Thị trường ô tô: Nhiều hãng triệu hồi xe dính lỗi

author 14:32 28/10/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, nhiều hãng xe trên thị trường Việt Nam: Ford, Porsche,... đã mở cuộc triệu hồi đối với những dòng xe bị lỗi để kiểm tra lại hệ thống, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa chấp thuận cho nhà phân phối Porsche tại Việt Nam là Công ty TNHH Xe hơi Tối thượng tiến hành triệu hồi mẫu SUV hạng sang Cayenne sản xuất 2020 liên quan đến lỗi ở hệ thống treo sau.

Đây là một phần trong chương trình triệu hồi của Porsche trên toàn cầu, do đó ảnh hưởng không chỉ các xe Cayenne phân phối chính hãng tại Việt Nam, mà trên cả các xe bán qua kênh nhập khẩu bên ngoài. Toàn bộ xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ ngày 16/9/2020 đến 31/10/2020, tại nhà máy của Porsche ở Stuttgart (Đức), bao gồm 4 dòng là Porsche Cayenne, Cayenne S, Cayenne Coupé, Cayenne Coupé S.

 Triệu hồi mẫu SUV Porsche Cayenne tại Việt Nam vì lỗi hệ thống treo

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cayenne thế hệ thứ ba được trang bị hệ thống treo đa liên kết phía sau. Hệ thống này có các thanh liên kết (tay đòn) kết nối giữa cụm trụ bánh xe phía sau và khung gầm xe bằng liên kết ren (bu lông đai ốc) với tác dụng dẫn hướng và ổn định thân xe.

Tuy nhiên, những đai ốc này được sản xuất không đạt tiêu chuẩn chỉ định, do đó có thể bị nứt do ăn mòn theo thời gian, dễ xảy ra nguy cơ vỡ, khiến xe vận hành không ổn định. Để khắc phục, toàn bộ phần đai ốc này sẽ phải thay thế.

Đợt triệu hồi được thực hiện miễn phí từ 26/10/2021 đến hết 26/10/2023 tại các đại lý chính thức của nhà phân phối Porsche ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian kiểm tra, xử lý cho mỗi xe vào khoảng 1 giờ.

Bên cạnh đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng vừa thông báo về đợt triệu hồi của Công ty TNHH Ford Việt Nam liên quan đến các xe thuộc mẫu Mondeo do Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối trong khoảng thời gian từ 17/3/2009 đến 29/12/2012. Tổng cộng có 583 chiếc trong diện phải triệu hồi.

Theo đại diện Ford Việt Nam, nguyên nhân triệu hồi được xác định do chất giãn nở bên trong mô đun túi khí phía trước bên người lái có thể bị biến đổi theo thời gian dẫn đến nguy cơ khi túi khí được kích hoạt trong một vụ va chạm, bộ phận bơm khí có thể bị vỡ.

Mảnh vỡ bộ phận bơm khí có thể văng vào khoang hành khách gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong cho hành khách. Đây là lỗi thường thấy ở loại túi khí Tanaka, đã từng được nhiều hãng xe trên thế giới triệu hồi với lý do tương tự.

Hiện tại, mẫu sedan hạng D Ford Mondeo đã bị "khai tử" khỏi thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Ford Việt Nam vẫn quyết định triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho khách hàng. Đợt triệu hồi này kéo dài trong 3 năm, từ 25/10/2021 - 25/10/2024. Khách hàng sẽ được kiểm tra và thay thế túi khí Takata phía trước bên lái miễn phí với thời gian từ 2-4 giờ tại các đại lý của Ford Việt Nam.

Bảo An (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang