Thị trường quà Tết thiếu nhi: Ảm đạm chợ truyền thống, chợ mạng 'lên ngôi'

author 14:41 01/06/2021

(VietQ.vn) - Dịp Tết thiếu nhi (01/06) năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, trái hẳn với không khí đìu hiu ở những khu phố, trung tâm mua sắm truyền thống, thị trường đồ chơi trẻ em trên chợ mạng lại khá sôi động.

 Cảnh đìu hiu ở những phu phố chuyên bán đồ chơi trẻ em

Chợ truyền thống đìu hiu

Những con phố được mệnh danh là thủ phủ đồ chơi của thủ đô như Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Lược... những ngày này không còn cảnh tấp nập đông vui mà đìu hiu, vắng bóng người mua dịp 1/6 năm nay. Những người kinh doanh đồ chơi trẻ em trên phố Hàng Mã cho biết, mọi năm vào thời điểm này, cửa hàng lúc nào cũng tấp nập khách nhưng năm nay lượng khách giảm đến một nửa.

Theo khảo sát, mẫu mã các sản phẩm đồ chơi năm nay hầu như không có nhiều thay đổi so với mọi năm, giá cũng không tăng, nhưng dịch Covid – 19 đã giáng “đòn” nặng nề khiến đây có lẽ là dịp Tết thiếu nhi trầm lắng nhất trong nhiều năm qua tại những khu phố chuyên đồ chơi như thế này.

“Các cửa hàng đều đang cố gắng bán hết số hàng tồn đọng, không dám đặt hàng mới ”, chủ cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em trên phố Lương Văn Can chia sẻ.

 Quang cảnh ảm đạm trên phố đồ chơi Lương Văn Can

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại như Big C, Coop Mart, Vinmart… tình hình mua sắm ở khu vực đồ chơi trẻ em cũng không khả quan. Để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị đều tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá. Hệ thống siêu thị Coop Mart đồng loạt thực hiện 2 chương trình khuyến mại "Ngày hội bé cưng tưng bừng ưu đãi" và "Vui vui Hè về" áp dụng mức giá giảm đến 50% cho mặt hàng đồ chơi và quần áo trẻ em. Siêu thị Big C Thăng Long tổ chức chương trình khuyến mại “A A A giá hời”, giảm giá đến 50% cho nhiều mặt hàng tiêu dùng và đồ chơi trẻ em.

Chợ mạng sôi động

Trái ngược với cảnh ảm đạm ở những trung tâm thương mại, khu phố đồ chơi thì tại chợ mạng chuyên bán đồ chơi trẻ em lại khá sôi động. Chỉ cần lướt qua các chợ mạng, không khó để bắt gặp chương trình giảm giá đối với những món đồ dành cho trẻ em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Ngoài việc giảm giá, nhiều cửa hàng còn ưu đãi đặc biệt kèm quà tặng hấp dẫn khi khách mua những sản phẩm này.

Chị Tuyết - chủ một cửa hàng kinh doanh quần áo và đồ chơi trẻ em ở Khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh, nắm bắt tâm lý đó nên chị quyết định áp dụng giảm giá sâu tất cả các mặt hàng trên kênh mua sắm online. Nhờ chương trình này nên cửa hàng của chị Tuyết có doanh thu tăng bất ngờ chỉ sau vài ngày đăng tin.  

 Nhiều chương trình khuyến mại trên chợ mạng.

Anh Tiến Phong (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên năm nay anh để các con lựa chọn đồ chơi trên mạng rồi chủ động nhắn tin đặt hàng, vừa tiện lợi vừa đảm bảo an toàn chống dịch bệnh.

Trên các sàn thương mại điện tử, nhiều chương trình giảm giá quà tặng thiếu nhi cũng đang rầm rộ chạy nhân dịp 1/6. Chẳng hạn, Tiki giảm từ 24 - 43% cho một số sản phẩm đồ chơi trẻ em. Shopee cũng áp dụng giá ưu đãi hơn 40% dành cho sản phẩm đồ chơi bàn vẽ thông minh, đồ chơi nhà bếp cỡ lớn, đồ chơi lắp ghép đường ray ô tô, đồ chơi đẩy bong bóng... Giới chuyên gia dự đoán, không chỉ do nguyên nhân khách quan từ dịch bệnh, nhu cầu mua sắm online đặc biệt trong dịp lễ tết có thể sẽ trở thành xu hướng trong những năm tiếp theo.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang