000 đã đem lại những hiệu quả rất thiết thực cho doanh nghiệp. Ban đầu, Công ty có tổng 20 người hoạt động tại hai ban ISO; mỗi cán bộ được Công ty trả thêm 1,5 triệu đồng/người/tháng, tương đương 360 triệu đồng mỗi năm. Sau khi thực hiện tích hợp hai ban ISO thành một, thì chi phí cho hoạt động này cũng giảm đi giảm đáng kể.

Công ty thực phẩm 1/6 đã thành công trong việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 

Bên cạnh đó, việc áp dụng ISO 22000 còn giúp Công ty tiết kiệm được thời gian đánh giá nội bộ. Việc tích hợp ban ISO thành một đã rút ngắn thời gian đánh giá nội bộ xuống chỉ còn 4 ngày/ đợt đánh giá (ít hơn so với trước là cần 8 ngày/ đợt đánh giá). Trước đây các cuộc họp để kiểm soát hai hệ thống thường được tổ chức, sau khi tích hợp, ban lãnh đạo sẽ được tiếp cận thông tin chỉ với một cuộc họp giao ban, rút ngắn đáng kể thời gian tổ chức.

Song song với hiệu quả về việc tiết giảm chi phí và thời gian thì ISO 22000 còn giúp thay đổi cả nhận thức của cán bộ công nhân viên. Cán bộ vận hành trực tiếp kiểm soát được công việc hiệu quả hơn, hệ thống tài liệu tích hợp được thiết kế lại theo một trình tự rõ ràng, đồng nhất các vấn đề liên quan.

Hệ thống quản lý được tinh gọn giúp ích cho cán bộ quản lý giải quyết được công việc, tránh tình trạng chồng chéo trong xử lý, có nhiều thời gian tập trung thực hiện những công việc trọng điểm. Nhờ việc hệ thống tích hợp áp dụng trong Công ty đã chỉ rõ chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận nên sự phối hợp của các cán bộ quản lý gặp thuận lợi hơn, mọi công việc được xác định và làm rõ từ đầu. Ngoài ra, hệ thống còn giúp đơn vị quản lý chuyên trách và người lao động phối kết hợp nhịp nhàng cùng nhau thực hiện các công việc có liên quan. Đồng thời, việc xác định các mục tiêu chất lượng được tập trung vào các yêu cầu trọng điểm nên việc đạt được mục tiêu đề ra một cách dễ dàng hơn.

Tại Công ty Cổ phần Thực phẩm 1/6 sau khi áp dụng mô hình hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 22000 cho thấy những hiệu quả mang lại rất đáng kể. Thời gian tới, ban lãnh đạo Công ty cần tiếp tục duy trì áp dụng, đồng thời cần cải tiến liên tục để nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa.

Bảo Linh

Thành công nhờ áp dụng OHSAS 18001/ISO 45001 tại Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghiệp Công Tiến(VietQ.vn) - Tham gia chương trình “Hỗ trợ thí điểm áp dụng hệ thống quản lý an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001/ISO 45001 cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp” đã góp phần tích cực để hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Công nghiệp Công Tiến.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang