Thiên thạch rơi làm sáng bừng bầu trời đêm Siberia như ban ngày

author 13:23 07/12/2016

(VietQ.vn) - Tối 6/12 một vụ thiên thạch rơi đã khiến cho bầu trời thị trấn Sayanogorsk Siberia sáng bừng như ban ngày.

Báo VTC News dẫn nguồn thông tin từ trang Spuntik, theo Chính quyền Cộng hòa Khakassia, miền Trung Nam Siberia cho biết, vụ thiên thạch rơi ở đây xảy ra vào 18h50 ngày 6/12. Địa điểm xảy ra là ở phía Nam Khakassia và có thể quan sát rõ bằng mắt thường.

Thời khắc bầu trời đêm ở Siberia bỗng bừng sáng vì thiên thạch rơi.

Thời khắc bầu trời đêm ở Siberia bỗng bừng sáng vì thiên thạch rơi. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo chính quyền nước này, vật thể phát sáng trên bầu trời được cho là các thiên thạch lao vào khí quyển Trái đất, ma sát và bốc cháy khiến bầu trời sáng rực kèm theo âm thanh đặc trưng.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin từ trang RT, nhiều người chứng kiến hiện tượng này cho biết, lúc đầu họ "không hiểu chuyện gì xảy ra. Đột nhiên mọi thứ sáng lên. Dù không hoàn toàn giống ánh sáng ban ngày, nó khá sáng.

Theo một nhân chứng kể lại: "Chúng tôi đang ngắm ngọn núi gần đó... và thấy thiên thạch khổng lồ bay qua. Nó có một cái đuôi. Thật lòng mà nói thì tôi đã rất sợ. Tôi nghĩ đó là một quả bom”.

Các nhân chứng khác cũng cho biết họ nhìn thấy thiên thạch trong khoảng ba hay bốn giây và khoảng nửa phút sau có một tiếng nổ lớn khiến còi báo động xe hơi hú inh ỏi khắp nơi. Sau khi hiện tượng trên xảy ra, các quan chức Khakassia cũng xác nhận vụ nổ thiên thạch. Không có thông tin về thiệt hại.

Trước đó vào năm 2013, một thiên thạch lớn phát nổ trên bầu trời thành phố Chelyabinsk, vùng Urals (Nga) gây chấn động khiến nhiều cửa kính vỡ và giao thông đình trệ. Hơn 1.000 người bị thương trong vụ việc, và các nhà khoa học nói năng lượng mà thiên thạch giải phóng tương đương với một quả bom nguyên tử nhỏ.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang