Thị trường ô tô tháng 4: Nissan X-trail tăng giá bán tại Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 06:16 08/04/2018

(VietQ.vn) - Trong khi nhiều mẫu xe ô tô tại thị trường Việt Nam có những ưu đãi giảm giá thì Nissan Việt Nam lại điều chỉnh tăng giá bán lẻ một số dòng xe.

Sự kiện: tin tức thị trường

Theo Nhịp Sống Kinh Doanh, trong khi các mẫu xe nhập khẩu của Honda vừa có đợt giảm giá khá lớn do được hưởng thuế nhập khẩu 0% từ đầu năm 2018 kéo theo động thái giảm giá xe của Hyundai Santafe thì mẫu xe lắp ráp Nissan X-Trail lại bất ngờ tăng giá.

Mặc dù, 4 mẫu xe nhập khẩu Thái Lan của Honda có sự tăng giá nhẹ 5 triệu đồng/mẫu nhưng chỉ là để bù đắp vào chi phí nhập khẩu xe theo Nghị định 116 còn trước đó các mẫu xe này đã thông báo giảm từ 70 đến gần 200 triệu/mẫu do được ưu đãi về thuế.

Các mẫu xe nhập khẩu từ ASEAN khác như Toyota Fortuner, Chevrolet hay Ford cũng được dự đoán sẽ giảm giá mạnh nếu các nhà nhập khẩu hoàn thành thủ tục theo Nghị định 116.

thi-truong-o-to-thang-4-nissan-x-trail-tang-gia-ban-tai-viet-nam

 Nissan X-trail tăng giá bán tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Trái ngược với mẫu sedan Nissan Teana vừa được giảm giá hơn 100 triệu đồng, đối thủ của Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5,  mẫu crossover Nissan X-Trail chính thức được áp dụng mức giá bán mới, dao động từ 878 triệu đồng đến 1,103 tỷ đồng.

Theo đó, từ đầu tháng 4, mẫu xe lắp ráp này sẽ tăng giá bán từ 2 – 26 triệu đồng tuỳ theo phiên bản. Với mức giá mới, Nissan X-Trail sẽ có giá gần bằng Mazda CX-5 (899 triệu đồng đến 1,019 tỷ đồng) và cao hơn Hyundai Tucson (815 – 950 triệu đồng), ngang bằng với Mitsubishi Outlander (808 triệu đồng - 1,1 tỷ đồng).

thi-truong-o-to-thang-4-nissan-x-trail-tang-gia-ban-tai-viet-nam

Giá bán mới của mẫu xe Nissan X-Trail. Ảnh: Nhịp Sống Kinh Doanh

Theo báo ICTNew, từ đầu năm đến nay có 344 chiếc Nissan X-trail được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Được biết, tại thị trường Việt Nam, Nissan X-Trail nằm trong phân khúc cùng các mẫu xe như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson. Tuy gặt hái được nhiều thành công tại nước ngoài những mẫu crossover này hiện vẫn gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang