Thị trường quạt điện 2018: Hứa hẹn năm ‘bùng nổ’ của thương hiệu Việt

author 09:05 12/03/2018

(VietQ.vn) - Quạt điện là một trong những sản phẩm chống nóng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Đến hẹn lại lên, khi mùa hè chuẩn bị sang, thị trường quạt điện bắt đầu sôi động và hút người dùng.

Sự kiện: Quạt điện 2018

Năm nay, cho dù còn hơn một tháng nữa mới chính thức bước vào mùa hè. Tuy nhiên, tại Hà Nội nhiều sản phẩm quạt điện đã được các đơn vị kinh doanh bày bán. Theo đại diện nhiều hãng sản xuất quạt trong nước, để cạnh tranh thương hiệu và hút người tiêu dùng, nhiều sản phẩm quạt điện mẫu mã bắt mắt cùng giá thành phải chăng sẽ có mặt sớm trên thị trường. Đặc biệt dòng quạt tiết kiệm điện năng vẫn là điểm nhấn của mùa hè năm nay. Bên cạnh các loại quạt gió, quạt hơi nước thì nhiều nhà sản xuất đã đẩy mạnh thiết kế kiểu dáng mới và tăng thêm nhiều tính năng cho sản phẩm quạt điêu hòa.

Thị trường quạt điện 2018: Hứa hẹn một năm ‘bùng nổ’ của thương hiệu Việt

 Phần lớn các loại quạt điện trên thị trường là hàng sản xuất trong nước.

Tại Hà Nội, ngoài những siêu thị điện máy thì trên nhiều tuyến phố như Nguyễn Lương Bằng, Trương Định, Nguyễn Trãi… có nhiều cửa hàng chuyên bán các sản phẩm quạt điện với đa dạng mẫu mã, chủng loại và giá thành. Theo khảo sát của phóng viên Chất lượng Việt Nam online, đa số quạt điện tại đây có nguồn gốc từ những thương hiệu sản xuất trong nước. Một số ít sản phẩm có nguồn gốc từ Đức, Trung Quốc, Nhật Bản.

Anh Nguyễn Huy Anh, chủ một cửa hàng chuyên bán quạt trên phố Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa – Hà Nội) cho biết, với các sản phẩm chống nóng khác chẳng hạn như điều hòa hầu hết trên thị trường là các sản phẩm nhập khẩu của nước ngoài. Nhưng riêng quạt điện thì phần lớn là các sản phẩm bày bán đều có xuất xứ từ Việt Nam.

“Nhìn chung với quạt điện các sản phẩm trong nước mẫu mã đa dạng và nhiều chủng loại. Cùng với đó, giá thành phải chăng nên cửa hàng tôi rất ít khi nhập các sản phẩm nước ngoài về bán. Giá quạt được chia làm 2 phân khúc là thị trường bình dân và thị trường cao cấp. Tại thị trường bình dân, các loại quạt hộp, quạt điện cơ dao động từ 180.000 đồng đến 500.000 đồng/chiếc. Còn tại thị trường cao cấp là các sản phẩm như quạt phun sương, quạt điều hòa có mức giá từ 1,2 triệu đến 5 triệu đồng/chiếc”, anh Huy Anh cho biết.

Theo anh Huy Anh, giá quạt năm nay sẽ không có nhiều biến động so với các năm trước.

Tại siêu thị Media Mart, thời điểm này nhiều loại quạt điện cũng đã được bày bán. Cho dù sức mua chưa cao nhưng lượng khách hàng đến tham quan và tìm hiểu về các sản phẩm quạt cũng khá lớn.

Theo anh Nguyễn Minh Hoàng, nhân viên tại Media Mart cho biết, thời gian khách hàng mua quạt nhiều nhất là từ tháng 4 đến tháng 6. Các sản phẩm quạt điện cơ, quạt phun sương là những sản phẩm bán chạy nhất.

“Đa số các sản phẩm quạt điện tại Media Mart đều là hàng Việt Nam. So với các mặt hàng chống nóng khác thì quạt điện luôn là mặt hàng ít nhập ngoại nhất. Mỗi đợt nắng nóng, siêu thị của chúng tôi cũng bán ra thị trường hàng nghìn chiếc quạt điện các loại”, anh Minh Hoàng cho biết.

Thị trường quạt điện 2018: Hứa hẹn một năm ‘bùng nổ’ của thương hiệu Việt

 Tem CR chính là một trong những dấu hiệu nhận biết để mua được sản phẩm quạt điện chính hãng.

Tuy nhiên, cũng như nhiều sản phẩm khác, quạt điện cũng là mặt hàng cũng bị làm giả, làm nhái. Hầu hết, các sản phẩm giả, nhái thường được bán tại những cửa hàng nhỏ lẻ và có giá khá rẻ.

Theo anh Minh Tuấn (Trung tâm điện máy Tuấn Trần), các sản phẩm sản xuất trong nước như Thống Nhất, Kangaroo thường ít bị làm giả. Trong khi đó các thương hiệu ngoại như National, Mitsubishi, LG... thường xuyên bị làm giả.  Do vậy, người tiêu dùng khi chọn mua nên cân nhắc và lựa chọn hàng chính hãng theo dấu hiệu nhận biết, cũng như tem chống hàng giả được dán trên thân sản phẩm. Và một cách rất đơn giản là người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm có dán tem Hợp chuẩn Hợp quy (CR) để “yên tâm” mua được sản phẩm chính hãng.

Ngoài ra, khi đi mua quạt người tiêu dùng cũng nên xem kỹ các bộ phận như: Các thanh lồng quạt khoẻ hay yếu, cánh quạt có tạo giá tốt hay không, so sánh linh kiện giữa các thương hiệu để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang