Thanh tra Bộ Y tế phạt 3 công ty kinh doanh dược phẩm số tiền 60 triệu đồng

author 11:50 25/01/2018

(VietQ.vn) - Thanh tra Bộ Y tế phạt 3 công ty kinh doanh dược phẩm số tiền 60 triệu đồng vì các hành vi bán quá giá quy định và để lẫn thực phẩm chức năng với thuốc.

Thanh tra Bộ Y tế vừa quyết định xử phạt hành chính với 3 công ty kinh doanh dược phẩm vì hành vi bán giá cao hơn quy định và để lẫn thuốc với thực phẩm chức năng.

Cụ thể, đối với công ty TNHH Dược phẩm Dược liệu Hoàng Khang, Thanh tra Bộ Y tế quyết định xử phạt về hành vi bán thuốc Nasonex Aqueous Nasal và thuốc Augmentin cao hơn giá bán buôn dự kiến do đối tượng có trách nhiệm phải kê khai giá thuốc theo quy định.

Hành vi trên đã vi phạm quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 47 Nghị định số 176/NĐ-CP của của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Mức phạt đối với công ty này là 30 triệu đồng. Kèm theo đó, công ty TNHH Dược phẩm Dược liệu Hoàng Khang còn phải nộp số tiền bán chênh lệch giá là 7,2 triệu đồng.

Cơ quan chức năng kiểm tra một cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giả. Ảnh: VnMedia 

Thanh tra Bộ Y tế ra quyết định xử phạt đối với chi nhánh Công ty CP Thương mại Dịch vụ tổng hợp Tân Thành 15 triệu đồng vì hành vi để lẫn thực phẩm chức năng, dung dịch vệ sinh phụ nữ cùng với thuốc Coldi B. Điều này vi phạm quy định nêu tại Điểm c Khoản 2 Điều 42 Nghị định số 176/NĐ-CP của của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cùng hành vi để lẫn thực phẩm chức năng với thuốc trong khu vực bảo quản thuốc, Công ty TNHH USAR Việt Nam cũng bị phạt số tiền 15 triệu đồng. Theo quyết định của Thanh tra Bộ Y tế, cả 3 công ty nêu trên này đều phải nộp phạt trong vòng 10 ngày, nếu không nộp sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Trong diễn biến có liên quan trước đó, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, thời điểm cận Tết Nguyên đán, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng nói chung và trong lĩnh vực y tế nói riêng diễn biến phức tạp; đặc biệt đối với nhóm mặt hàng mỹ phẩm, hương liệu thực phẩm, thực phẩm chức năng có xu hướng gia tăng, khó kiểm soát gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sản xuất kinh doanh, môi trường cạnh tranh và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân.

Để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong năm 2018, PGS.TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, trưởng Ban Chỉ đạo 389 Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ mà Ban Chỉ đạo 389 đề ra cũng như chức năng đặc thù của mình để xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai sớm, đồng bộ các giải pháp, đặc biệt là các lĩnh vực liên qua trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Quá trình đấu tranh nên tập trung theo từng chuyên đề, đi sâu vào từng lĩnh vực cụ thể, có trọng tâm trọng điểm nhằm đạt hiệu quả cao.

Cũng trong năm 2017, Bộ Y tế đã triển khai các đoàn kiểm tra, thanh tra về việc thực hiện quy định pháp luật trong quá trình sản xuất, bảo quản, vận chuyển, xuất khẩu, nhập khẩu, kinh doanh, quảng cáo các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm. Riêng trong lĩnh vực dược phẩm, mỹ phẩm, các đoàn kiểm tra đã thực hiện thanh tra, kiểm tra 118 cơ sở, trong đó xử phạt 70 cơ sở vi phạm với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng; còn trong lĩnh vực thực phẩm đã triển khai 35 đoàn thanh tra kiểm tra và xử phạt 79 cơ sở với tổng số tiền phạt hơn 2 tỷ đồng.

Phong Lâm

Cận Tết Nguyên đán, thực phẩm chức năng 'dởm' gia tăng(VietQ.vn) - Theo Sở Y tế Hà Nội, thời gian cận Tết Nguyên đán 2018, các hành vi sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng kém chất lượng có chiều hướng gia tăng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang