Thí sinh khuyết tật với mơ ước thành kỹ sư công nghệ

author 11:54 04/07/2014

Nguyễn Mai Phương (Hà Nội) là thí sinh khá đặc biệt tại trường Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông khi bị chứng chậm phát triển hệ thần kinh vận động, không thể đứng, không thể ngồi thẳng, nhưng vẫn đăng ký dự thi vào ngành công nghệ đa phương tiện.

Với trường hợp đặc biệt này, đại diên nhà trường cho biết nếu đầy đủ giấy tờ, hồ sơ bệnh, trường sẽ đặc cách xét tuyển thẳng cho em vào đại học.

"Được" đài thọ miễn phí ra Hà Nội thi ĐH. Đây là trường hợp hy hữu của một thí sinh ở Phú Yên đăng ký dự thi vào Học viện Ngân hàng ở cụm thi Quy Nhơn. Do lỗi kỹ thuật trong quá trình xử lý dữ liệu cập nhật lên máy tính, cán bộ nhận hồ sơ tuyển sinh của phòng giáo dục nơi địa phương thí sinh đăng ký lại cập nhật nhầm thí sinh đăng ký dự thi là tại... Hà Nội.

Sau khi phát hiện sai sót, Học viện Ngân hàng đã tìm mọi cách liên hệ với cụm thi Quy Nhơn, nhưng cụm thi báo lại không thể kịp bổ sung khi mọi công đoạn chuẩn bị thi đã xong. Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Phòng Giáo dục nhận đài thọ toàn bộ kinh phí để thí sinh này ra Hà Nội dự thi. Tuy nhiên, đến phút chót, thí sinh tự nguyện hủy không dự thi vào Học viện Ngân hàng năm nay. 

Khuyết tật nhưng thí sinh vẫn quyết tâm trở thành kĩ sư công nghệ trong kì thi đại học năm 2014

Khuyết tật nhưng thí sinh vẫn quyết tâm trở thành kĩ sư công nghệ trong kì thi đại học năm 2014. Ảnh minh họa

ĐH Huế: Nhiều hồ sơ thí sinh sai đối tượng khu vực. Ngày 3.7, ĐH Huế có 17.073 thí sinh đến làm thủ tục trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014, đạt tỉ lệ gần 83%, so với hồ sơ đăng ký dự thi là 20.573 hồ sơ. Sáng cùng ngày, đã có 35 thí sinh phải đến ĐH Huế điều chỉnh hồ sơ dự thi. Một cán bộ Ban khảo thí ĐH Huế cho biết, năm nay, hồ sơ các thí sinh sai chủ yếu là đối tượng khu vực. Nguyên nhân, do Bộ GDĐT ban hành danh mục trường phổ thông chậm trễ (đầu tháng 6) mà nhiều học sinh không nắm được dẫn đến sai sót này. Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, ĐH Huế đã điều chỉnh rất nhiều trường hợp. Có nhiều em do các sở điều chỉnh nhưng không hết. Trong ngày 3.7, ĐH Huế tiếp tục khắc phục các sai sót của các thí sinh.

Đại học Đà Nẵng tuyển thẳng một thí sinh khiếm thị. Sáng 3.7, Hội đồng tuyển sinh Đại học Đà Nẵng đã ra quyết định tuyển thẳng thí sinh khiếm thị Trần Phú (SN 1988, quê Phú Yên) vào ngành tâm lý học của Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng. Phú là con một gia đình ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân ngoài bị khiếm thị còn bị đau khớp nặng, nhưng 12 năm liền là học sinh giỏi, đoạt giải cao tại các cuộc thi của trường và thành phố. Nhiệt Băng.

Cụm thi Cần Thơ: 83,5% số thí sinh làm thủ tục dự thi. Thông tin từ HĐCT liên trường cụm thi TP.Cần Thơ cho biết, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi đạt tỉ lệ 83,5%. Theo đó, số thí sinh ĐKDT tại cụm thi Cần Thơ (gồm ĐH Cần Thơ và các trường ĐH, học viện TP HCM tổ chức thi tại Cần Thơ) là 40.357. Trong đó, khối A có 32.323 thí sinh, khối A1 có 8.034 thí sinh. Sáng 3.7, số thí sinh đến HĐCT làm thủ tục dự thi tại cụm thi Cần Thơ là 33.713 (tỉ lệ 83,5%), vắng 6.644 thí sinh. Trong đó, số thí sinh của các ĐH, học viện TPHCM đến làm thủ tục dự thi là 6.534 (đạt 81,6%), vắng 1.472 thí sinh. Số thí sinh của Trường ĐH Cần Thơ đến làm thủ tục dự thi là 27.179 (đạt 84%). 

Theo Lao Động


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang