Thí sinh Hoa hậu Đại dương 2014 chỉ được "gợi ý" đáp án

author 07:09 28/05/2014

Trước những nghi vấn về việc Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014 đưa trước đáp áp cho thi sinh, đại diện đã khẳng định "chỉ gợi ý cho thí sinh tham khảo chứ không đưa đề cương".

NTK Võ Việt Chung, đại diện Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014, khẳng định với báo giới về nghi án thí sinh được biết trước câu hỏi và đáp án của vòng thi ứng xử rằng: " Ban tổ chức chỉ gợi ý cho thí sinh tham khảo chứ không đưa đề cương".

Ngay sau khi cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014 khép lại, hàng loạt bức ảnh được lan truyền trên Internet với hình ảnh các thí sinh của cuộc thi đang cầm trên tay nhiều tờ giấy và chăm chú học thuộc lòng. Ngay lập tức, nhiều ý kiến nghi vấn được đưa ra về việc thí sinh được BTC cho học thuộc câu hỏi và đáp án trước khi vào vòng thi ứng xử?

NTK Võ Việt Chung (thứ 3 từ trái sang) chụp ảnh cùng BTC Hoa hậu Đại dương 2014. 

Trả lời cho nghi vấn này, Trưởng BTC cuộc thi – NTK Võ Việt Chung đã trả lời với báo giới: "Tất cả những gì ghi trên tờ giấy tham khảo đều liên quan đến môi trường, biển, đại dương, về tất cả những gì mọi người quan tâm hiện nay. Còn việc tiếp thu như thế nào, trình bày ra sao đó là do thí sinh, chứ không phải là câu hỏi. Tôi xin lặp lại là ban tổ chức không đưa đề cương để thí sinh học thuộc, mà ghi lại những gì có liên quan đến biển Đông, môi trường, biển trong thời gian qua để gợi ý cho các thí sinh tham khảo" – NTK Võ Việt Chung khẳng định.

Đồng thời, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014 cũng chia sẻ: “30 bạn thí sinh trải qua suốt 1 tháng trời tham gia cuộc thi, cái nữa là các thí sinh chỉ mới 17, 18 tuổi, làm sao biết được về những vấn đề chính trị biển Đông hay giàn khoan. Nên ban tổ chức thống nhất cùng ban giám khảo đã gợi ý hướng dẫn chừng 50 câu cho các em hiểu hơn, để làm sao có được những câu trả lời tốt nhất. Phải hướng dẫn làm sao để các bạn biết cách nói như thế nào cho đúng. Còn nói là lộ đề cương không hợp lý".

Cùng với việc phủ nhận nghi vấn để lộ những câu hỏi của phần thi ứng xử, NTK Võ Việt Chung cũng đã chia sẻ về ý kiến cá nhân trước câu trả lời ngô nghê của thí sinh Thu Phương về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam.

Nhà thiết kế - Trưởng BTC cuộc thi cho rằng: “Tôi thấy đây là câu trả lời rất bình thường, không có gì quá đáng. Các thí sinh Hoa hậu Đại dương đều còn rất trẻ. Hơn nữa, đây là lần đầu tiên các em đi thi nên chưa có đủ tự tin để phát biểu cảm nghĩ của mình. Khi đón nhận những câu hỏi liên quan đến chính trị, các em sẽ có phần e ngại, vì thế mới xảy ra sự cố không mong muốn''.

Theo Phunutoday

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang