Smappee - Thiết bị thông minh đo điện năng tiêu thụ của đồ gia dụng

author 16:13 12/12/2014

(VietQ.vn) - Các thiết bị đồ gia dụng luôn là thành phần chính tiêu tốn điện năng trong mỗi hộ gia đình. Hiện nay đã có một thiết bị thông minh giúp đo lượng điện năng tiêu thụ của từng vật dụng với tên gọi Smappee.

Công nghệ ngày càng phát triển, các thiết bị ngày càng thông minh thì lượng điện chúng tiêu thụ càng nhiều. Như là một giải pháp giúp tiết kiệm điện, thiết bị thông minh đi kèm các bộ cảm biến với tên gọi Smappee đã ra đời để đo lường lượng điện năng tiêu thụ chi tiết của từng vật dụng sử dụng điện trong gia đình, từ đó giúp người dùng lên kế hoạch sử dụng thiết bị một cách tiết kiệm nhất.

Thiết bị thông minh Smappee đo lượng điện tiêu thụ chi tiết của đồ gia dụng

Thiết bị thông minh Smappee đo lượng điện tiêu thụ chi tiết của đồ gia dụng. Ảnh minh họa

Nguyên lý hoạt động của Smappee cũng khá thú vị. Các cảm biến của Smappee sẽ đo lường sự biến động của từ trường phát ra từ các dây dẫn của các thiết bị sử dụng điện, thông qua mạng Wifi, các dữ liệu sẽ được gửi lên điện toán đám mây, nơi mà các máy chủ của Smappee sẽ phân tích các mô hình, phân tách các dữ liệu để xác định chữ ký tiêu thụ đặc trưng cho mỗi thiết bị sử dụng điện trong căn nhà. Những kết quả này sau đó được cập nhật trực tiếp lên một ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Chi tiết điện năng tiêu thụ sẽ được thiết bị thông minh này gửi tới smartphone tablet

Chi tiết điện năng tiêu thụ sẽ được thiết bị thông minh này gửi tới smartphone tablet. Ảnh minh họa

Tuy nhiên điểm hạn chế của thiết bị này đó là là Smappee chỉ hoạt động chính xác với những thiết bị có công suất lớn hơn 40W, những thiết bị còn lại độ chính xác chỉ dao động trong khoảng 80% mà thôi. Dù vậy đó vẫn là một tín hiệu đáng mừng cho việc hỗ trợ tiết kiệm điện năng.

Smappee cũng cung cấp thêm một mô-đun giá rẻ, kết nối trực tiếp với Smappee giúp đem đến khả năng tắt nguồn từ xa cho các thiết bị được sử dụng. Bộ 3 mô-đun khi mua kèm với Smappee sẽ có giá 40 USD. 

Bên cạnh đó, nhà sản xuất đã công bố hàm API của Smappee để tạo điều kiện cho các nhà phát triển viết thêm ứng dụng. Mặt khác, Smappee có thể được kết nối đến các thiết bị thông minh khác như bộ Homekit của Apple hay giao thức “Works with Nest” của các thiết bị đến từ Google.

Thiết bị thông minh Smappee đưa ra thông số rất chi tiết

Thiết bị thông minh Smappee đưa ra thông số rất chi tiết. Ảnh minh họa

Smappee cũng được thiết kế đi kèm với một bộ đo năng lượng cung cấp, ví dụ như từ pin năng lượng mặt trời, nó sẽ cung cấp cụ thể chi tiết thông số năng lượng được tạo ra. Ứng dụng cho smartphone tablet của Smappee cũng giúp đưa ra lời khuyên tiết kiệm điện, gợi ý về việc sử dụng các thiết bị điện khác.

Smappee được bán lẻ với giá 249 USD, con số này sẽ tăng lên 349 USD nếu đi kèm với mô-dun đo năng lượng cung cấp.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang