Thị trường điều hòa: Sôi động từ đầu mùa, chủ cửa hàng thu lợi 'khủng'

authorHoàng Dương 20:08 24/03/2017

(VietQ.vn) - Dù mới là đầu mùa, nhưng thị trường điều hòa tại Hà Nội đã bắt đầu sôi động. Cùng với đó, nhiều siêu thị điện máy, trung tâm thương mại đã tung ra những chương trình khuyến mãi ‘khủng’ để kích cầu.

Sự kiện: tin tức thị trường

Thị trường điều hòa sôi động với đa dạng mẫu mã, giá thành

 Dù thời tiết miền Bắc chưa thực sự vào hè, nhưng đã có thể thấy rõ sức ‘nóng’ từng ngày của thị trường các sản phẩm chống nóng mùa hè, trong đó có điều hòa. Mùa hè năm trước, nhiệt độ tăng cao, có nhiều đợt nắng nóng lên đến hơn 40 độ C, điều này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe của người dân. Trong khi đó, các thiết bị chống nóng như quạt điện, máy làm mát bằng hơi nước không đủ sức để giúp căn phòng hạ nhiệt. Và điều hòa là lựa chọn số một để xua tan nắng nóng.

Cùng với sức nóng của thời tiết, điều hòa cũng là một trong những mặt hàng đang 'nóng' lên từng ngày 

Dạo quanh một vòng các trung tâm thương mại, các siêu thị điện máy, lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm mặt hàng điều hòa gần như luôn đông đúc. Thậm chí, có nhiều siêu thị điện máy còn phải huy động thêm nhân viên tư vấn sản phẩm từ các gian hàng như ti vi, máy tính để hỗ trợ tư vấn khách hàng mua điều hòa mỗi khi quá tải.

 Với đa dạng chủng loại, hầu hết, người dân Hà Nội lựa chọn những loại điều hòa một chiều. Về giá thành, điều hòa cũng phân chia ra làm hai loại, loại cao cấp và loại bình dân.

Thị trường điều hòa: Sôi động từ đầu mùa, nhiều khuyến mãi lớn được tung ra

 Mặt hàng điều hòa bình dân có giá từ 7 triệu đồng thu hút khách hàng Hà thành hơn mặt hàng cao cấp

Theo chị Phạm Thị Huyền, nhân viên bán hàng của Trung tâm MediaMart Mỹ Đình thì điều hòa một chiều giá bình dân có giá từ 7 triệu đồng với nhiều thương hiệu sản xuất trong nước.

 “Ngoài loại bình dân, điều hòa cao cấp cũng dòng một chiều có những loại lên đến hơn 17 triệu đồng. Dòng cao cấp và dòng bình dân khác nhau không chỉ ở giá thành mà còn ở tính năng tiết kiệm điện năng. Hơn hết, quá trình hoạt động cũng khác nhau. Dòng cao cấp hệ thống làm mát sẽ phả từ dưới lên còn dòng bình dân vẫn như truyền thống, phả từ trên xuống. Tuy nhiên, tùy thuộc vào túi tiền của mỗi gia đình mà mọi người có thể lựa chọn dòng cao cấp hoặc bình dân. Tại thị trường Hà Nội, các  dòng sản phẩm bình dân chiếm ưu thế và được ưa chuộng hơn dòng cao cấp”, chị Huyền nói.

 Ngoài các sản phẩm điều hòa dành cho hộ gia đình với công suất phù hợp thì trên thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm với công suất lớn dành cho văn phòng hoặc những ngôi nhà có không gian rộng lớn, hay điều hòa dành cho khu vực nhà bếp. Những dòng sản phẩm này thường có giá hơn 10 triệu đồng/chiếc. Các sản phẩm điều hòa âm trần dành cho công trình là tổ hợp văn phòng, tòa nhà không được bán nhiều tại các trung tâm thương mại. Mà hầu hết, các dòng sản phẩm này được phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất đến các chủ đầu tư xây dựng.

 Giảm giá ‘sốc’ để kích cầu, nhiều siêu thị điện máy hốt bạc

 Theo anh Đinh Văn Hoàn, giám đốc Trung tâm MediaMart Mỹ Đình thì mỗi ngày doanh thu tại trung tâm điện máy của anh cũng đạt con số 1 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ điều hòa, các thiết bị chống nóng mùa hè chiếm đa số so với các mặt hàng còn lại.

 Ngoài việc đẩy mạnh bán hàng tại chỗ, trung tâm điện máy của anh Hoàn còn triển khai trên nhiều kênh bán hàng như Online, Offline và những chiến dịch, chương tình khuyến mãi ‘khủng’ đi kèm. Theo đó, ngay từ tháng Ba, nhân hưởng ứng Tháng hành động vì người tiêu dùng, trung tâm điện máy của anh đã lấy các mặt hàng chống nóng làm thế mạnh.

 “Bằng việc tri ân khách hàng, trung tâm của tôi đã triển khai 5 chương trình ưu đãi đãi hấp dẫn như: Thứ nhất, giảm giá hơn 50% các sản phẩm trong đó có các sản phẩm chống nóng như quạt điện, điều hòa. Thứ hai, chương trình đổi điều hòa cũ lấy điều hòa mới và tặng kèm các phần quà có giá trị. Thứ ba, giảm 50% chi phí ống đồng khi mua điều hòa và vận chuyển miễn phí trong vòng bán kính 100km. Thứ tư, miễn phí công lắp đặt với một số sản phẩm ‘hot’, sản phẩm là thế mạnh. Và thứ năm, bán trả góp với lãi suất 0 đồng, đổi trả trong vòng 30 ngày và lắp đặt trong vòng hai giờ. Nếu mọi năm, những chương trình khuyến mãi như thế này chỉ khi vào đợt cao điểm nắng nóng chúng tôi mới có chương trình thì năm nay, chiến lược của chúng tôi là phục vụ khách hàng ngay từ đầu mùa và để khách hàng khi đến mua sắm cảm nhận được, họ chính là những thượng đế thực thụ”, anh Hoàn nói.

 Anh Hoàn cho biết, năm nay mùa cao điểm mặt hàng điều hòa sẽ kéo dài bởi tình trạng nắng nóng sẽ có nhiều khả năng diễn ra sớm hơn và mạnh hơn mọi năm. Và chương trình khuyến mãi ngay từ đầu mùa cũng là một trong những biện pháp khắc phục tình trạng “cháy hàng” như năm trước. Theo đó, vào mùa nắng nóng năm 2016, thị trường điều hòa bình dân rơi vào tình trạng “cháy hàng” bởi người dân đợi đến khi nắng nóng mới đổ xô đi mua. Năm nay, kích cầu khuyến mãi từ đầu mùa sẽ giúp cho thị trường khi vào mùa cao điểm hạ nhiệt hơn.

Thị trường điều hòa: Sôi động từ đầu mùa, nhiều khuyến mãi lớn được tung ra

 Theo anh Đinh Văn Hoàn, giám đốc Trung tâm MediaMart Mỹ Đình thì khởi động các chiến dịch ưu đãi mặt hàng điều hòa từ đầu mùa sẽ giúp thị trường 'hạ nhiệt' hơn khi tiết trời nắng nóng.

Tại cửa hàng điện máy Thái Hòa (Nam Từ Liêm – Hà Nội), anh Hòa (chủ cửa hàng) cho biết, mặc dù chưa vào mùa nắng nóng nhưng tại cửa hàng của anh, khách hàng đã bắt đầu đến tham quan, mua sắm. Ngoài việc bán các loại điều hòa mới 100% thì cửa hàng của anh Hòa cũng bán kèm điều hòa cũ, điều hòa đã qua sử dụng, sửa chữa lại. Giá những chiếc điều hòa cũ, đã qua sửa chữa rẻ hơn điều hòa mới chừng 50%. Đây là mặt hàng thu hút những gia đình là công nhân, các bạn sinh viên. Tuy là những mặt hàng cũ, mặt hàng sửa chữa lại nhưng cửa hàng của anh Hòa vẫn có chế độ bảo hành cho khách với thời hạn từ 3 tháng đến 1 năm tùy thương hiệu và giá trị sản phẩm.

“Tôi vẫn khuyến cáo với khách hàng, nếu có điều kiện thì nên mua điều hòa mới 100% để đảm chất lượng và tiết kiệm điện năng. Bởi đồ cũ, đã qua sử dụng thì không thể sánh được chất lượng với đồ mới. Hơn hết, hiện nay nhiều người dân vẫn chưa biết hết các chế độ của điều hòa để điều chỉnh sao cho phù hợp với thời tiết để vừa tiết kiệm điện và không gây hại sức khỏe cũng như khiến cho tuổi thọ của điều hòa bị sụt giảm. Chẳng hạn, trời quá nóng thì không nên để nhiệt độ xuống thấp quá, hay trời nồm thì không nên để chế độ gió mà để chế độ khô chẳng hạn”, anh Hòa chia sẻ.

Dù mới đầu mùa, nhưng các sản phẩm điều hòa, quạt điện tại cửa hàng của anh Hòa cũng giảm giá lớn và tặng kèm khách hàng nhiều phần quà có giá trị để kích cầu.

“Khoảng một tuần nay, doanh thu mỗi ngày từ bán điều hòa cũng lên tới con số hàng chục triệu”, anh Hòa tiết lộ. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang