Thị trường đèn sưởi nhà tắm: Nhiều hãng, chọn loại nào?

authorVũ Sơn 07:33 15/11/2016

(VietQ.vn) - Làm thế nào để mua được đèn sưởi nhà tắm chính hãng, đúng với nhu cầu của mình là câu hỏi được nhiều người tiêu dùng đặt ra.

Trời bắt đầu trở lạnh, nhu cầu các thiết bị sưởi ấm tăng cao từ các thiết bị như túi sưởi, quạt sưởi, đệm nước nóng…đến các sản phẩm chống rét cho nhà tắm như bình nóng lạnh, đèn sưởi. Đặc biệt, mấy năm trở lại đây, sản phẩm đèn sưởi nhà tắm được người tiêu dùng tìm mua nhiều để sưởi ấm khi tắm.

Đa dạng mẫu mã

Đi dọc các con phố bán thiết bị vệ sinh quen thuộc như Cát Linh, Thanh Nhàn, Nguyễn Văn Cừ… hay các cửa hàng bán đồ điện đều bán la liệt các loại đèn sưởi nhà tắm của rất nhiều hãng sản xuất, từ ngoại nhập đến sản xuất trong nước và một phần không nhỏ là đèn sưởi nhà tắm từ Trung Quốc được nhập lậu vào nước ta.

 Rất nhiều hãng đèn sưởi nhà tắm khác nhau. Ảnh Vũ Sơn

Đèn sưởi nhà tắm có nhiều loại, đa dạng về nhãn hiệu, xuất xứ với rất nhiều mức giá khác nhau. Đèn sưởi halogen và đèn hồng ngoại được bày bán phổ biến nhất và tiêu thụ mạnh hơn cả. Các loại đèn này được trang bị từ 2-4 bóng đèn dây tóc có công suất từ 275W – trên 500W.

Bên cạnh các tên tuổi nổi tiếng về đèn sưởi nhà tắm như Hans, Kottmann, Heizen đến Philips còn có các hãng sản xuất trong nước như Kangaroo… Tại nhiều cửa hàng, các loại đèn sưởi có giá giao động từ 700 – trên 1,3 triệu tùy vào số lượng bóng đèn và công suất. Trong đó, một số nhãn hiệu Kangaroo (giá từ 700 – 1, 3 triệu đồng), Kottmann (trên 800 nghìn), Hans (1,1 triệu), Philips (trên 500 nghìn)… được bày bán khá nhiều.

Làm thế nào để phân biệt đèn sưởi nhà tắm chính hãng với hàng trôi nổi?(VietQ.vn) - Những thông tin gần đây về việc đèn sưởi nhà tắm kém chất lượng phát nổ đã gióng lên hồi chuông cảnh báo trong việc lựa chọn sản phẩm đèn sưởi nhà tắm.

Khi bật công tắc điện, đèn tỏa ra ánh sáng ấm áp, hơi nóng từ đèn tỏa ra làm nóng không khí xung quanh và giúp cơ thể không bị cảm lạnh khi tắm vào những ngày rét buốt. Trong đó, dạng đèn Halogen cần phải bật trước khi dùng khoảng 10 phút, đèn hồng ngoại có ưu điểm hơn nhờ khả năng lan tỏa sức nóng tức thời khi vừa bật.

Bà Hằng, chủ cửa hàng bán thiết bị vệ sinh Minh Hằng trên phố Nguyễn Văn Cừ cho biết “Mấy năm trước thì bán chậm vì nhiều người chưa biết đến đèn sưởi nhà tắm, nhưng năm nay thì bán chạy hơn. Mỗi ngày trung bình bán được trên dưới 10 bộ, chủ yếu khách mua bộ đèn sưởi nhà tắm 3 bóng. Loại 2 bóng rẻ hơn loại 3 bóng 100 nghìn/sản phẩm”

Chọn đèn sưởi nhà tắm như thế nào?

Ngoài đèn sưởi ra bà còn bán bóng đèn sưởi cho khách về thay mỗi khi bị cháy. Khi được hỏi đèn sưởi phòng tắm có xuất xứ ở đâu thì bà cho biết “Hàng chính hãng cũng có nhưng giá đắt hơn một chút, còn hàng rẻ hơn chủ yếu đánh từ Lạng Sơn về”.

 Cần lựa chọn để tránh mua phải đèn giả gây nguy hiểm. Ảnh Vũ Sơn

Chị Thúy ở quận Tây Hồ, Hà Nội đi tham khảo các loại đèn sưởi mùa đông về lắp nhưng rối tung với rất nhiều hãng sản xuất. Không biết chất lượng ra sao nên đành chọn hãng đắt nhất mua về để sử dụng với tâm sự “Chả biết thật giả thế nào, thôi thì mua loại đắt, hy vọng nó tốt để cả nhà an toàn khi dùng”.

Theo kỹ sư điện dân dụng Vũ Xuân Tùng, công tác tại công ty Tâm Bình. Người tiêu dùng căn cứ vào diện tích nhà tắm lớn hay nhỏ mà mua đèn sưởi nhà tắm loại 2 hay nhiều bóng khác nhau. Tránh mua loại công suất tổng nhỏ quá mà không có hiệu quả trong việc sưởi ấm. Khi mua thiết bị đèn sưởi nhà tắm thì nhất thiết phải tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ. Tránh mua phải hàng giả dễ dẫn đến nguy cơ bóng đèn bị nổ khi có hơi nước bốc lên gây nguy hiểm khi tắm.

Một cách phân biệt hàng thật hay giả là xem xét những phụ kiện đi kèm như con ốc bắt thanh treo đèn thật thường làm bằng inox, còn đèn giả thì làm bằng sắt tây. Ký hiệu công tắc đèn thật thường được khắc vào thân đèn còn đèn giả thì không. Soi kỹ miếng nhôm trong bóng đèn, của đèn thật thì miếng nhôm to, rộng và ký hiệu là 14C. Của đèn giả thì miếng nhôm bé hơn và không có ký hiệu hoặc ký hiệu khác…kỹ sư Tùng cho biết thêm.

Vũ Sơn

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot