Thêm một phó TGĐ Vietinbank làm Chánh văn phòng NHNN

author 05:47 16/05/2014

Ngày 15/5/2014, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức công bố Quyết định của Thống đốc NHNN về việc bổ nhiệm Chánh Văn phòng NHNN.

Ông Lê Thanh Tùng nhận chức Chánh văn phòng NHNN

 Theo đó, ngày 14/5/2014, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định về việc điều động và bổ nhiệm ông Lê Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc VietinBank giữ chức Chánh Văn phòng NHNN.

Ông Lê Thanh Tùng, sinh năm1978, là Thạc sỹ Tài chính ngân hàng. Trải qua hơn 10 năm công tác trong hệ thống VietinBank và đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại Trụ sở chính như: Thư ký tổng hợp HĐQT; Phó phòng Tổ chức cán bộ và Đào tạo; Trưởng phòng Kế hoạch & Hỗ trợ ALCO; Giám đốc Khối QLRR.

Tại buổi công bố Quyết định, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, công tác Văn phòng có vai trò và vị trí hết sức quan trọng trong việc góp phần hiệu quả, tích cực cho hoạt động chỉ đạo, điều hành của NHNN.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình chúc mừng đồng chí Lê Thanh Tùng được điều động và bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng NHNN. Đồng thời, Thống đốc cũng bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng, trên cương vị công tác mới, đồng chí Lê Thanh Tùng sẽ phát huy trí tuệ, năng lực bản thân hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cùng với tập thể cán bộ Văn phòng đoàn kết, sáng tạo, đạt được nhiều thành tựu trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi công bố và trao Quyết định, Đ/c Lê Thanh Tùng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với Ban Lãnh đạo NHNN đã tin tưởng giao cho đồng chí trọng trách này, đồng thời hứa sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, cố gắng đem hết năng lực và trí tuệ đóng góp cho sự phát triển của NHNN nói riêng và của ngành Ngân hàng nói chung.

Tiếp nối vị trí của các TGĐ Vietinbank tiền nhiệm

Ông Tùng được bổ nhiệm để thay thế ông Lê Đức Thọ - người vừa chuyển sang Vietinbank với vị trí Tổng giám đốc. Trước đó, ông Lê Đức Thọ cũng là Phó tổng giám đốc Vietinbank, được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Ngân hàng Nhà nước từ tháng 8/2013 - 5/2014.

Trước ông Thọ, một phó tổng giám đốc khác của Vietinbank là ông Nghiêm Xuân Thành cũng được điều chuyển và bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Ngân hàng Nhà nước từ tháng 6/2012 - 8/2013. Từ tháng 9/2013, ông Thành đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Như vậy, một lần nữa công tác tổ chức cán bộ cho thấy mối quan hệ gần gũi giữa Ngân hàng Nhà nước với các ngân hàng thương mại nhà nước - những công cụ chủ lực trong việc thực thi các chính sách tiền tệ.

Đặng Hằng (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang