Thị trường mùa Giáng sinh 2017: Cây thông Noel giá bao nhiêu?

author 15:17 30/11/2017

(VietQ.vn) - Những cây thông Noel có mức giá dao động từ 270 nghìn đến vài triệu đồng/cây tùy kiểu dáng, kích cỡ.

Từ nhiều năm nay, khi văn hóa phương Tây du nhập vào Việt Nam, người Việt có xu hướng trang hoàng cây thông dịp Giáng sinh. Do đó, mỗi dịp Giáng sinh đến, thị trường cây thông lại nở rộ, với vô số mặt hàng trang trí được rao bán. Trong đó, mặt hàng được nhiều người quan tâm nhất chính là cây thông Noel.

Chia sẻ với PV, chị Hoài An (nhân viên văn phòng, Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Giáng sinh nào tôi cũng mua cây thông Noel để trang hoàng cho nhà cửa thêm rực rỡ, đem lại niềm vui cho bọn trẻ. Các cháu rất thích được nhận quà đặt dưới gốc cây thông, vì lẽ đó là năm nào tôi cũng có một cây thông trong nhà’.

thi-truong-giang-sinh-2017-cay-thong-noel-gia-bao-nhieu

 Những cây thông Noel cao khoảng 1,5 m có giá từ 270 - 290 nghìn đồng bao gồm phụ kiện.

Theo chị Hoài An, việc mùa Giáng sinh đến, dù không phải lễ truyền thống, nhưng theo phong trào, các nhà khác có mà nhà mình không có, các con lại tủi thân, nên dù thế nào chị cũng muốn chiều các con một chút.

Chị An cho biết thêm: “Mấy năm trước, tôi thường lên Hàng Mã chọn mua đồ, nhưng năm nay, tôi có thói quen tìm kiếm hàng trên Facebook. Trên đó mình có cơ hội so sánh sản phẩm, giá cả rồi chọn cửa hàng nào bán giá rẻ nhất thì mua, rất tiện lợi”.

thi-truong-giang-sinh-2017-cay-thong-noel-gia-bao-nhieu

 Thị trường mùa Giáng sinh 2017 rất đa dạng cây thông Noel với đủ loại kích cỡ, giá cả

Theo khảo sát của PV, những cây thông Noel hiện đang được rao bán khá nhiều, phổ thông nhất là loại cây cao 1,5m, có mức giá phổ biến từ 200 nghìn đồng đến trên dưới 300 nghìn đồng/cây.

Ngoài ra, kích cỡ của cây thông Noel cũng đa dạng như loại 2,4m; 3,6m; 4,5m… Phụ thuộc vào chiều cao và kích cỡ mà sản phẩm có các mức giá khác nhau. Cụ thể, mức giá tương ứng của các loại cây là khoảng 799 nghìn đồng, 2,1 triệu đồng, và 3,4 triệu đồng…

Về loại cây thông, thị trường Giáng sinh 2017 có các loại như trái thông kim tuyến; thông phủ tuyết kiểu thân gỗ, thông tuyết trắng, thông xanh…Theo tìm hiểu của PV, đa phần các cây thông Noel đều không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, mặc dù người bán khẳng định hàng được nhập từ TP. Hồ Chí Minh, hoặc Thái Lan. Một chủ cửa hàng (giấu tên) tiết lộ, phần lớn các sản phẩm cây thông Noel đang bán trên thị trường là hàng Trung Quốc.

E5 thay thế RON 92: Giá xăng E5 thấp hơn xăng A95 đến 1.045 đồng/lít(VietQ.vn) - Giá xăng E5 sẽ thấp hơn xăng A95 lên đến 1.045 đồng/lit và sẽ được bán đại trà sớm hơn dự kiến.

Trao đổi với PV, chị Hằng (chủ một cửa hàng chuyên bán đồ Noel) tại Cầu Giấy, cho biết: ‘Giá cây thông Noel rất đa dạng. Với loại cây thông Noel 1,5 m, cửa hàng tôi chỉ bán giá 270 - 290 nghìn đồng/set, đã bao gồm cả gói phụ kiền như đèn LED, ngôi sao lớn, chữ Merry chrismast, nơ đỏ, dây kim tuyến, 9 tấm thiệp, 3 quả thông, 5 hộp quà, 4 sao nhỏ và 8 bông tuyết. Mức giá này theo tôi là rất cạnh tranh trên thị trường. Sản phẩm cây thông Noel tháo lắp dễ dàng, nên có thể để đến các năm sau vẫn mang ra trang trí được, rất tiện lợi.”.

Theo chị Hằng, vì còn gần tháng nữa mới đến Noel, nên lượng mua chưa nhiều. Song theo như chị tiết lộ, thì năm trước, một mùa Noel, chị bán cũng được khoảng 500-600 cây. 

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang