Thiếu nguồn cung chip quản lý năng lượng, iPhone 12 sẽ 'khan hàng' vào cuối năm?

author 06:22 07/11/2020

(VietQ.vn) - Apple đang thiếu hụt nguồn cung chip quản lý năng lượng trên iPhone (đặc biệt là iPhone 12) và các thiết bị khác. Điều này có thể làm xảy ra tình trạng khan hàng vào dịp cuối năm.

Theo thông tin trên tờ BloomBerg, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip năng lượng là vì nhu cầu silicon tăng đối với nhiều loại sản phẩm và gián đoạn chuỗi cung ứng do Covid-19. Trước đó, do lo ngại dịch bệnh còn kéo dài nên nhiều khách hàng đã buộc phải tiến hành thu mua linh kiện một cách ồ ạt. Thêm vào đó, việc Huawei gom số lượng lớn chip trước tháng 9 vì lệnh trừng phạt của Mỹ cũng đã khiến thị trường linh kiện (đặc biệt là linh kiện phục vụ sản xuất chip) rơi vào khan hiếm.

Trong khi đó, chip quản lý năng lượng trong iPhone 12 lại được đánh giá quan trọng hơn so với các bản tiền nhiệm do các tính năng camera và 5G mới, gia tăng nhu cầu đối với các linh kiện này của Apple. Giới phân tích dự đoán iPhone 12 sẽ tạo “cơn sốt”, trong khi gần đây, CEO Tim Cook cảnh báo về những hạn chế của nguồn cung trên iPhone 12, Mac, iPad và Apple Watch.

CEO Apple cho rằng, vấn đề nguồn cung không bất ngờ vì Apple mới chỉ bắt đầu tăng cường sản xuất. Rất khó để phán đoán khi nào mới giải quyết được thách thức này.

iPhone 12 có thể rơi vào tình trạng khan hàng dịp cuối năm do thiếu hụt nguồn cung chip quản lý năng lượng. 

Hiện tại, để đảm bảo sản xuất không bị rơi vào bế tắc, Apple có nhiều đối tác cung ứng chip quản lý năng lượng. Tuy nhiên, chủ yếu là phục vụ cho iPhone 12. iPhone 12 Pro sẽ dùng linh kiện từ Texas Instrument để điều khiển năng lượng cho hệ thống camera, chip từ STMicroelectronics NV và Qualcomm cho modem 5G. Bên cạnh đó, còn có một linh kiện quản lý năng lượng do Apple thiết kế. Năm 2018, Apple đã mua công nghệ và tài sản khác từ hãng bán dẫn Dialog Semiconductor với giá 600 triệu USD để phát triển chip quản lý năng lượng riêng.

Được biết, vào hồi tháng 9/2020, tại cuộc họp báo công bố kết quả kinh doanh quý III, Tim Cook cũng đã cảnh báo việc nguồn cung iPhone 12/12 Pro cũng như các sản phẩm khác đã bị hạn chế bởi một số yếu tố không tên. Mặc dù vậy, Apple đang nỗ lực làm việc chăm chỉ để giảm thiểu tình trạng này. Để chuẩn bị cho việc bắt đầu bán iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max, Apple đang tích trữ lượng hàng của mình. Tuy nhiên, Apple chưa dám khẳng định sẽ đủ cung cấp cho thị trường.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang