Xôn xao thiết bị giám sát điện tử đeo tay có thể đoán thời điểm thụ thai

author 08:44 09/07/2016

(VietQ.vn) - Với thiết bị giám sát sức khỏe điện tử mới của Anh, phụ nữ có thể dễ dàng biết được thời điểm tốt nhất trong vòng 24 giờ sau khi rụng trứng để thụ thai.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Trước kia, phụ nữ có thể sử dụng bộ dụng cụ thử nghiệm hóa học hay máy điện tử để theo dõi chu kỳ kinh, ghi lại nhiệt độ và hormone của người sử dụng, tìm ra thời gian lý tưởng nhất để có con. Nhưng bây giờ, phụ nữ có thể sử dụng một thiết bị đặc biệt của Anh đo nhịp tim để dự đoán thời điểm đậu thai. Vì theo các nhà khoa học, thời điểm tốt nhất là lúc nhịp tim bắt đầu tăng cao.

Người phụ nữ có thể đậu thai khi rụng trứng - trong vòng 24 giờ sau khi 1 quả trứng trưởng thành rời khỏi buồng trứng sau đó đi vào ống dẫn trứng và tử cung. Đây là thời gian lý tưởng để có con mặc dù tinh trùng có thể vào tử cung một số ngày trước khi trứng rụng nhưng vẫn sống sót để thụ tinh cho trứng.

Tiến sĩ Vedrana Hogqvist Tabor, giám đốc khoa học của Clue, công ty sản xuất thiết bị đặc biệt này cùng với các đồng nghiệp đã tiến hành nghiên cứu 5 người phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 39, theo dõi nhịp tim trên thiết bị mới, dự đoán thời điểm "màu mỡ" nhất của người sử dụng.

Thiết bị giám sát sức khỏe gọn nhẹ dễ dàng cho phụ nữ mang theo bên mình

Thiết bị giám sát sức khỏe gọn nhẹ dễ dàng cho phụ nữ mang theo bên mình

Các đối tượng nghiên cứu được đeo một vòng tay Fitbit HR, thiết bị đeo tay thông minh theo dõi nhịp tim, có giá khoảng £ 90 (khoảng 2.600 đồng) tại Anh. Năm 2000, nhà nghiên cứu người Anh Victoria Moran và các đồng nghiệp thấy rằng nhịp nghỉ của tim ở một người phụ nữ bắt đầu tăng lên khi vào giai đoạn rụng trứng. Vòng đeo tay tập thể dục có thể phát hiện ra biểu hiện này.

Đây không phải là một phát hiện hoàn toàn mới, các nghiên cứu trước đã đề cập đến nó, tuy nhiên, điều mới lạ ở đây là sự việc này chưa bao giờ được thực hiện với sự hỗ trợ của công nghệ cảm biến đeo tay có sẵn cho người tiêu dùng. Việc sử dụng FitBits dễ dàng hơn so với các phương pháp khác vì chúng không "chụp" lại nồng độ hormone hay nhiệt độ cơ thể mà theo dõi cơ thể liên tục.

Những sao Hollywood thường xuyên 'trúng quả' khi mua bán nhà cửa(VietQ.vn) - Những người nổi tiếng sau đây là những người vô cùng thành công trong thị trường mua bán nhà chênh giá.

Bích Phượng (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang