Thi đại học 2014: Ôn thi hiệu quả trong 2 tuần

author 15:08 01/06/2014

Để tiết kiệm thời gian và sức lực, đồng thời đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi đại học 2014, thí sinh cần thiết lập một thời gian biểu “thông minh” cho mình.

Sự kiện:

Hệ thống kiến thức trong kỳ thi đại học 2014 theo “cấu trúc”

 Khi ôn tập một mảng kiến thức, thí sinh nên cố gắng hệ thống theo một cấu trúc nhất định như: phần lý thuyết, phần bài tập. Trong mỗi chương là tập hợp các kiến thức có liên quan. Khi ôn tập, thí sinh cần bám sát nội dung sách giáo khoa, học thật kỹ phần lý thuyết rồi áp dụng làm bài tập từ dễ đến khó. Khi đã nắm chắc phần cơ bản mới chuyển sang phần nâng cao để đạt hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, thí sinh cũng cần đổi mới cách ôn tập như tự hệ thống hóa kiến thức theo cách hiểu của mình, sử dụng biểu đồ tư duy, truy bài cùng bạn.

Thi đại học 2014

Sắp xếp lịch học hợp lý để có kết quả cao trong kỳ thi đại học 2014

Lên kế hoạch ôn thi đại học

Để tiết kiệm thời gian và sức lực, đồng thời đạt được kết quả cao nhất, thí sinh cần thiết lập một thời gian biểu “thông minh” cho mình. Cần phân chia thời gian học tập sao cho việc học thật đều đặn, bền bỉ và vừa sức. Trong thời gian này, thí sinh nên căn cứ vào lịch thi đại học, cao đẳng của mình để sắp xếp thời gian ôn luyện các môn một cách hợp lý.

Thông thường, trong đề thi đại học, cao đẳng các bài tập được ra dưới dạng tổng hợp, để làm được đòi hỏi thí sinh phải nắm vững kiến thức và biết cách hệ thống từng chương. Sau khi học mỗi chương trong sách giáo khoa, thí sinh cần làm các dạng bài tập tổng hợp cuối chương để quen và thành thạo với các dạng bài tập khác nhau.  

Chủ động học tập

Trong quá trình ôn tập, nếu có những vấn đề chưa hiểu rõ, học sinh có thể hỏi thầy cô giáo để bổ sung kiến thức kịp thời. Không ôn tập tràn lan mà ôn theo điều kiện học tập, năng lực và yêu cầu học tập của cá nhân mình. Tuyệt đối không nên xao lãng việc học; cần tập trung, tự đặt nội quy khi học và tuân thủ làm theo để việc ôn tập có kết quả.

Thời gian nghỉ ngơi hợp lý 

Thí sinh cần có chế độ học tập và sinh hoạt hợp lí, tránh thức quá khuya, hoặc dùng các chất kích thích vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến trí nhớ. Khi học, thí sinh nên tập trung cao độ để rút ngắn thời gian mà vẫn có kết quả cao. Mỗi ngày, các sĩ tử cũng nên dành từ 30 - 45 phút để chợp mắt vào buổi trưa, đừng bao giờ “cắt xén” thời gian ngủ vì sẽ ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức của các bạn.

Theo NLD

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang