Thêm sản phẩm BeautySam do Công ty Lycosme Việt Nam quảng cáo có dấu hiệu vi phạm pháp luật?

author 07:06 22/03/2021

(VietQ.vn) - Quá trình tìm hiểu PV nhận thấy tiếp tục thêm sản phẩm Sa sâm Beauty do Công ty Lycosme Việt Nam (Số 01, đường Bến Đoan, Phường Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) phân phối quảng cáo “quá đà” so với công bố.

Quảng cáo quá đà

Như VietQ đã đăng tải trong bài viết “Công ty Lycosme Việt Nam quảng cáo mỹ phẩm trái luật?” phản ánh việc Công ty Lycosme quảng cáo hàng loạt loại mỹ phẩm mang nhãn hiệu SNLICE trái luật, khiến người tiêu dùng lầm tưởng là thuốc chữa bệnh về da tại trang web https://lycosme.com.vn/.

Cũng tại website trên, một sản phẩm khác là BeautySam cũng được giới thiệu nhiều công dụng như trị nám, tàn nhang với lời lẽ hoa mỹ như: “Cơ thể cân bằng, nội tiết tố ổn định, đời sống vợ chồng viên mãn hạnh phúc. Da căng mịn, làm mờ nếp nhăn, không còn nám sạm. Sức sống tươi trẻ khi sức khoẻ luôn tràn đầy”.

Trên thực tế, nếu người dùng chỉ nhìn vào những lời giới thiệu trên sẽ không thể phân biệt được sản phẩm BeatySam chỉ là thực phẩm chức năng, có tác dụng hỗ trợ sức khỏe.

 Sản phẩm BeautySam đang được quảng cáo như thuốc điều trị bệnh

Để minh chứng, PV đã để lại số điện thoại trên website của công ty Lycosme Việt Nam với lời nhắn mong muốn điều trị nám da. Ngay sau đó PV được một nhân viên gọi lại tư vấn: “Bị nám, tàn nhang ra ngoài nhiều thì vết nám càng lộ rõ. Liệu trình đầu tiên khi dùng BeautySam 4 tuần sẽ giảm nám được 70%. Ngoài ra, da sẽ trẻ hóa và đẹp. Khi sử dụng BeautySam thì hoạt động buồng trứng, tuyến yên, não bộ sẽ được trẻ hóa, cho cơ thể một nội tiết mới. Còn người cao tuổi sau 7 ngày sẽ khắc phục luôn các tình trạng đi tiểu đêm, mất ngủ...”.

Ngoài ra, một số thành phần có trong sản phẩm BeautySam cũng được quảng cáo tại https://beautysam.vn/ là ức chế phát triển của tế bào ung thư có tác dụng gây sung huyết da. Điều trị một số dạng ung thư như u xơ tuyến tiền liệt, ung thư vú, trị u tử cung, ho, dị ứng, đau khớp, viêm da, mụn nhọt…

Việc quảng cáo sản phẩm không rõ ràng, quá công dụng khiến nhiều trường hợp lầm tưởng vào TPCN mà bỏ qua cả thuốc chữa bệnh. Do đó, có thể khiến bệnh không thuyên giảm mà có thể nặng hơn. Do vậy, người tiêu dùng cần cẩn trọng tìm hiểu trước khi chi tiền mua sản phẩm.

Về vấn đề này, Luật sư Lê Văn Hoan, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP và Nghị định 28/2017/NĐ-CP sửa đổi, mức phạt đối với hành vi quảng cáo TPCN như sau: Phạt tiền từ 20 triệu đến 30 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo TPCN gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Thoái thác trách nhiệm?

Sản phẩm BeautySam còn sử dụng hàng loạt hình ảnh khách hàng chia sẻ về công dụng và hiệu quả bằng hình thức đăng tải bài, tin nhắn cảm ơn, nhận xét về sản phẩm trước và sau khi dùng. Những nội dung đăng tải thể hiện khách hàng bị nám, tàn nhang, mụn... sau khi dùng sản phẩm da căng mịn, trắng hồng như trở về tuổi đôi mươi, vòng một săn chắc và đầy đặn hơn, đặc biệt khi hết liệu trình các vết nám hoàn toàn biến mất.

 Đại diện Công ty Lycosme đang thoái thác trách nhiệm việc quảng cáo vi phạm luật?

PV đã liên hệ với công ty Lycosme Việt Nam để tìm hiểu nội dung nêu trên, đại diện công ty này cho biết: “Sản phẩm BeautySam là do nhà sản xuất quảng cáo”.

Trong khi, theo tìm hiểu, Công ty Lycosme là nhà phân phối độc quyền sản phẩm BeatySam nhưng đại diện công ty lại phủ nhận hoàn toàn trách nhiệm? Vậy đâu mới là bản chất của sự việc?

Trước vấn đề này, PV đã liên lạc với Công ty CP Tập Đoàn Dược Mỹ Phẩm Sa Sâm Việt - đơn vị nghiên cứu, sản xuất sản phẩm BeautySam, đại diện công ty cho biết: “Toàn bộ nội dung công ty quảng cáo phù hợp với giấy xác nhận công bố. Công ty chúng tôi không bán sản phẩm mà đã giao cho công ty Lycosme Việt Nam phân phối độc quyền. Những nội dung mà đối tác quảng cáo sai, chúng tôi sẽ chấn chỉnh phù hợp”.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, bổ trợ sức khỏe chứ không thể trị bệnh. Việc hiểu lầm đó là thuốc chữa bệnh sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe của người sử dụng sản phẩm khi nhầm lẫn giữa thuốc và thực phẩm chức năng. Đặc biệt, sử dụng không đúng công dụng sản phẩm sẽ khiến cho việc chữa trị của người bệnh kéo dài và gây ra hậu quả khó lường.

 An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang